Từ ngày 14/01/2022, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã cải tiến phương thức xác thực Smart OTP với tính năng bảo vệ đa lớp giúp hạn chế tối đa rủi ro cho khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, an toàn nhất.
Với phương thức xác thực hiện đại - Smart OTP đa lớp, khách hàng của SHB có thể an tâm giao dịch ngân hàng trực tuyến, thoải mái tận hưởng ngân hàng số tối đa tiện ích, đặc biệt góp phần đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.
Trong thời đại công nghệ phát triển, tội phạm công nghệ cao cũng từ đó gia tăng và tinh vi hơn, SHB hiểu rằng ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo mật thông tin và quyền lợi của khách hàng. Do đó, SHB liên tục cập nhật và ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm nâng cấp sản phẩm, hệ thống; đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các giao dịch. Từ việc áp dụng cơ chế mã hóa dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế, đến việc áp dụng các lớp bảo mật đa tầng qua mật khẩu tĩnh, mật khẩu động sử dụng một lần, đặc biệt là việc áp dụng Smart OTP từ tháng 8/2019 vào cơ chế xác thực giao dịch cho Khách hàng, SHB luôn khẳng định được vị thế là một đối tác tin cậy của mọi khách hàng khi giao dịch tại SHB
Để tiếp tục vị thế là một ngân hàng an toàn và bảo mật hàng đầu, SHB tiếp tục bổ sung thêm tính năng cảnh báo cho khách hàng mỗi khi kích hoạt lại Smart OTP nhằm giảm thiểu rủi ro tin tặc chiếm dụng quyền sử dụng Smart OTP của khách hàng
Theo đó, mỗi khi kích hoạt lại Smart OTP, SHB sẽ ngay lập tức cảnh báo bằng SMS vào số điện thoại khách hàng đã đăng ký tại SHB và hướng dẫn khách hàng nhắn tin hủy Smart OTP trước khi kích hoạt lại. Việc bảo mật đa lớp kèm theo cảnh báo kịp thời sẽ giúp ngăn chặn tin tặc kích hoạt Smart OTP thành công để chiếm đoạt tài sản
Để tham khảo hướng dẫn cài đạt Smart OTP, Quý khách vui lòng xem hướng dẫn tại đây:
- Bước 1: Chọn Cài đặt/Smart OTP và bấm Kích hoạt, hệ thống hiển thị Popup hướng dẫn hủy Smart OTP.
- Bước 2: Khách hàng nhắn tin theo cú pháp: SHB HUY SMARTOTP đến 6089
- Bước 3: Khách hàng nhận SMS báo hủy thành công
- Bước 4: Quay lại app SHB Mobile để tiếp tục kích hoạt theo luồng thông thường