Thứ tư, 07/08/2024
   

Vietcombank tặng 5 tỷ đồng cho Bộ Y tế phòng chống thiên tai và kiểm soát dịch bệnh

Ngày 2/8/2024, tại trụ sở Bộ Y tế, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Bộ Y tế đã phối hợp tổ chức chương trình trao tặng gói an sinh xã hội trị giá 5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống bão lũ, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, kiểm soát dịch bệnh cho Văn phòng Bộ Y tế.
Vietcombank tặng 5 tỷ đồng Bộ Y tế phòng chống tiên tai và kiểm soát dịch bệnh
Đại diên Vietcombank là ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc (thứ 4 từ phải sang) và đại diện Bộ Y tế là ông Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế (thứ 4 từ trái sang) thực hiện nghi thức trao biểu trưng 5 tỷ đồng

Được biết, Vietcombank luôn ý thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội. Với mục tiêu xuyên suốt là hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank trong nhiều năm qua đã không ngừng được đẩy mạnh, triển khai trên quy mô lớn.

Theo ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, chương trình trao tặng an sinh xã hội diễn ra vào ngày 2/8 phục vụ công tác phòng chống bão lũ, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế một lần nữa thể hiện sự cam kết và trách nhiệm của Vietcombank đối với cộng đồng.

“Vietcombank vinh dự được chung tay, góp sức cùng Bộ Y tế trong công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân”, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank nhấn mạnh.                  

Phát biểu tại buổi trao tặng an sinh xã hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trân trọng cám ơn sự đồng hành, giúp sức đúng thời điểm của Vietcombank đối với công tác phòng chống bão lũ, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế. Đồng thời, tin tưởng trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Vietcombank và Bộ Y tế sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hai bên sẽ cùng nhau triển khai nhiều dự án, chương trình ý nghĩa, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thời gian qua, Vietcombank đã luôn sát cánh cùng Bộ Y tế và ngành y tế trong nhiều hoạt động, từ tài trợ trang thiết bị, cơ sở vật chất đến việc triển khai các chương trình chuyển đổi số, cung ứng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho các cơ sở y tế.

Tính từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã cam kết và tài trợ gần 200 tỷ đồng cho các cơ sở y tế trên toàn quốc để hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở khám chữa bệnh, tài trợ trang thiết bị y tế

Bên cạnh đó, với mục tiêu được đồng hành cùng Bộ Y tế trong việc triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tính đến thời điểm hiện tại Vietcombank đang cung cấp các giải pháp thanh toán hiện đại nhất cho gần 500 bệnh viện, cơ sở dịch vụ y tế trên toàn quốc, với một số bệnh viện lớn, tuyến cuối về chuyên môn của Bộ Y tế và tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay