Đây là kết quả được DHL Express Việt Nam ghi nhận và trao Chứng nhận “Ngân hàng giảm khí thải CO2 hiệu quả tại Việt Nam thông qua dịch vụ GoGreen Plus” cho VietinBank vào ngày 7/11/2024 tại Hà Nội. Qua đó, thể hiện nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của VietinBank trong việc giảm thiểu khí thải carbon và phát triển bền vững.
Theo đó, dịch vụ GoGreen Plus sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) làm giảm đáng kể lượng khí thải trong vòng đời, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu. Dịch vụ này giúp VietinBank cắt giảm lượng khí thải thuộc Phạm vi 3, bao gồm lượng khí thải nhà kính cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế.
Việc DHL Express cấp chứng nhận hằng năm cho VietinBank được giám sát và đánh giá bởi đơn vị giám định độc lập thứ ba là Société Générale de Surveillance (SGS). Trong đó, báo cáo Dấu chân Carbon (Carbon Footprint) được cập nhật hằng tháng, nêu chi tiết về mức độ giảm lượng khí thải tổng thể của VietinBank với quá trình sử dụng dịch vụ của DHL Express.
VietinBank được đánh giá là ngân hàng Việt Nam dẫn đầu trong nỗ lực giảm khí thải carbon thông qua việc sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express Việt Nam. Nỗ lực này ghi nhận VietinBank đã giảm thành công 26,66 tấn CO2e tính đến quý III/2024 (tương đương với trồng được 1.250 cây xanh trưởng thành trong vòng 1 năm).
Kết quả này thể hiện sự tiếp cận chủ động của VietinBank trong giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và đóng góp cho tương lai bền vững; đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác về môi trường và giảm phát khí thải.
Được biết, VietinBank luôn chú trọng thực hiện cam kết về trách nhiệm xã hội, theo đuổi các giá trị bền vững song song với việc phát triển kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ. Với mong muốn góp phần xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững của đất nước và cộng đồng, VietinBank đã lồng ghép các yếu tố ESG vào chiến lược phát triển chung, áp dụng yếu tố môi trường trong triển khai hoạt động tín dụng xanh, công nghệ xanh, giảm khí thải trong mọi hoạt động.