Thứ năm, 15/08/2024
   

PG Bank khuyến cáo khách hàng cảnh giác các chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa tiếp tục cập nhật các thông tin nhằm khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác và phòng ngừa những chiêu thức gian lận, lừa đảo mới nhất.

Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa tiếp tục cập nhật các thông tin nhằm khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác và phòng ngừa những chiêu thức gian lận, lừa đảo mới nhất.

Chiêu thức 1: Giả mạo nhân viên tuyển dụng của ngân hàng

Kịch bản: Kẻ gian liên hệ hẹn ứng viên tham gia phỏng vấn và lợi dụng sự chủ quan của ứng viên để lừa ứng viên chuyển tiền về tài khoản tham gia khảo sát, hứa hẹn sẽ được trả lại với lãi suất cao, sau đó chiếm đoạt của ứng viên.

PG Bank khuyến cáo: Các ứng viên cần xác nhận/kiểm tra thông tin nhà tuyển dụng liên hệ phỏng vấn; cẩn trọng với những email cá nhân gửi thông tin Lịch phỏng vấn. Đối với PG Bank hoàn toàn không thu bất kỳ loại phí nào đối với ứng viên ứng tuyển tại PG Bank.

PG Bank khuyen cao khach hang canh giac 2

Fanpage Tuyển dụng chính thức và duy nhất của PG Bank

Chiêu thức 2: Mạo danh để lấy thông tin khách hàng

Kịch bản: Các đối tượng lừa đảo mạo danh là người thân/người mua hàng hoặc cán bộ ngân hàng liên hệ và thông báo sẽ chuyển tiền cho khách hàng với điều kiện khách hàng xác nhận thông tin. Sau khi khách hàng chấp nhận, các đối tượng này sẽ gửi đường dẫn (link) giả có chứa các ký tự, tên gọi hoặc gần giống với tên gọi của các ngân hàng để khách hàng xác nhận việc nhận tiền. Nếu khách hàng truy cập và khai báo các thông tin cá nhân như tên truy cập, mật khẩu, mã xác thực giao dịch của mình thì thông tin sẽ bị lộ và có thể dẫn tới tiền, tài sản bị chiếm đoạt.

PG Bank khuyến cáo: Luôn giữ bí mật thông tin về các dịch vụ ngân hàng điện tử (Tên truy cập/Mật khẩu truy cập/Mã xác thực giao dịch một lần - OTP), thông tin thẻ (Số thẻ/Mã PIN/Ngày hết hạn/Mã CVV/Mã CVC) và không cung cấp các thông tin trên cho bất kỳ ai, kể cả cán bộ ngân hàng, trong bất kỳ trường hợp nào, thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào (trao đổi miệng, thư điện tử, tin nhắn, các trang thông tin điện tử/đường dẫn trực tuyến).

PG Bank khuyen cao khach hang canh giac 3

Kẻ giả mạo yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin dịch vụ ngân hàng để lừa đảo

Chiêu thức 3: Giả danh để chiếm đoạt tài sản

Kịch bản: Đối tượng lừa đảo liên hệ qua các kênh trực tuyến như Zalo, Facebook và mạng xã hội khác với lời hứa hẹn có thể cho khách hàng vay vốn ưu đãi vượt trội nhưng có yêu cầu khách hàng nộp khoản tiền dưới các tên gọi, lý do khác nhau như “phí bảo hiểm rủi ro”, “khoản tiền đảm bảo để được xét duyệt vay khẩn cấp với lãi suất tốt” hoặc “phải đóng trước mấy tháng tiền lãi thì mới được giải ngân”. Để tạo sự tin tưởng của khách hàng, các đối tượng này tích cực gửi các gửi hình ảnh hội thảo, sự kiện cùng với biển tên cán bộ giả mạo có in thương hiệu (logo) của các ngân hàng cho khách hàng. Nếu khách hàng chuyển tiền sẽ không thể liên lạc và không có cơ hội lấy lại tiền từ các đối tượng giả mạo này nữa.

Tương tự  như trên, các đối tượng lừa đảo mạo danh là cán bộ của cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát nhân dân hoặc cơ quan thẩm quyền để thông báo khách hàng có liên quan đến một hay nhiều vụ án như buôn lậu/rửa tiền/mua bán ma túy và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin dịch vụ ngân hàng, cài đặt dịch vụ theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo hoặc chuyển tiền phí đến số tài khoản lừa đảo, qua đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền, tài sản của khách hàng.

PG Bank khuyến cáo: Các loại phí dịch vụ liên quan đến giao dịch tại PG Bank được niêm yết công khai tại các điểm giao dịch và trên trang thông tin điện tử chính thức, duy nhất của PG Bank tại https://www.pgbank.com.vn. PG Bank thu trực tiếp các loại phí này từ khách hàng với các chứng từ hợp lệ theo quy định. Vì vậy, Khách hàng vui lòng không thực hiện nộp bất cứ loại phí nào nếu không được cung cấp chứng từ hợp lệ và chưa kiểm tra tính phù hợp với biểu phí đã niêm yết công khai của PG Bank.

Khi có bất kỳ nghi ngờ liên quan đến hành vi gian lận, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong giao dịch ngân hàng hoặc cần hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin, Khách hàng vui lòng liên hệ Phòng Dịch vụ Khách hàng - Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (Điện thoại: 1900 555 574 hoặc (024) 62 555 999; Email: dvkh.pgbank@petrolimex.com.vn) hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch PG Bank gần nhất.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay