Thứ năm, 18/12/2025
   

TPBank tái hiện từng bước xanh hóa qua báo cáo phát triển bền vững

Ngày 30/12/2025, TPBank (mã TPB) công bố báo cáo phát triển bền vững, khẳng định cam kết mạnh mẽ về thực hành ESG toàn diện và lâu dài.
Đây là năm đầu tiên TPBank công bố báo cáo về những thành tựu phát triển bền vững.
Đây là năm đầu tiên TPBank công bố báo cáo về những thành tựu phát triển bền vững.

Theo đó, báo cáo phát triển bền vững của TPBank được xây dựng có tham chiếu đến Bộ tiêu chuẩn của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) - The Universal Standards 2021; Hướng dẫn của Nhóm Đặc trách về Công bố Tài chính Liên quan đến Khí hậu (TCFD) của Ban Ổn định Tài chính (FSD); Hướng dẫn công bố thông tin về Môi trường & Xã hội do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) thực hiện. Đồng thời, thể hiện kết quả chiến lược của ngân hàng đóng góp vào hiện thực hóa 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) đến năm 2030.

Chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững của TPBank, đại diện ngân hàng cho biết: “Bên cạnh cam kết mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của đội ngũ cán bộ nhân viên, TPBank luôn đặt sứ mệnh “ngân hàng vị nhân sinh” - phát triển vì con người và góp phần hưng thịnh quốc gia làm tôn chỉ hành động.

Trên hành trình lớn mạnh, TPBank kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững với tỉnh thần hiện đại, tiên phong và quyết liệt, hướng tới những thành công đậm nét xanh - minh bạch - hiệu quả”.

TPBank tích hợp sâu sắc ESG vào chiến lược hoạt động

Từ năm 2023, TPBank bắt đầu xây dựng và thực thi Khung quản trị ESG toàn diện, đồng thời tiếp tục nâng cao Hệ thống quản trị rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) theo chuẩn mực quốc tế.

Ngân hàng tích hợp sâu sắc các yếu tố ESG vào việc xây dựng chiến lược, ra quyết định và triển khai thực hiện, nhằm tối đa hóa lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

TPBank tích cực triển khai nhóm sáng kiến ESG như giảm lượng khí thải carbon nhờ số hoá trên 90% nghiệp vụ ngân hàng và phát triển hệ sinh thái ngân hàng số, cũng như đồng hành cùng khách hàng và đối tác trong chuyển đổi xanh.

Với các cam kết xã hội, TPBank không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của cộng đồng, đặc biệt là người thu nhập thấp, nhóm dễ bị tổn thương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhờ đó, ngân hàng vinh dự được ghi nhận danh hiệu "Ngân hàng Đối tác Thương mại Tốt nhất - Tài chính hỗ trợ bình đắng giới 2024"

của IFC, nhận giải thưởng về việc dẫn đầu trong hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) từ ADB và đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng vững mạnh tại Việt Nam của The Asian Banker.

Phát triển bền vững là nhiệm vụ và ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch dài hạn

Từ nay đến năm 2028, TPBank tiếp tục bứt phá mạnh mẽ với công thức phát triển độc đáo: Thấu hiểu khách hàng - Sáng tạo trải nghiệm - Dẫn đầu công nghệ, đồng thời kiên định các mục tiêu ESG để đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Về môi trường, TPBank tiên phong triển khai tín dụng xanh, tài trợ năng lượng tái tạo để thúc đẩy nền kinh tế carbon thấp, đồng thời tối ưu hóa vận hành ngân hàng số để giảm lượng khí thải carbon và phát triển mạng lưới giao dịch thân thiện với môi trường.

Về xã hội, ngân hàng đẩy mạnh nền tài chính toàn diện, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân, duy trì đầu tư có trách nhiệm và tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên chất lượng cao về chuyên môn và có trách nhiệm với xã hội.

Về quản trị, TPBank đảm bảo minh bạch, nâng cao hiệu quả và quản trị rủi ro toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế, chú trọng phát triển công nghệ tài chính và ứng dụng công nghệ số phù hợp với chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Tương lai số hóa và bền vững của người dân, doanh nghiệp cùng đất nước chính là động lực to lớn để TPBank kiên định hành trình thúc đẩy sáng tạo, đổi mới không ngừng, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh, mang lại giá trị lâu bền cho cổ đông, khách hàng và nhà đầu tư.

TPBank xác định, việc thực hành và tích hợp các yếu tố ESG không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường và xã hội, mà còn giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, phát triển bền vững trong tương lai. Vì vậy, ngân hàng đặt mục tiêu phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và ưu tiên của kế hoạch dài hạn.

Trong đó, thực hành ESG chính là công cụ thiết thực nhất mà TPBank đã và đang thực hiện để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, từ đó góp phần vào thịnh vượng chung của quốc gia.

Chi tiết báo cáo phát triển Bền vững năm 2023 của TPBank xem tại đây.

  • PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Học viện Chính sách và Phát triển (APD) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai đơn vị, mở ra nhiều cơ hội đào tạo, nghiên cứu, chuyển đổi số và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là hoạt động nằm trong định hướng của PVcomBank tăng cường hợp tác với ngành giáo dục và y tế nhằm mang lại nhiều giá trị bền vững cho cộng đồng.

  • Vietcombank được vinh danh chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

    Vietcombank được vinh danh chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được Standard Chartered Bank (SCB) - Mỹ, trao tặng Giải thưởng Chất lượng xuất sắc năm 2024 (Straight Through Processing - STP Award). Đây là một thành công rực rỡ và điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi hoạt động cuối năm 2025 của ngân hàng, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối trong lĩnh vực Thanh toán Quốc tế (TTQT).

  • VNPAY 6 năm liên tiếp nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp cao nhất

    VNPAY 6 năm liên tiếp nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp cao nhất

    Ngày 16/12, VNPAY tiếp tục được tổ chức đánh giá quốc tế Control Case cấp chứng chỉ PCI DSS ở cấp độ cao nhất cho 6 dịch vụ trọng yếu, gồm Cloud, Cổng thanh toán, SmartPOS, VNTAP-HCE, Tap to Phone và PhonePOS. Các dịch vụ này đã đáp ứng đầy đủ 12 nhóm tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt theo chuẩn PCI DSS toàn cầu.

  • BIDV Lam Sơn - Chung tay sẻ chia cho bệnh nhi khó khăn

    BIDV Lam Sơn - Chung tay sẻ chia cho bệnh nhi khó khăn

    BIDV Lam Sơn đã tổ chức chương trình thăm hỏi và trao tặng cho Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và truyền thống "tương thân tương ái" của cán bộ, nhân viên BIDV Lam Sơn

  • ACB đồng hành cùng doanh nghiệp nông thủy sản giữa biến động

    ACB đồng hành cùng doanh nghiệp nông thủy sản giữa biến động

    “Hội nghị ngành Nông sản và Thủy sản: Giải pháp trong biến động” vừa được ACB tổ chức tại Cần Thơ khẳng định chiến lược dài hạn của ACB trong phát triển các giải pháp tài chính chuyên biệt thông qua thế mạnh am hiểu sâu sắc đặc thù của từng ngành nghề khác nhau…

  • Chiến dịch hồng và những hy vọng trao đi

    Chiến dịch hồng và những hy vọng trao đi

    Trong những ngày cuối năm đầy bận rộn, khi khắp nơi đang dồn sức cho những mục tiêu cuối cùng của 2025, đại gia đình EVF lại có một khoảnh khắc sẻ chia đầy trách nhiệm cộng đồng, khoảnh khắc của những trái tim cùng chung nhịp đập vì sự sống. Ngày 5/12/2025, Chương trình hiến máu tình nguyện Chiến dịch hồng EVF 2025 – lần 2 đã diễn ra giản dị nhưng đầy sức lan tỏa.

  • VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

    VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

    Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.

  • Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm của Mcredit ở mức B+, triển vọng “Ổn định”

    Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm của Mcredit ở mức B+, triển vọng “Ổn định”

    Ngày 07/11/2025, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) thông báo duy trì xếp hạng tín nhiệm của Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) ở mức B+ cùng triển vọng “Ổn định”.

  • Agribank tặng gần 8.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới

    Agribank tặng gần 8.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới

    Thực hiện Chương trình “Tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn - Mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Bính Ngọ”, trong tháng 12/2025, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp cùng các địa phương và các nhà tài trợ, trong đó có Agribank, trao tặng hàng chục nghìn thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho bà con nhân dân tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước.

  • OCB tiếp tục đồng hành Giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025”

    OCB tiếp tục đồng hành Giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025”

    Trong hai ngày 13-14/12/2025, giải “Long Thanh Golf Club Championship 2025” đã diễn ra thành công tại Đồng Nai, quy tụ gần 300 golfer là hội viên sân golf Long Thành, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành với cộng đồng doanh nhân trong và ngoài nước.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay