Thứ tư, 26/06/2024
   

Agribank tiếp đoàn Công tác của Tập đoàn tài chính NongHuyp tới thăm và làm việc

Chiều ngày 07/11/2022, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Công tác của Tập đoàn tài chính NongHuyp (NHFG), nhằm mở rộng hợp tác sẵn có.

Chiều ngày 07/11/2022, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Công tác của Tập đoàn tài chính NongHuyp (NHFG), nhằm mở rộng hợp tác sẵn có. Đồng thời, xúc tiến các hoạt động hợp tác tiềm năng trong lĩnh vực ngân hàng và phi ngân hàng như: Đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân, chuyển tiền kiều hối, quản trị môi trường và xã hội trong hoạt động ngân hàng, cổ phần hóa Agribank, Hợp tác đào tạo…

Tham dự buổi làm việc, về phía NHFG có ông Kim Cheol Jin – Trưởng đoàn, Trưởng Ban Chiến lược toàn cầu Tập đoàn NHFG cùng một số lãnh đạo các Phòng Ban của NHFG; Liên đoàn quốc gia HTX nông nghiệp Hàn Quốc (NACF); Tổng giám đốc Ngân hàng Nonghyup chi nhánh Hà Nội - ông Park Chang O. Về phía Agribank, có bà Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng Ban Định chế tài chính và lãnh đạo một số Ban chuyên môn tại Trụ sở chính Agribank.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Agribank, bà Nguyễn Thị Thu Hà nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Nonghyup Bank (NHB) đã dành thời gian tới thăm và làm việc với Agribank, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác của NHFG trong những năm qua. Agribank luôn coi NHFG là đối tác chiến lược tại thị trường Hàn Quốc.

Ông Kim Cheol Jin bày tỏ sự cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu và thân tình của Agribank. Ông khẳng định Agribank và NHB có nhiều điểm tương đồng về mô hình và đối tượng phục vụ nên hai ngân hàng đã có mối quan hệ hợp tác mật thiết, sâu sắc và hiệu quả.

Tại buổi làm việc, hai Bên bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ toàn diện hơn, sâu sắc hơn, tạo nhiều cơ hội cùng nhau phát triển. Với tiềm lực là định chế tài chính đứng thứ 5 tại Hàn Quốc hoạt động về ngân hàng, đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm, đại diện NHFG, ông Kim Cheol Jin bày tỏ sự thiện chí hỗ trợ Agribank trong quá trình cổ phần hóa. Đáp lại, Agribank cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ hoạt động của NHB tại Việt Nam.

NHFG là thành viên của Liên đoàn quốc gia HTX nông nghiệp Hàn Quốc (NACF), là đơn vị cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính tại Hàn Quốc. Các thành viên của NHFG bao gồm: NHB, công ty bảo hiểm nhân thọ Nonghyup, công ty bảo hiểm, công ty đầu tư& chứng khoán, Ngân hàng tiết kiệm...

Được biết, Agribank có quan hệ đại lý với 19 ngân hàng tại thị trường Hàn Quốc. Trong đó, NHB là một trong những đối tác có quan hệ hợp tác sâu sắc và hiệu quả nhất. Sau hơn 10 năm thiết lập quan hệ đại lý, NHB và Agribank đã ký các thỏa thuận hợp tác khung, thỏa thuận tài khoản, thỏa thuận về dịch vụ như dịch vụ chuyển tiền không dùng tài khoản NH-Agri đã và đang được khai thác hiệu quả. Đặc biệt, hai Bên đã phối hợp chặt chẽ để tổ chức các khóa đào tạo, khảo sát và chia sẻ kinh nghiệm. Đến nay, tổng số cán bộ được đào tạo trực tiếp tại hai ngân hàng đã lên đến trên 700 người.

Năm 2022, kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Hàn Quốc là đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Nam và là nhà đầu tư trực tiếp lớn nhất của Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 80 tỷ USD; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), lao động, du lịch; thứ ba về hợp tác thương mại song phương. Kim ngạch thương mại song phương đạt 78,1 tỷ USD, tăng 18,33% so với năm 2020. Hai nước đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2023 và 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng, bền vững, trong đó tập trung tăng lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Hàn Quốc.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay