Đây là năm thứ hai liên tiếp BIDV được trao tặng danh hiệu này. Giải thưởng được đánh giá và bình chọn bởi các chuyên gia của các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của BIDV trong công tác phục vụ khách hàng FDI.
Nhận thức vai trò ngày càng tăng của nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển của Việt Nam, xác định khách hàng doanh nghiệp FDI là một phân khúc khách hàng quan trọng trong nền khách hàng của BIDV, năm 2016, BIDV đã thành lập Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với các khách hàng FDI. Với mạng lưới rộng khắp gồm 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước cùng các đơn vị chuyên phục vụ khách hàng FDI gồm Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại Trụ sở chính và các Phòng Khách hàng doanh nghiệp FDI tại các Chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm FDI, BIDV luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, hướng tới gia tăng giá trị cho chính doanh nghiệp và cộng đồng - xã hội - môi trường.
Tính đến 30/12/2023, BIDV đang có quan hệ và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho gần 7500 khách hàng FDI đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, ASEAN, EU, Bắc Mỹ…Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay như điện thoại - thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô - xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo…, góp phần thúc đẩy môi trường kinh tế năng động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.
Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá”, BIDV hiện cung cấp hệ thống các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại (bao gồm các sản phẩm có tính tiên phong trên thị trường và các sản phẩm truyền thống được số hóa), phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.
BIDV không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện để cung cấp đến khách hàng những sản phẩm tối ưu, được thiết kế riêng, “may đo” phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng và đặc thù của từng ngành nghề. Cụ thể, BIDV hỗ trợ, tạo thuận lợi và gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp - nhà phân phối - người tiêu dùng thông qua sản phẩm tài trợ chuỗi, công nghệ số, tài khoản định danh, lãi suất cạnh tranh, từ đó, tăng tốc độ luân chuyển dòng tiền, tạo giá trị lợi ích cho cả chuỗi. Các sản phẩm dịch vụ nổi trội khác của BIDV cũng được khách hàng FDI đánh giá cao như: thanh toán nội địa/quốc tế, mua bán ngoại tệ, cho vay/bảo lãnh, phái sinh hàng hóa/ngoại tệ, tài trợ dự án, tài trợ thương mại, dịch vụ ATM và trả lương, ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV Omni iBank với đa dạng giao diện ngôn ngữ (Nhật/Trung/Hàn/Anh/Việt), kết nối ERP sử dụng API,... Bên cạnh đó, BIDV sẵn sàng cung cấp các giá trị, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, công nhân viên tại các doanh nghiệp tham gia chuỗi.
Thông tin về ABF
Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí tài chính quốc tế của Singapore, đơn vị uy tín trong xét duyệt các giải thưởng cho các Ngân hàng có hoạt động nổi bật theo quốc gia và theo khu vực thuộc Châu Á. Hằng năm, ABF tổ chức các chuỗi giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức tín dụng có giải pháp, sản phẩm dịch vụ đột phá bao gồm: ABF Wholesale Banking Awards (dành cho khối bán buôn), ABF Corporate and Investment Banking Awards (dành cho các giao dịch/giải pháp chuyên biệt cho khách hàng lớn/đặc thù), ABF Retail Banking Awards (dành cho khối bán lẻ).