Thứ hai, 30/09/2024
   

1.000 tấn sầu riêng Đắk Lắk sẽ được tiêu thụ trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam

Sau thành công trong việc hỗ trợ tiêu thụ hơn 200 tấn sầu riêng Đắk Lắk trong năm 2021, năm nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã chủ động lên nhiều phương án với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ tối thiểu 1.000 tấn sầu riêng trên toàn mạng lưới.

Sau thành công trong việc hỗ trợ tiêu thụ hơn 200 tấn sầu riêng Đắk Lắk trong năm 2021, năm nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đã chủ động lên nhiều phương án với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ tối thiểu 1.000 tấn sầu riêng trên toàn mạng lưới.

Hiện Đắk Lắk có hai loại cây chủ lực là sầu riêng và bơ đang bước vào thu hoạch. Trong đó, sầu riêng có hơn 12 nghìn ha (diện tích đang cho thu hoạch khoảng 5.300 ha), sản lượng dự kiến khoảng hơn 100 nghìn tấn. Thời vụ thu hoạch tập trung từ tháng 7 đến tháng 8/2022, chủ yếu là giống Ri6, Dona chất lượng tốt, với hương vị thơm ngon được người tiêu dùng ưa chuộng.

Mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên những khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế kéo theo sức mua giảm, thị trường xuất khẩu cũng không cao đã khiến cho nhiều sản phẩm trái cây trên địa bàn tỉnh khó tiêu thụ. Để giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc biệt là sầu riêng đang vào vụ thu hoạch, Bưu điện Việt Nam đã liên kết cùng với các ngành vào cuộc hỗ trợ kết nối giao thương với hệ thống các điểm bán hàng của toàn mạng lưới Bưu điện trên khắp cả nước, thông qua sàn TMĐT Postmart.vn và các đơn vị thu mua nông sản trong và ngoài tỉnh.

Gia đình ông Nguyễn Trường Sinh (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc) có 3.5ha sầu riêng, trong đó 1.5ha đang cho thu hoạch, dự kiến thu khoảng 30 tấn quả tươi. Năm nay, với sự chung tay hỗ trợ tiêu thụ của Bưu điện tỉnh, giá sầu riêng bán được tốt hơn năm trước (dao động từ 40.000 đến 50.000 đồng/kg).

“Đây là năm thứ 2 gia đình tôi được Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng. Năm ngoái khi thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nhờ có Bưu điện xuống tận vườn hỗ trợ thu mua nên chúng tôi tránh được cảnh ùn ứ và bị ép giá bởi thương lái. Năm nay, với sự hướng dẫn của nhân viên Bưu điện, chúng tôi hoàn toàn tự chủ động từ khâu thu hoạch, đóng gói, bảo quản và dán tem sản phẩm để khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của trái sầu riêng Đắk Lắk”. Ông Dũng chia sẻ.

Ông Sinh cũng như các hộ sản xuất nông nghiệp tại địa phương mong muốn Bưu điện tỉnh Đắk Lắk có kế hoạch dài hạn để hỗ trợ xây dựng thương hiệu sầu riêng đạt chuẩn chất lượng, qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu loại quả đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng trong cả nước, hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Với mục đích hỗ trợ người dân phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn, đóng góp vào sự phát triển, ổn định chung của toàn tỉnh, Bưu điện tỉnh đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai toàn diện việc hỗ trợ tiêu thụ các các sản phẩm nông sản không chỉ trong nội tỉnh mà còn hướng đến các tỉnh bạn. Bưu điện tỉnh tin tưởng, với sự vào cuộc và đồng hành của các cấp chính quyền sẽ “mở đường” cho sản phẩm nông sản được tiếp cận với nhiều kênh phân phối hiện đại, qua đó ổn định sản xuất cũng như kinh tế cho người dân.”

Cũng theo ông Dũng, người tiêu dùng trên cả nước khi có nhu cầu thưởng thức vị thơm ngon đặc trưng của sầu riêng Đắk Lắk có thể đến các điểm Bưu cục gần nhất hoặc truy cập lên sàn TMĐT Postmart.vn (landing: nongsanviet.postmart.vn) để đặt hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay