Thứ ba, 17/09/2024
   

5 ngân hàng trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2021

Tổng cục Thuế vừa công bố danh sách V1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất năm 2021. Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và

Tổng cục Thuế vừa công bố danh sách V1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất năm 2021. Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), nằm trong số 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2021.

Tổng cục Thuế cho biết, các tiêu chí xác định danh sách xếp hạng V1000 doanh nghiệp đóng thuế TNDN lớn nhất trong năm 2021 gồm các doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức khác có hoạt động sản xuất kinh doanh có thu nhập chịu thuế TNDN theo quy định của Luật Thuế TNDN.

Về mức nộp thuế là tổng số tiền thuế TNDN đã nộp NSNN trong năm 2021. Doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì bao gồm số tiền thuế TNDN đã nộp của trụ sở chính và các chi nhánh, đơn vị trực thuộc.

Như vậy, trong top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất trong năm 2021 đã có đến 5 đại diện là ngân hàng. Nếu xét trong top 20, ngân hàng có đến 8 đại diện, cộng thêm 03 đại diện khác là: Ngân hàng Quân Đội (MB) xếp thứ 13, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xếp thứ 16, Ngân hàng Á Châu (ACB) xếp thứ 18.

Nếu xét top 30 thì có đến 14 ngân hàng, với những cái tên tiếp theo là Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam (VIB) xếp thứ 24, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) xếp thứ 25, Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) xếp thứ 26, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) xếp thứ 27, Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) xếp thứ 28 và Ngân hàng Phương Đông (OCB) ở vị trí thứ 29.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay