Chủ nhật, 14/12/2025
   

Techcombank cảnh báo lừa đảo chiếm quyền kiểm soát sim điện thoại

Nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm an toàn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khuyến cáo và cập nhật với khách hàng các hình thức lừa đảo phổ biến liên quan đến chiếm đoạt sim điện thoại.

Nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm an toàn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khuyến cáo và cập nhật với khách hàng các hình thức lừa đảo phổ biến liên quan đến chiếm đoạt sim điện thoại.

Thủ đoạn của đối tượng

Techcombank canh bao lua dao 2

Để bảo vệ tài sản, Techcombank khuyến cáo khách hàng

NÊN:

- Cảnh giác với cuộc gọi, tin nhắn, email xưng danh nhân viên ngân hàng, nhà mạng hướng dẫn các dịch vụ không rõ ràng và yêu cầu phải nhắn tín theo cú pháp, chuyển khoản, thu phí, yêu cầu cung cấp OTP... Xác minh với ngân hàng, công ty viễn thông (nếu có nghi ngờ) trước khi sử dụng các dịch vụ được giới thiệu.

- Tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ, tài khoản, thông tin cá nhân trong quá trình sử dụng dịch vụ.

- Cẩn trọng khi nhập thông tin thanh toán dịch vụ trực tuyến trên các trang bán hàng điện tử (Ví dụ như mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua đồ trực tuyến..)

KHÔNG NÊN

- NHắn tín theo cú pháp lạ hoặc truy cập đường link có các dấu hiệu nghi ngờ.

- Cung cấp thông tin bảo mật như: giấy tờ tùy thân, mã OTP (từ ngân hàng, ví điện tử, nhà mạng di động...), thông tin tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng và mã CVV, mã Pin... cho bất kỳ ai, dưới bất kỳ hình thức nào.

- Lưu thông tin tài khoản, mật khẩu trên website, icloud... không click lựa chọn “lưu thông tin mật khẩu” hoặc “lưu thông tin cá nhân” và không để chế độ nhớ tên đăng nhập, thông tin thẻ trên thiết bị máy tính, điện thoại, icloud... đề phòng bị kẻ gian đánh cắp, chiếm đoạt.

Ngay khi phát hiện hoặc nghi ngờ lừa đảo, khách hàng nên thực hiện:

- Liên hệ ngay nhà mạng để khóa số điện thoại (bao gồm khóa tin nhắn, cuộc gọi đến số điện thoại).

- Khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng đang bị kẻ gian tìm cách cắp thông tin.

- Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng của Techcombank qua hòm thư: Call_Center@techcombank.com.vn; Hotline 24/7 (miễn phí): 1800 588 822 (trong nước) hoặc +84-24-39446699 (quốc tế) để được hỗ trợ kịp thời.

- Ngoài ra, khách hàng nên trình báo tới cơ quan công an nơi gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại chuyên mục “Hướng dẫn tố giác tội phạm” của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (địa chỉ; http://bocongan.gov.vn hoặc http://mps.gov.vn).

  • BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn dịp cuối năm 2025.

  • NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Mở tiết kiệm online - Tặng thêm tới 1,4% lãi suất” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính số với mức sinh lời cạnh tranh.

  • NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.

  • MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    rong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

  • VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa triển khai loạt gói tín dụng linh hoạt, được thiết kế riêng cho từng nhóm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm, nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường.

  • Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu.

  • TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

  • Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.

  • Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Vào ngày 11/12, tại Ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ (tỉnh An Giang),Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) – Chi nhánh Quận 1 đã thực hiện hành trình trao yêu thương đầy ý nghĩa dành cho 40 hộ nghèo, người cao tuổi không nơi nương tựa và trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng thường xuyên của Shinhan Finance, tiếp tục khẳng định cam kết “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính”.

  • Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm, rạng sáng ngày 11/12, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm 0,25% lãi suất xuống mức 3,50% – 3,75%, đúng kỳ vọng thị trường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay