Thứ hai, 09/09/2024
   

PTF cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến

Công Ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) vừa đưa ra cảnh báo về các hình thức lừa đảo phổ biến. Theo PTF cho biết, thời gian qua, đã tiếp nhận nhiều phản ánh về hành vi lừa đảo tinh vi của các đối tượng lừa đảo, với 4 hình thức nổi bật.

Công Ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) vừa đưa ra cảnh báo về các hình thức lừa đảo phổ biến. Theo PTF cho biết, thời gian qua, đã tiếp nhận nhiều phản ánh về hành vi lừa đảo tinh vi của các đối tượng lừa đảo, với 4 hình thức nổi bật.

ptf canh bao cac hinh thuc lua dao pho bien

Hình thức 1: Giả mạo lãnh đạo cấp cao PTF ban hành công văn giả

Lợi dụng hiện trạng PTF và các Công ty tài chính ngưng giải ngân, các đối tượng lừa đảo đã mạo danh lãnh đạo cấp cao của PTF để ban hành công văn, văn bản giả yêu cầu Khách hàng nộp tiển ủy quyền (có cam kết hoàn trả) để cập nhật thông tin giải ngân cho khách hàng mà không cẩn đến chi nhánh PTF.

Sau khi khách hàng chuyển tiển vào số tài khoản mà đối tượng lừa đảo cung cấp, số tiền ủy quyển này sẽ hoàn toàn rơi vào tay đối tượng lừa đảo và không được hoàn trả như cam kết.

Hình thức 2: Giả danh thông báo hồ sơ vay tại PTF đã bị hủy lôi kéo khách hàng vay tại Công ty Tài chính khác

Các đối tượng lừa đảo giả mạo thuộc các tổ chức tín dụng khác gọi điện giả danh thông báo đến khách hàng hồ sơ vay tại PTF đã bị hủy/từ chối và mời chào vay với mức lãi suất vô cùng tu đãi. Tuy nhiên thực tế khách hàng có thể bị lừa vay tại các tổ chức tín dụng đen với lãi suất rất cao có thể lên đến 365%/năm.

Hình thức 3: Lập Website và APP giả dạng PTF

Đối tượng lừa đảo thực hiện tạo lập Website giả mạo như ptfl23.top,... và APP giả mạo gửi cho khách hàng đăng ký. Sau khi khách hàng cài đặt, nhập theo yêu cầu của APP giả mạo, các đối tượng thực hiện giả các thao tác thẩm định như một hồ sơ vay vốn bình thường và hướng dẫn khách hàng tạo tài khoản ngân hàng online và cung cấp OTP cho đối tượng lừa đảo. Bằng phương pháp này đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt toàn bộ số tiền giải ngân chuyển về tài khoản ngân hàng online mà khách hàng đã tạo.

Hình thức 4: Giả danh cán bộ nhân viên (CBNV) thẩm định phê duyệt xin tiền hoa hồng

Lợi dụng mong muốn được vay dễ, giải ngân nhanh đối tượng lừa đảo giả danh CBNV thẩm định phê duyệt nhắn tin thông báo khoản vay của khách đã hoặc sẽ được phê duyệt do đối tượng lừa đảo thẩm định phê duyệt nới rộng các tiêu chí phê duyệt. Từ đó đối tượng lừa đảo xin khách hàng chuyển khoản tiền hoa hồng qua số tài khoản cá nhân.

PTF khẳng định, khách hàng không phải mất phí làm hồ sơ vay và thẩm định phê duyệt khi tạo khoản vay tại Công ty.

Các trang truyền thông chính thống của PTF chỉ bao gồm:

- Fanpage: https://www.facebook.com/ptfvn

- Website: https://www.ptf.com.vn

- Zalo: https://zalo.me/907887373763438857

Mọi thông tin nghi ngờ gian lận khách hàng gửi đến các trang truyền thông chính thống hoặc phòng Phòng chống & Điều tra gian lận PTF qua email: af@ptf.com.vn;

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay