Ngày 19/8, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao nghiệp vụ truyền thông trong thời đại số”, nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông và nắm bắt dư luận xã hội trên toàn mạng lưới. Khóa học được tổ chức đồng thời theo hai hình thức: trực tiếp và trực tuyến.
Chương trình đào tạo “Nâng cao nghiệp vụ truyền thông trong thời đại số” được tổ chức theo 02 khóa. Khóa 01 tổ chức từ ngày 19-20/8 tại Hà Nội, khóa 02 tổ chức từ ngày 26-27/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đối tượng tham gia khóa học là các Chuyên viên tổng hợp truyền thông, chuyên viên truyền thông tại các đơn vị, Lãnh đạo phòng phụ trách công tác truyền thông và đoàn viên thanh niên thuộc nhóm hạt nhân của chương trình “Đại sứ Truyền thông tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam”.
Thông qua các giảng viên có nhiều kinh nghiệm lý thuyết và thực hành đến từ Ban Tuyên giáo Truyền thông Tổng công ty, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Thông tấn xã Việt Nam, Tiktoker… các học viên không chỉ được tiếp cận các kiến thức mới, phương pháp giảng dạy hiện đại về cách xây dựng tin bài, quản trị mạng xã hội, quay phim, chụp ảnh bằng smart phone… mà còn được trao đổi rất nhiều kĩ năng, kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên để ứng dụng vào công tác truyền thông tại đơn vị.
Phát biểu tại khóa học, Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh nhấn mạnh, Vietnam Post luôn chú ý tới công tác truyền thông trên mọi hoạt động, từ truyền thông bên ngoài đến truyền thông nội bộ. Đặc biệt trong thời đại số, sự bùng nổ thông tin trên môi trường Internet, báo điện tử, mạng xã hội…. công tác truyền thông là hoạt động không thể thiếu trong bất cứ đơn vị nào. Việc tập huấn, nâng cao năng lực, kỹ năng và hiệu quả hoạt động của lực lượng làm công tác truyền thông mà còn là nhu cầu tự thân của mỗi chuyên viên truyền thông, mỗi đại sứ truyền thông hiện nay.
Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh, đề nghị các học viên tham gia khóa học trực tiếp và trực tuyến cần chủ động nắm bắt, trao đổi thông tin, kỹ năng nghiệp vụ, đồng thời tích cực áp dụng các kiến thức mà 4 giảng viên truyền đạt, trao đổi để áp dụng hiệu quả vào các hoạt động truyền thông tại đơn vị sau khóa học.