Thứ bảy, 20/07/2024
   

Agribank hoạt động đào tạo chủ động, linh hoạt thích ứng với tình hình mới

Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động đào tạo tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã có những bước chuyển biến tích cực theo hướng chủ động, linh hoạt thích ứng với tình hình mới, đảm bảo kế hoạch đào tạo và chất

Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động đào tạo tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã có những bước chuyển biến tích cực theo hướng chủ động, linh hoạt thích ứng với tình hình mới, đảm bảo kế hoạch đào tạo và chất lượng khóa học.

Từ những khóa học trực tiếp…

Trong nhiều năm qua hoạt động đào tạo tại Agribank vẫn luôn được tổ chức với hình thức học tập trung, trực tiếp tại hội trường. Đây được đánh giá là phương pháp học hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học viên. Học viên từ những cán bộ mới tuyển dụng đến cán bộ nhiều năm trong ngành, từ những cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ chuyên môn đến những cán bộ giữ các vị trí lãnh đạo… đều được đào tạo toàn diện các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng mềm.

Các chương trình đào tạo dành riêng cho cán bộ lãnh đạo các cấp phải kể đến như: Quản trị ngân hàng hiện đại; quản trị nguồn nhân lực; kỹ năng lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp; kỹ năng quản lý dành cho lãnh đạo cấp phòng… Các chương trình đào tạo được tổ chức thường xuyên qua các năm cho các cán bộ làm nghiệp vụ như: Nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát nội bộ; Những quy định pháp luật liên quan đến hoạt động cấp tín dụng; chuẩn mực kế toán quốc tế; nghiệp vụ thanh toán quốc tế cơ bản và chuyên sâu; nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối; nghiệp vụ phân tích tài chính doanh nghiệp và thẩm định dự án đầu tư; luật đấu thầu cơ bản và nâng cao; kỹ năng chăm sóc khách hàng; kỹ năng phát triển quan hệ khách hàng, tiếp thị và bán sản phẩm ngân hàng…

Những khóa học trên đã phần nào đáp ứng nhu cầu của cán bộ về việc bổ sung nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm cần thiết, để họ luôn tự tin là những đại sứ thương hiệu của Agribank, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ với chất lượng phục vụ tốt nhất. Từ đó, hình ảnh thương hiệu Agribank được củng cố, nâng cao, niềm tin của khách hàng dành cho Agribank không ngừng được gia tăng.

Khi tham gia các khóa học tập trung tại các địa điểm học là các cơ sở đào tạo của Agribank trải dài khắp các vùng miền, tạm thời gác lại công việc việc hàng ngày nơi trụ sở cơ quan, học viên được tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí cho các khóa học, từ đó hiệu quả học tập được tăng lên. Trên lớp, các nhóm học viên sôi nổi thảo luận và thực hiện các bài tập nhóm, nhiều học viên thuyết trình tự tin trên bục giảng thể hiện chiều sâu kiến thức và nhiệt huyết với khóa học. Những kiến thức từ khóa học, những trải nghiệm qua các khóa học sẽ là hành trang cần thiết cho mỗi cán bộ trong quá trình gắn bó, công tác và phát triển sự nghiệp tại Agribank. Ngoài ra, học viên đến với khóa học không chỉ để lĩnh hội kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cần thiết cho công việc mà còn để giao lưu học hỏi. Qua mỗi khóa học, tình bạn, tình đồng nghiệp được gia tăng và củng cố. Cũng chính vì vậy mà các khóa học trực tiếp bao giờ cũng được các học viên đón chờ và nhiệt tình tham gia.

Agribank hoat dong dao tao chu dong linh hoat thich ung voi tinh hinh moi 2

Ảnh 2. Học viên tích cực tham gia xây dựng bài trên lớp

Cũng qua khảo sát của Trường Đào tạo cán bộ qua nhiều năm, học viên luôn tham gia các khóa học với tỷ lệ rất cao: trên 90% học viên tham dự khóa học thực tế so với kế hoạch. Các nội dung chương trình học được chuẩn bị kỹ lưỡng và phù hợp với mong muốn của học viên, được học viên đánh giá tốt. Đội ngũ cán bộ tham gia giảng dạy là  những cán bộ giàu kinh nghiệm trong hệ thống Agribank hoặc những chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, được học viên đánh giá cao về khả năng sư phạm, trình độ chuyên môn và nhiệt huyết giảng dạy. Công tác tổ chức lớp được Trường Đào tạo cán bộ thực hiện chuyên nghiệp, đúng quy trình.

Đến những khóa học online hiệu quả

Trong hai năm qua, khi dịch Covid-19 đã và đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, hoạt động đào tạo tại Agribank đã có những dịch chuyển đáp ứng nhu cầu đào tạo phát triển nguồn nhân lực của hệ thống và thích ứng với tình hình mới. Trường Đào tạo cán bộ đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động sáng tạo, linh hoạt trong công tác đào tạo, triển khai phù hợp các chương trình đào tạo trực tiếp và trực tuyến bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho người lao động, đồng thời hoàn thành kế hoạch đào tạo đã đề ra.

Năm 2020, Trường Đào tạo cán bộ đã hoàn thành triển khai 08 chương trình đào tạo với tổng số 58/58 lớp học, với số học viên tham dự là 4.204 lượt người, tổng số ngày đào tạo tập trung là 38.750 ngày. Trường phối hợp với các đơn vị thành viên trụ sở chính tổ chức 02 chương trình tập huấn nghiệp vụ cho 322 lượt học viên với số ngày đào tạo là trên 1.235 ngày. Năm 2021, Trường Đào tạo cán bộ đã hoàn thành triển khai 68 lớp với 6.409 học viên đạt 100% kế hoạch về số lớp, 95% kế hoạch về số học viên tham dự và tổng số ngày đào tạo là 36.973 ngày. Bên cạnh đó, các đơn vị trong hệ thống Agribank vẫn thường xuyên triển khai hoạt động đào tạo cho cán bộ tại từng đơn vị với các hình thực trực tiếp và trực tuyến phù hợp với tình hình cụ thể tại từng địa phương.

Agribank hoat dong dao tao chu dong linh hoat thich ung voi tinh hinh moi 3

Ảnh 3. Nhiều khóa học được tổ chức trực tuyến phù hợp với bối cảnh mới

Về hoạt động đào tạo trong tình hình mới, bà Nguyễn Thị Thu Giang - Phó Giám đốc Trường Đào tạo cán bộ Agribank chia sẻ: Năm 2020-2021 trong bối cảnh diễn biến đại dịch Covid-19 rất phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Agribank, Trường Đào tạo đã khắc phục khó khăn và có những giải pháp phù hợp để thực hiện mục tiêu kép “vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thực hiện kế hoạch đào tạo”. Trường đã kịp thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đào tạo theo hình thức trực tuyến một cách an toàn và hiệu quả, đến nay đã cơ bản hoàn thành chương trình đào tạo theo kế hoạch. Trong năm tới, trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, để thích ứng với bối cảnh bình thường mới, Trường sẽ bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Agribank, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác đào tạo. Bên cạnh đó, Trường sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo trực tuyến…

Trong bối cảnh hiện tại, hoạt động đào tạo trực tuyến vẫn là phương án lựa chọn tốt và phù hợp mang đến những kiến thức quan trọng cho học viên mặc dù học viên không được giao lưu trực tiếp hay tham gia các chương trình ngoại khóa. Ông Phạm Văn Hùng, một trong những giảng viên của Trường, chia sẻ: Học trực tuyến đề cao tính chủ động và tự giác của người học, học viên trong hệ thống đã thích ứng rất nhanh với phương pháp học tập mới, biết sử dụng các phần mềm hỗ trợ việc học. Bên cạnh đó, các giảng viên tham gia giảng dạy trực tuyến cũng chủ động cập nhật các phương pháp mới trong giảng dạy để tạo hứng thú cho học viên, nâng cao chất lượng giờ học.

Trong tình hình mới, hoạt động dạy và học tại Agribank đã và đang có những thay đổi phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học, để quá trình đào tạo bồi dưỡng kiến thức cho người lao động được triển khai thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đó, trước yêu cầu của thực tiễn, Agribank đang trong giai đoạn phát triển theo hướng hiện đại và hội nhập, tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại gắn với đổi mới mô hình tổ chức hướng tới ngân hàng số… trong quá trình ấy, nhân tố con người luôn đóng vai trò quan trọng, do đó trong thời gian tới công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Agribank sẽ tiếp tục có những đổi mới căn bản và tất yếu.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay