Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) cho biết, đã chính thức ra mắt tính năng định danh khách hàng điện tử eKYC trên ứng dụng BAOVIET Smart từ ngày 18/08/2022.
Được biết, xu hướng sử dụng định danh khách hàng điện tử eKYC đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của dịch vụ ngân hàng số và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực đối với dịch vụ khách hàng trong những năm gần đây.
Đây là giải pháp tiên tiến, hiện đại cho phép ngân hàng xác thực khách hàng dựa vào việc kiểm tra, nhận diện khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo,… mà không cần gặp mặt trực tiếp, loại bỏ việc chờ đợi tại quầy giao dịch như phương thức định danh truyền thống.
Cụ thể, với một chiếc điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động có kết nối internet, khách hàng chỉ mất ít phút thực hiện chụp ảnh giấy tờ tùy thân, ảnh khuôn mặt…là có thể sử dụng đầy đủ các tính năng, tiện ích trên BAOVIET Smart mọi lúc, mọi nơi như: gửi tiết kiệm online, nạp/rút/chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán phí bảo hiểm, đặt vé máy bay/tàu xe/khách sạn…
“Đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số là một trong những hoạt động trọng tâm BAOVIET Bank dành nhiều tâm sức đầu tư trong thời gian qua. Bởi vậy, ra mắt tính năng định danh điện tử eKYC trên BAOVIET Smart là cơ sở nền tảng giúp BAOVIET Bank “số hóa” dịch vụ ngân hàng ngày một chuyên nghiệp hơn, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, mang lại trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn cho khách hàng”, đại diện BAOVIET Bank cho biết.
Hướng dẫn định danh điện tử trên BAOVIET Smart: (xem chi tiết tại đây)
- Bước 1: Đăng nhập BAOVIET Smart, tại màn hình popup thông báo gói dịch vụ KH đang sử dụng (gói chưa định danh), KH chọn Nâng cấp ngay.
- Bước 2: Chọn Nâng cấp gói.
- Bước 3: Thực hiện định danh khách hàng điện tử bằng cách chọn loại giấy tờ xác minh thông tin.
- Bước 4: KH thực hiện chụp ảnh giấy tờ tùy thân theo hướng dẫn của hệ thống
- Bước 5: KH thực hiện chụp ảnh chân dung theo hướng dẫn của hệ thống.
- Bước 6: KH thực hiện nhập/chọn các thông tin bổ sung cho việc định danh điện tử
- Bước 7: KH nhập mật khẩu đăng nhập ứng dụng BAOVIET Smart, ấn chọn Xác nhận để hoàn tất quá trình định danh điện tử.
Mọi thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ chi nhánh BAOVIET Bank gần nhất hoặc Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1900 55 88 48 để được hỗ trợ.