Thứ hai, 18/11/2024
   

VietABank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo, giả mạo thương hiệu Ngân hàng

Các đối tượng xấu vẫn đang tiếp tục triển khai hành vi lừa đảo mạo danh thương hiệu Ngân hàng với nhiều thủ thuật tinh vi hơn để chiếm đoạt tiền trong tài khoản/thẻ ngân hàng của người bị hại.Ngân hàng Việt Á (VietABank) tiếp tục cập nhật thông tin về hình thức lừa đảo này.

Các đối tượng xấu vẫn đang tiếp tục triển khai hành vi lừa đảo mạo danh thương hiệu Ngân hàng với nhiều thủ thuật tinh vi hơn để chiếm đoạt tiền trong tài khoản/thẻ ngân hàng của người bị hại.Ngân hàng Việt Á (VietABank) tiếp tục cập nhật thông tin về hình thức lừa đảo này.

Thủ đoạn lừa đảo, mạo danh thương hiệu Ngân hàng:

Kẻ lừa đảo sử dụng số điện thoại từ nước ngoài, đăng ký giả mạo tên thương hiệu Ngân hàng, gửi tin nhắn dẫn dụ khách hàng truy cập vào địa chỉ website giả mạo có đường dẫn và giao diện tương tự với website chính thức của Ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính. Với lý do cần xác thực thông tin hoặc để nhận thưởng, khách hàng dễ dàng nhầm lẫn và khai báo các thông tin quan trọng như tên đăng nhập InternetBanking, số CMND/CCCD, mật khẩu, mã Pin, mã OTP..

VietABank khuyến cáo bảo vệ tài sản:

KHÔNG:

- Cho mượn thẻ ngân hàng, GTTT, CCCD, hộ chiếu, hộ khẩu..

- Cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, số thẻ.

- Truy cập vào các đường link, website là không rõ nguồn gốc.

- Cung cấp mật khẩu thẻ, tên đăng nhập, mã OTP, mã CVV thẻ Visa, mật khẩu email. Không sử dụng các mật khẩu dễ đoán như ngày tháng năm sinh, biển số xe.. Không sử dụng chung 1 mật khẩu cho cả dịch vụ thẻ và ngân hàng số.

- Lưu thông tin mật khẩu thẻ, mật khẩu IB/MB, đặt mật khẩu dễ dàng đoán ra…

NÊN:

- Che mã Pin khi thực hiện tại ATM, POS. Đổi mã Pin khi nghi ngờ dấu hiệu giải mạo hoặc mất cắp thẻ.

- Đổi sang thẻ chíp VCCS để đảm bảo an toàn giao dịch, mất cắp thông tin thẻ.

- Xác thực thông tin trước khi thực hiện chuyển khoản, thanh toán.

- Đăng xuất khỏi tài khoản sau mỗi lần đăng nhập sử dụng dịch vụ IB/MB, nhất là ở các nơi công cộng.

- Thông tin tới số điện thoại hoặc Hotline của ngân hàng phát hành để được hỗ trợ khi cần thiết.

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng không thực hiện theo, ngay lập tức đổi mật khẩu InternetBanking, app VietABank trên Mobile và thông báo cho VietABank theo số Hotline 24/7 - 1900 555 590 hoặc tới điểm giao dịch VietABank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay