Thứ ba, 17/09/2024
   

Amazon Web Services mong muốn hợp tác với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Ngày 7/11/2022, đại diện Amazon Web Services (AWS) thuộc tập đoàn công nghệ đa quốc gia Amazon, đã có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) nhằm thảo luận, thúc đẩy hợp tác một số nội dung liên quan tới chuyển đổi số ngành ngân hàng. Tham dự và tiếp đoàn có Tổng

Ngày 7/11/2022, đại diện Amazon Web Services (AWS) thuộc tập đoàn công nghệ đa quốc gia Amazon, đã có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) nhằm thảo luận, thúc đẩy hợp tác một số nội dung liên quan tới chuyển đổi số ngành ngân hàng. Tham dự và tiếp đoàn có Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cùng đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tham dự Hội nghị Thường niên APLMA tại Singapore

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hợp tác với Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Tại buổi làm việc, đại diện Amazon Web Services (AWS) đã trình bày các vấn đề mà phía AWS mong muốn được hợp tác với VNBA trong thời gian tới liên quan tới lĩnh vực chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Các nội dung ưu tiên mà AWS đề xuất bao gồm công tác đào tạo (an ninh, bảo mật....);  hội thảo, tọa đàm liên quan tới chuyển đổi số, góp ý chính sách; tổ chức sự kiện thường niên, hội nghị cấp cao về chuyển đổi số. Ngoài ra, phía AWS bày tỏ mong muốn được tham gia Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tư cách là hội viên danh dự.

Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao các nội dung mà phía AWS đề xuất hợp tác bởi đây cũng là những vấn đề mà Hiệp hội Ngân hàng cũng như các hội viên rất quan tâm.

TTK Amazone1

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trước mắt hai bên sẽ xây dựng chương trình hội thảo, tọa đàm (trực tuyến và trực tiếp) với những chuyên đề cụ thể, thiết thực về chuyển đổi số ngành ngân hàng cũng như vấn đề về điện toán đám mây (cloud computing) trong chuyển đổi số... nhằm thảo luận, trao đổi các kinh nghiệm quốc tế, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các hội viên, đồng thời góp ý kiến tới cơ quan chức năng trong việc xây dựng hành lang pháp lý lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo cũng hết sức quan trọng nhằm giúp các tổ chức hội viên nâng cao hệ thống bảo mật, an toàn an ninh mạng cũng như ứng dụng các dịch vụ mới, kinh nghiệm tốt từ nước ngoài, phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đồng ý chủ trương phối hợp tổ chức một số sự kiện thường niên ở tầm quy mô quốc gia về chuyển đổi số và điện toán đám mây. Tuy nhiên, hai bên cần thảo luận, tính toán phù hợp về nội dung, quy mô, phương thức tổ chức....

Về đề nghị của AWS mong muốn trở thành hội viên danh dự của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng hoan nghênh và cho biết, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để AWS tham gia sân chơi chung hữu ích của các tổ chức tín dụng, trên cơ sở AWS đảm bảo đầy đủ các quy định, điều kiện đối với tư cách hội viên.

Để triển khai tốt các công việc trên, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đề nghị hai bên tiếp tục thỏa luận, trao đổi thông tin cũng như xây dựng các kế hoạch cụ thể, dựa trên điều kiện thực tế về những nội dung, vấn đề mà các hội viên cũng như ngành ngân hàng quan tâm.

Trước đó ngày 28/9/2022, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi tiếp lãnh đạo cấp cao của Amazon Web Services (AWS). Hai bên đã có những thảo luận, giao lưu, xúc tiến hợp tác về một số nội dung chuyển đổi số tại Việt Nam cũng như chuyển đổi số ngành ngân hàng. Tại buổi tiếp, ông Phil Davis, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Tổng Giám đốc AWS Châu Á Thái Bình Dương cũng đã đề xuất phối hợp VNBA triển khai tới các hội viên một số nội dung hoạt động liên quan tới chuyển đổi số (đám mây, phân tích dữ liệu......) và tham gia các sự kiện, hội thảo, tọa đàm.... về chuyển đổi số, an ninh mạng, điện toán đám mây do VNBA tổ chức.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay