Chủ nhật, 01/09/2024
   

Agribank tổ chức hội nghị đại biểu Người lao động và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2023

Ngày 31/3/2023, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động trong Trụ sở chính và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2023, nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, công tác cán bộ và thực hiện chính sách

Ngày 31/3/2023, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động trong Trụ sở chính và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2023, nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động kinh doanh, công tác cán bộ và thực hiện chính sách đối với người lao động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023...

Agribank to chuc hoi nghi dai bieu Nguoi lao dong 1

Đồng chí Phạm Toàn Vượng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Agribank tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc; đồng chí Trần Văn Thịnh - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, cùng các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban kiểm soát, Thành viên Ban kiểm soát; kế toán trưởng; đại diện công đoàn Agribank, Đoàn thanh niên, Công đoàn Trụ sở chính; lãnh đạo các Uỷ Ban, Ban, Trung tâm thuộc Trụ sở chính, gần 500 đại biểu là đoàn viên, người lao động tiêu biểu, đại diện cho gần 1.400 cán bộ, nhân viên (CBNV) các Công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn TSC Agribank tham dự.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; báo cáo thực hiện chế độ, chính sách đối với NLĐ; báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; báo cáo kết quả thực hiện Thoả ước Lao động tập thể.

Năm 2022, trước diễn biến khó lường của nền kinh tế, nhất là trên thị trường tiền tệ, kinh doanh ngoại hối, trái phiếu, thị trường chứng khoán, bất động sản…Agribank đã chủ động bám sát diễn biến thị trường thực hiện linh hoạt các giải pháp để ổn định hoạt động, phát triển kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra từ đầu năm; tập trung vào các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trên thị trường II, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng tín dụng, đảm bảo thanh khoản và các tỷ lệ an toàn, tiết giảm chi phí để giữ ổn định hoạt động. Bên cạnh đó, Agribank thực hiện chính sách giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp…, góp phần phục hồi kinh tế xã hội trên địa bàn cả nước; khắc phục khó khăn chung của thị trường và toàn ngành Ngân hàng, tiếp tục phát huy vai trò dẫn dắt và là thành viên chủ chốt trên thị trường liên ngân hàng.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, Agribank đã gặt hái được nhiều thành tựu trong năm 2022. Agribank luôn tiên phong, thể hiện trách nhiệm của NHTM Nhà nước nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, NHNN, tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; thể hiện rõ nét vai trò tích cực của một NHTM nhà nước hàng đầu trong tuân thủ pháp luật, thực thi có hiệu quả chính sách tiền tệ của Chính phủ, NHNN, góp phần giữ ổn định thị trường tiền tệ; tiên phong cập nhật nhanh các xu hướng, công nghệ thanh toán hiện đại, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong nền kinh tế, mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người dân, đẩy lùi nạn “tín dụng đen”, góp phần triển khai hiệu quả Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, NHNN; uy tín, thương hiệu Agribank tiếp tục được nâng cao, được Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm quốc tế từ mức Ba3 lên mức Ba2 với điều chỉnh triển vọng xếp hạng của Agribank từ "ổn định" lên "tích cực".

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank, Chủ tịch Công đoàn trụ sở chính cũng đã báo cáo kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2022. Theo đó, trong năm 2022, Agribank tiếp tục duy trì thực hiện Thỏa ước lao động hiện hành, thực hiện đối thoại với người lao động, triển khai nhiều nội dung có lợi cho người lao động như bảo đảm tiền lương, thưởng, phụ cấp cho cán bộ người lao động, phù hợp với tăng năng suất lao động và chế độ tiền lương hiện hành của Nhà nước; thường xuyên rà soát, hoàn thiện phương án sắp xếp, bố trí người lao động phù hợp, đảm bảo mục tiêu kép, tăng năng suất lao động và đảm bảo đời sống tinh thần, vật chất và sức khoẻ cho người lao động.

Agribank to chuc hoi nghi dai bieu Nguoi lao dong 2

Toàn cảnh Hội nghị

Công đoàn trụ sở chính đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, biện pháp hiệu quả để đảm bảo sức khỏe, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lan rộng trong những tháng đầu năm 2022; tiếp tục duy trì triển khai gói Bảo hiểm ABIC Care cho toàn bộ người lao động và người thân với mức phí bảo hiểm hợp lý và quyền lợi thụ hưởng cao hơn so với năm 2021, được bảo lãnh viện phí ở hầu hết các bệnh viện lớn.

Cũng tại Hội nghị, Ông Đỗ Đức Thành - Trưởng Ban Tổ chức nhân sự trình bày Báo cáo kết quả thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ tại trụ sở chính năm 2022. Báo cáo chỉ rõ: công tác tổ chức, lao động, tiền lương đóng vai trò quan trọng trong thành công chung của ngân hàng. Trong năm 2022, Agribank tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức, cơ cấu, sắp xếp mạng lưới, các chi nhánh, phòng giao dịch toàn hệ thống để nâng cao hiệu quả hoạt động, kiểm soát rủi ro và phù hợp với định hướng tập trung phục vụ khách hàng; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế tiền lương, chế độ đãi ngộ với người lao động; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, tập huấn, đào tạo, quản lý và sử dụng nguồn nhân lực có hiệu quả, phù hợp với yêu cầu tình hình mới. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ, chi trả chế độ cho người lao động nghỉ hưu, thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động luôn được quan tâm giải quyết đầy đủ, là nguồn động viên tinh thần cho người lao động trong những năm cống hiến cho Agribank. thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% người lao động và luôn chủ động phối hợp cùng cơ quan BHXH giải quyết nhanh chóng, đúng quy định chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí... đối với người lao động. Trụ sở chính cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, hỗ trợ thêm tiền ăn trưa, thăm hỏi và tặng quà cán bộ các dịp lễ, Tết; trang bị đầy đủ công cụ dụng cụ để đảm bảo năng suất lao động, chất lượng công việc…

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023. Ban Thanh tra đã làm tròn vai giám sát thông qua công tác theo dõi, nắm bắt chính sách, quy định nội bộ và tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Sang năm 2023, Ban thanh tra nhân dân sẽ tiếp tục thường xuyên kiểm tra, giám sát để có biện pháp hỗ trợ, giải quyết vụ việc phát sinh, bảo vệ quyền/lợi ích hợp pháp của người lao động.

Đại diện Công đoàn bộ phận Ban Ngân hàng số và Trung tâm Thanh toán trình bày tham luận về: “Vai trò của người lao động trong phát triển quan hệ hợp tác quốc tế” và “Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng thuận, gắn kết giữa các cán bộ trong Trung tâm thanh toán nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Trung tâm thanh toán”.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên - Tổng giám đốc chia sẻ: Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp Agribank hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu hoạt động của năm, 10 năm liên tục kể từ năm 2013 Agribank được NHNN đánh giá hoạt động hiệu quả, xếp hạng A; tiếp tục khẳng định là ngân hàng có quy mô lớn nhất hệ thống, hoạt động kinh doanh hiệu quả, uy tín thương hiệu của Agribank được cải thiện, tạo nền tảng vững chắc, tiền đề tốt cùng ngành ngân hàng tiếp tục cơ cấu, chuyển đổi bền vững, đồng thời tiên phong chuyển đổi số, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Có được thành tích này là nhờ sự đồng thuận lớn của tập thể NLĐ Agribank, đặc biệt của Ban lãnh đạo cấp cao và đội ngũ lãnh đạo, cán bộ trụ sở chính. Tổng giám đốc ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ TSC, đồng thời giao nhiệm vụ cho lãnh đạo, cán bộ trụ sở chính quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh doanh năm 2023: (1) Thực hiện đề án tái cơ cấu, cơ cấu lại mạng lưới và nâng cao hiệu quả hoạt động; (2) Tiếp tục chiến lược chuyển đổi số và công nghệ; (3) Nâng cao hiệu quả công tác dự báo chính sách và nâng cao hiệu quả tham mưu (4) Đến năm 2025, giữ vững chỉ tiêu nợ xấu tiềm ẩn dưới 3%. Thay mặt Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc cam kết giải quyết các ý kiến nêu tại Hội nghị; sử dụng người lao động vào vị trí phù hợp; bổ sung, nâng cao trình độ cho NLĐ; chú trọng công tác đào tạo cho cán bộ mới.

Agribank to chuc hoi nghi dai bieu Nguoi lao dong 3

Đ/c Trần Văn Thịnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Agribank trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân.

Để ghi nhận những thành tích và cống hiến của đoàn viên Công đoàn đối với hoạt động Công đoàn và đặc biệt là đóng góp “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” trong những năm vừa qua. Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có các Quyết định về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân “đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” cho các đồng chí là đoàn viên Công đoàn Agribank.

(Nguồn: Agribank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay