Thứ tư, 24/12/2025
   

MSB nhận giải thưởng của Asian Banker cho công nghệ ngân hàng lõi

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa nhận giải thưởng “Sáng kiến công nghệ Ngân hàng lõi tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” cho ngân hàng quy mô tầm trung từ tạp chí The Asian Banker trao tặng.

Giải thưởng ghi nhận những thành tựu trong việc ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời mang lại những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng vượt trội cho khách hàng.

Hệ thống ngân hàng lõi của MSB được xây dựng dựa trên bộ giải pháp tiên tiến của Temenos. Để triển khai nền tảng mới, MSB đã tích hợp hơn 1.000 giao diện lập trình ứng dụng (API) và hơn 200.000 mục dữ liệu, trong khi vẫn duy trì vận hành hệ thống ổn định 24/7. Dự án hoàn thành vào ngày 28/4/2024. MSB đã chuyển đổi hoàn toàn sang nền tảng ngân hàng lõi mới mà không cần vận hành song song với hệ thống cũ, thể hiện sự am hiểu nền tảng và năng lực kỹ thuật vượt trội.

Là phiên bản hiện đại hàng đầu hiện nay, core banking của MSB có thể đáp ứng tốt và linh hoạt tất cả các yêu cầu trong kinh doanh, bao gồm hỗ trợ triển khai và vận hành đa dạng sản phẩm - dịch vụ với tính phức tạp cao; cho phép các hệ thống khác tích hợp linh hoạt và vận hành ổn định trong thời gian thực; hỗ trợ giao dịch khối lượng lớn 24/7 với độ tin cậy cao…

Việc làm giàu và đồng bộ dữ liệu cũng được tăng cường, song song đảm bảo tính chính xác và toàn vẹn, từ đó, phục vụ hiệu quả hoạt động phân tích kinh doanh và ra quyết định chính xác. Thông qua việc phân quyền chặt chẽ, yêu cầu xác thực đa nhân tố khi truy cập và sử dụng dữ liệu trên ngân hàng lõi mới, vấn đề an ninh - bảo mật đã được ngân hàng chủ động nâng lên tiêu chuẩn cao nhất, hướng tới bảo vệ an toàn thông tin của cả khách hàng và MSB.

MSB nhận giải thưởng của Asian Banker cho công nghệ ngân hàng lõi
Ông Vũ Ngọc Bồng Lai - Giám đốc Khối Chiến lược và Đổi mới sáng tạo, đại diện MSB nhận vinh danh.

Hiện đại hóa Core Banking là một trong những dự án nổi bật trong lộ trình chuyển đổi số của MSB. Lộ trình này khởi động từ năm 2020 với sự tư vấn của các tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới như Boston Consulting Group và McKinsey với trên 15 sáng kiến chuyển đổi trọng điểm, tập trung vào các sản phẩm dịch vụ lõi quan trọng của khách hàng. Với từng sáng kiến, MSB lựa chọn các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất phù hợp và ưu tiên việc thực thi triển khai để đưa ra các sản phẩm dịch vụ tiên tiến với chất lượng cao.

Các giải pháp công nghệ MSB đã lựa chọn tiêu biểu bao gồm: Temenos (Thụy Sĩ) - hệ thống ngân hàng lõi; Backbase (Hà Lan) - nền tảng ngân hàng tương tác số; Qualtrics (Mỹ) - nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng; FICO (Mỹ) - hệ thống phê duyệt tín dụng cho khách hàng sử dụng dữ liệu lớn; IBM (Mỹ) - nền tảng quản trị và xử lý dữ liệu lớn… Đây đều là các giải pháp hàng đầu thế giới được nhiều ngân hàng quốc tế triển khai.

MSB kỳ vọng việc triển khai thành công các sáng kiến này sẽ tạo một hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng thông minh, nhanh chóng và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp khách hàng của MSB có thể trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ tài chính một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hoàn thành chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi là dấu ấn lớn trong hành trình chuyển đổi của MSB, giúp hiện thực hóa mục tiêu đưa kênh số trở thành động lực tăng trưởng. Điều này không chỉ là xu hướng phát triển chung, mà còn phản ánh sự chuẩn bị kỹ lưỡng của MSB để thích ứng với yêu cầu khắt khe của khách hàng hiện đại.

Trong hành trình chuyển đổi số, MSB không chỉ mong muốn cải thiện hiệu quả hoạt động và tăng trưởng doanh thu, mà còn “đặt khách hàng làm trọng tâm”, xây dựng sự gắn kết bền lâu của người dùng và phát triển bền vững trong dài hạn. MSB hiểu rằng chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là việc áp dụng công nghệ mới, mà là sự thay đổi toàn diện về cách thức ngân hàng vận hành, tạo ra giá trị mới cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Từ kết quả được công nhận bởi tổ chức quốc tế, những chiến lược và sáng kiến chuyển đổi, MSB đang không ngừng tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay