Thứ sáu, 18/10/2024
   

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Tập đoàn LexisNexis

Ngày 8/9/2022, đại diện Tập đoàn LexisNexis (Hoa Kỳ) đã tới thăm và làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) nhân chuyến công tác tại Việt Nam. Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng chủ trì tiếp đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có các chuyên gia của LexisNexis và lãnh đạo một số Ban, đơn vị của

Ngày 8/9/2022, đại diện Tập đoàn LexisNexis (Hoa Kỳ) đã tới thăm và làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) nhân chuyến công tác tại Việt Nam. Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng chủ trì tiếp đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có các chuyên gia của LexisNexis và lãnh đạo một số Ban, đơn vị của VNBA.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)

Tại buổi làm việc, ông Davis Haynes, Tổng giám đốc khối kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn LexisNexis bày tỏ vui mừng được gặp gỡ, thảo luận với đại diện VNBA để tìm hiểu về hoạt động của ngành ngân hàng, trong đó có lĩnh vực phòng chống rửa tiền và quản trị rủi ro. Đồng thời bày tỏ mong muốn được hỗ trợ kỹ thuật VNBA và các hội viên một số lĩnh vực, cũng như xúc tiến kế hoạch hợp tác lâu dài với VNBA.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tiep Lexis 2

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã đánh giá cao các nội dung của LexisNexis dự kiến đề xuất hợp tác.

Ông Davis Haynes cho biết, LexisNexis là tập đoàn hàng đầu về cung cấp các giải pháp liên quan tới phòng chống tội pham tài chính, phòng chống rửa tiền và quản trị rủi ro. LexisNexis hiện đã hoạt động trong lĩnh vực nói trên được hơn 175 năm và phục vụ khách hàng tài chính trên 180 quốc gia.

Các lĩnh vực được coi là thế mạnh của LexisNexis hiện đang được sử dụng tại nhiều công ty tài chính trên thế giới như mảng giải pháp liên quan đến công nghệ trong phòng chống tội phạm tài chính và tuân thủ điểu luật về tài chính; giải pháp liên quan đến thu thập dữ liệu đặc thù được sử dụng trong phòng chống rửa tiền và quản trị rủi ro; Dịch vụ tư vấn về phòng chống rửa tiền và quản trị rủi ro.. Ngoài ra, LexisNexis còn hoạt động ở một số mảng về đào tạo, về nghiên cứu thị trường.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tiep Lexis 3

Ông Davis Haynes - Tổng giám đốc khối kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn LexisNexis
mong muốn được hợp tác với VNBA triển khai một số lĩnh vực thế mạnh của LexisNexis

Ông Davis Haynes đề xuất được hợp tác với VNBA triển khai một số lĩnh vực thế mạnh của LexisNexis, đồng thời mong muốn thiết lập các cuộc họp thường kỳ nhằm thảo luận sâu rộng về các vấn đề mà hai bên quan tâm cũng như hỗ trợ các hội viên của VNBA trong việc nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về phòng chống rửa tiền và quản trị rủi ro.

Thay mặt Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ sự cảm ơn đại diện Tập đoàn LexisNexis đã dành sự quan tâm tới VNBA và hội viên, đồng thời đánh giá cao những đề xuất của LexisNexis cũng như những nội dung mà LexisNexis dự kiến hỗ trợ trong thời gian tới. Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho rằng đây là cơ hội tốt để các tổ chức tín dụng tiếp cận được những kiến thức, kỹ năng trong việc áp dụng triển khai các biện pháp về quản trị rủi ro và phòng chống rửa tiền trong bối cảnh Việt Nam đang tiếp tục hoàn thiện dự án Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi).

Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng như điểm lại những kết quả, thành tựu mà Hiệp hội đã đạt được trong thời gian qua. Hiệp hội đã tham gia góp ý, phản biện có hiệu quả nhiều dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư… liên quan tới hoạt động ngành ngân hàng. Đồng thời tích cực các hoạt động bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên (trong các vụ án dân sự, hình sự...). Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, những nội dung đề xuất hợp tác của LexisNexis là rất quan trọng đối với ngành ngân hàng, phù hợp với các chương trình hoạt động của Hiệp hội và cần sớm triển khai. Bước đầu hai bên xem xét ký kết thỏa thuận hợp tác MOU, làm cơ sở cho các bước tiếp theo.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tiep Lexis 4

Các chuyên gia của LexisNexis cùng lãnh đạo một số Ban, đơn vị của VNBA chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, đại diện VNBA và LexisNexis đã nhất trí cao các nội dung hợp tác dự kiến về lĩnh vực quản trị rủi ro và phòng chống rửa tiền như tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kiến thức cho các hội viên; tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên sâu; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tài chính ngân hàng.

BBT

Có thể bạn quan tâm: > Chủ thể danh tính điện tử được miễn phí đăng ký cấp và sử dụng tài khoản định danh điện tử

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay