Thứ ba, 19/11/2024
   

Nhiều số điện thoại mạo danh điện lực khiến khách hàng bị mất cước phí 'cắt cổ'

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 4 đầu số không có chức năng giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC. Khi khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút.

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 4 đầu số không có chức năng giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC. Khi khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho hay, trong thời gian qua, cơ quan này liên tục phát hiện các đầu số mạo danh là "ngành điện" tiếp nhận giải đáp các dịch vụ điện của Tổng công ty Điện lực miền Trung là: 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151. Đặc biệt, những tổng đài này khiến khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung phải chịu cước phí gọi lên tới 8.000 đồng/phút.

Khi search trên Google, các đầu số này không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các công ty điện lực như đầu số 1900088800, nhưng tiếp nhận yêu cầu “báo mất điện” của khách hàng. Sau đó, khi khách hàng gọi đến sẽ được chỉ dẫn đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Nếu những yêu cầu của khách hàng phức tạp, hoặc cần theo dõi tiến độ xử lý, các tổng đài mạo nhận này sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ đến... tổng đài EVNCPC 19001909.

Qua kiểm tra, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC phát hiện tài khoản đăng nhập website cskh.cpc.vn của 1 mã khách hàng PC02AA0102xxx đăng ký yêu cầu “Báo mất điện” cho nhiều khách hàng thuộc các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong tháng 1/2022.

Cùng đó có 2 trường hợp khách hàng ở thành phố Pleiku - Gia Lai và thành phố Nha Trang - Khánh Hòa lên mạng tìm số tổng đài, bấm vào trang web hiển thị ở trang tìm kiếm và gọi số 19006592, cước phí 8.000 đồng/phút.

Từ đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC đã thử gọi đến đầu số tổng đài 19006592 báo mất điện và trong vòng 5 phút đã có phiếu chuyển tự động về Điện lực Cẩm Lệ, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Ngoài ra, tổng đài này còn hướng dẫn thêm khách hàng là trong vòng 30 phút sẽ có nhân viên liên hệ xử lý và nếu trễ hạn xử lý thì liên hệ đến số tổng đài 19001909 (số tổng đài của EVNCPC).

Đại diện EVNCPC khẳng định, cơ quan này chỉ có một đầu số hotline chăm sóc khách hàng duy nhất là 19001909. Ngoài ra, tổng công ty cũng có các kênh như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên.

Các đầu số 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151 được phát hiện vừa qua, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của EVNCPC.

Theo Báo Tin tức

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay