Công an xã Suối Hai và đại diện Agribank Chi nhánh Hà Tây 1 làm việc với gia đình ông Đ
Khoảng 12h ngày 31/10/2025, ông B.V.Đ (sinh năm 1957, thường trú tại xã Suối Hai, TP Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an Thành phố Hà Nội thông báo ông có liên quan đến đường dây mua bán chất cấm. Sau đó, đối tượng gửi cho ông hình ảnh Quyết định truy nã khiến ông tin tưởng đó là cơ quan Công an. Đối tượng yêu cầu ông chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng để phục vụ điều tra.
Khi ông Đ. đến quầy giao dịch tại Agribank Chi nhánh Tản Linh đề nghị chuyển tiền, nhận thấy dấu hiệu lo lắng cùng biểu hiện bất thường của ông Đ, nhân viên quầy giao dịch đã cẩn thận hỏi han, nhận thấy ông Đ đã bị đối tượng lạ thao túng tâm lý, lừa đảo chuyển tiền. Nhân viên giao dịch khéo léo động viên tinh thần ông Đ, đồng thời báo cáo lãnh đạo Chi nhánh thông báo Công an xã Suối Hai phối hợp xử lý vụ việc, giúp ông Đ thoát bẫy lừa đảo.
Sau khi được cán bộ Ngân hàng và Công an xã Suối Hai phân tích, giải thích thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo, ông Đ hiểu ra sự việc và đồng ý dừng giao dịch chuyển tiền cho đối tượng lạ.
Ông Đ viết thư cảm ơn gửi Công an xã Suối Hai và Agribank Chi nhánh Tản Lĩnh đã giúp ông thoát bẫy lừa đảo
Thời gian vừa qua, Công an thành phố Hà Nội liên tục thông tin, đề nghị người dân đề cao cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu nhất là đối với người lớn tuổi, trẻ em. Công an Hà Nội khẳng định, để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không gọi điện yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.
Trước đó, ngày 20/10/2025, tại Agribank Chi nhánh Thanh Miện Hải Dương, cán bộ Agribank cũng đã kịp thời phát hiện và phối hợp Công an xã Thanh Miện ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. Với thủ đoạn tương tự, đối tượng lừa đảo gọi điện cho bà P.T.P (trú tại xã Hồng Châu, thành phố Hải Phòng) tự xưng là cán bộ cơ quan công an, vu khống bà có liên quan đến một vụ án rửa tiền và yêu cầu chuyển 130 triệu đồng để phục vụ điều tra. Nhờ sự tinh ý của khách hàng ở quầy giao dịch cùng tinh thần, trách nhiệm và sự nhanh trí của nhân viên quầy giao dịch, bà P. đã hiểu được việc mình đang bị lừa chuyển tiền nên đã đồng ý dừng giao dịch với đối tượng lạ mặt, qua đó giữ lại được số tiền tiết kiệm 130 triệu đồng.
Trước tình trạng các đối tượng lừa đảo thường xuyên sử dụng các kịch bản lừa đảo tinh vi, đánh vào lòng tin của người dân để dễ dàng chiếm đoạt tài sản, Agribank đã sử dụng nhiều biện pháp khuyến cáo khách hàng cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền cho các tài khoản, đối tượng không rõ ràng; đồng thời tăng cường tuyên truyền, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các thủ đoạn lừa đảo, góp phần bảo vệ an toàn tài sản và quyền lợi chính đáng của khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ giao dịch viên Agribank cũng luôn chú trọng nâng cao nghiệp vụ phòng chống tội phạm lừa đảo công nghệ cao; tích cực hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng, đặc biệt là các khách hàng lớn tuổi nhận biết và tránh bẫy lừa đảo qua mạng.
                            
                            


