Thứ hai, 18/11/2024
   

SmartPay cảnh báo hành vi mạo danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thủ đoạn lừa đảo nhằm mục đích kẻ gian sẽ nhận các cuộc gọi hoặc mã xác nhận (OTP) để thực hiện các chức năng như cấp lại số PIN/mật khẩu/OTP thực hiện giao dịch từ tài khoản Ví điện tử.

Thủ đoạn lừa đảo nhằm mục đích kẻ gian sẽ nhận các cuộc gọi hoặc mã xác nhận (OTP) để thực hiện các chức năng như cấp lại số PIN/mật khẩu/OTP thực hiện giao dịch từ tài khoản Ví điện tử.

Thời gian gần đây, một số trường hợp cảnh báo kẻ gian thường giả là nhân viên chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, ngân hàng, Ví điện tử để gọi cho người dùng hỗ trợ giải quyết sự cố. Sau đó, kẻ gian yêu cầu người dùng nhắn tin theo cú pháp đưa ra, nhưng thực chất là thao tác chuyển hướng cuộc gọi hoặc chuyển quyền sử dụng SIM người dùng. Thủ đoạn lừa đảo nhằm mục đích kẻ gian sẽ nhận các cuộc gọi hoặc mã xác nhận (OTP) để thực hiện các chức năng như cấp lại số PIN/mật khẩu/OTP thực hiện giao dịch từ tài khoản Ví điện tử.

Số thuê bao di động/mật mã OTP/mật khẩu… là chìa khóa để đăng nhập tài khoản Ví điện tử của người dùng và để bảo vệ tài sản của chính mình, SmartPay khuyến cáo người dùng tuyệt đối:

- Không cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) của Ví điện tử hay bất kì các tài khoản NH/thẻ thanh toán cho bất kì ai và dưới bất kì hình thức nào.

- Không bấm vào đường link lạ để nhập mật khẩu và mã xác thực (OTP).

- Không thực hiện các cú pháp tra cứu, tin nhắn trên điện thoại khi chưa tìm hiểu mục đích của các cú pháp tin nhắn.

Khách hàng có thể cập nhật hoặc kiểm tra thông tin từ SmartPay qua các kênh sau:

- App SmartPay (mục Thông báo & Ưu đãi);

- Website SmartPay: smartpayvn.com;

- Fanpage: https://fb.com/SmartPayVN;

Nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến ví SmartPay, hãy gọi ngay đến trung tâm trợ giúp trên app/tổng đài: 1900 2064;

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay