Thứ năm, 16/10/2025
   

5 ngân hàng lọt Top10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, 8 ngân hàng lần đầu có tên trong Bảng xếp hạng

Một số thương hiệu ngân hàng lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Brand Finance năm nay gồm có TPBank, LPBank, MSB, SeABank, OCB, Eximbank, Kienlongbank và NCB.

Theo Báo cáo 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2023 vừa được Brand Finance công bố, giá trị thương hiệu của các ngân hàng Việt Nam đã tăng thêm 47% nhờ áp dụng số hóa và cải thiện dịch vụ.

Cụ thể, ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị trong 100 thương hiệu được được Brand Finance xếp hạng. Trong đó, riêng trong Top10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam có 5 đại diện đến từ ngành ngân hàng là Vietcombank (1,92 tỷ USD), Agribank (1,44 tỷ USD), BIDV (1,4 tỷ USD), Techcombank (1,38 tỷ USD) và VietinBank (1,3 tỷ USD).

photo_2023-08-22_17-43-31.jpg
5 ngân hàng lọt Top10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Nguồn: Brand Finance

Các thương hiệu ngân hàng tăng trưởng mạnh trong bảng xếp hạng của Brand Finance hầu hết đã xuất hiện trong bảng xếp hạng năm 2022 và đều có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu ở mức hai con số.

Ngoài ra, một số thương hiệu ngân hàng lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng của Brand Finance năm nay gồm có TPBank, LPBank, MSB, SeABank, OCB, Eximbank, Kienlongbank và NCB.

Theo Brand Finance, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đã tỏ ra kiên cường trước những “cơn gió ngược” của kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định: “Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay. Chúng tôi thấy cam kết của họ đối với nhiệm vụ số hóa và nâng cao dịch vụ khách hàng đã mang lại kết quả”.

Brand Finance đánh giá Vietcombank là thương hiệu mạnh nhất trong bảng xếp hạng với xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AAA lên AAA+. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc thêm 43% đạt 1,9 tỷ USD, tăng ba bậc lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

Theo Brand Finance, những nỗ lực của Vietcombank trong việc thúc đẩy số hóa và nâng cao trải nghiệm của khách hàng là động lực chính tạo nên sức mạnh thương hiệu, từ đó góp phần đáng kể vào việc tăng giá trị thương hiệu.

Bên cạnh đó, BIDV có giá trị thương hiệu tăng mạnh ở mức 69% đạt 1,4 tỷ USD và là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Thương hiệu này cũng tăng sáu bậc lên vị trí thứ 7 và có xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AA+ lên AAA. Giá trị thương hiệu của BIDV tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được cải thiện khi thương hiệu liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm vừa qua.

Giá trị thương hiệu của VietinBank cũng ghi được Brand Finance đánh giá tăng thêm 22,4% so với năm 2022 lên mức 1,302 tỷ USD. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VietinBank lọt vào Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Trong 9 năm qua (2015 - 2023), giá trị thương hiệu VietinBank đã tăng gấp 6,7 lần từ mức hơn 193 triệu USD ghi nhận vào năm 2015.

Là gương mặt mới lọt vào bảng xếp hạng của Brand Finance, thương hiệu OCB được định giá 125,31 triệu USD năm 2023, chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 52,86 xếp hạng A. Với những chỉ số này, OCB đã lọt Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời nằm trong Top 5 ngân hàng mới gia nhập bảng xếp hạng giá trị nhất Việt Nam trong năm nay.

Tương tự, TPBank cũng lần đầu góp mặt trong danh sách này với giá thương hiệu được định giá 424,88 triệu USD, chỉ số sức mạnh đạt 69,37, trong Top 5 ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam.

Theo đại diện Brand Finance, với việc duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và triển khai các biện pháp xử lý hiệu quả, TPBank đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt. Điều này đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư và các bên liên quan, đóng góp sự tăng trưởng và thành công của ngân hàng.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance đã thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.

Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới.

  • Agribank chung tay hỗ trợ người dân Bắc Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ

    Agribank chung tay hỗ trợ người dân Bắc Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ

    Ngày 15/10/2025, đoàn công tác của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) do đồng chí Đoàn Ngọc Lưu – Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đã trực tiếp đến thăm, làm việc với Chi nhánh Bắc Giang nhằm kịp thời kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ của các chi nhánh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

  • ACB khánh thành trụ sở mới phòng giao dịch Gia Định

    ACB khánh thành trụ sở mới phòng giao dịch Gia Định

    Ngày 13/10/2025, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức khánh thành trụ sở mới phòng giao dịch Gia Định tại địa chỉ số 61 Lê Văn Duyệt, phường Gia Định, TP. Hồ Chí Minh (điện thoại: 028 6290 5980; fax: 028 6290 5981).

  • Vietbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2025

    Vietbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2025

    Tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 diễn ra ngày 9/10 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Excellence Award).

  • VCBNeo tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025

    VCBNeo tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025

    Cuối tuần qua, ngày 04/10/2025, VCBNeo đã tổ chức “Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại hai điểm cầu TP. Hà Nội và TP.HCM.

  • Kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam

    Kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam

    Chiều 15/10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp cùng Tổ chức SWIFT tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam. Phát biểu tại sự kiện, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, đây là cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường gắn kết dài lâu giữa cộng đồng ngân hàng trong nước với hệ thống tài chính quốc tế qua mạng lưới SWIFT, khẳng định nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

  • Vinh danh “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”

    Vinh danh “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”

    Nữ Phó Tổng Giám đốc BIDV Nguyễn Thị Quỳnh Giao sẽ được trao giải thưởng “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”.

  • Sacombank 3 năm liền được vinh danh "Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”

    Sacombank 3 năm liền được vinh danh "Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”

    Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho hệ thống giao thông công cộng TP.HCM và ứng dụng Sacombank Pay của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trao danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2025. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được vinh danh, ghi nhận những nỗ lực nổi bật của ngân hàng trong thúc đẩy tiêu dùng, chuyển đổi số và phát triển kinh tế Thành phố.

  • Trần Hùng Huy "Nhạc trưởng" của ACB trên sân khấu hội nhập thoàn cầu

    Trần Hùng Huy "Nhạc trưởng" của ACB trên sân khấu hội nhập thoàn cầu

    Trong bức tranh ngân hàng tư nhân Việt Nam, ACB là biểu tượng của ổn định và kỷ luật. Ngay cả trong bối cảnh hội nhập đầy biến động, ngân hàng vẫn giữ vững nhịp điệu tăng trưởng dựa trên năng lực vận hành và tin cậy dài hạn. Dấu ấn chiến lược thuộc về "Nhạc trưởng" Trần Hùng Huy, người kiên quyết áp dụng công thức "an toàn hệ thống" song hành cùng "hiệu quả kinh doanh", khẳng định vị thế trên sân khấu toàn cầu.

  • PVcomBank đồng hành chiến dịch “Không một mình” - Vì an toàn cho thế hệ trẻ

    PVcomBank đồng hành chiến dịch “Không một mình” - Vì an toàn cho thế hệ trẻ

    Hưởng ứng tinh thần trách nhiệm xã hội và mục tiêu phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia Chiến dịch quốc gia “Không một mình”, nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên trên không gian mạng và xây dựng môi trường số an toàn, nhân văn cho thế hệ tương lai.

  • Eximbank nhận hai giải thưởng quốc tế tại APEA 2025

    Eximbank nhận hai giải thưởng quốc tế tại APEA 2025

    Tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự nhận hai giải thưởng quan trọng là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh - Fast Enterprise Award. Đây là minh chứng cho vị thế vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay