Thứ sáu, 03/10/2025
   

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 1 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng. Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm, vượt xa các ngân hàng trong nước, tạo khoảng cách đáng kể so với vị trí thứ hai của Việt Nam đạt 163 điểm.

Vietcombank không chỉ thể hiện vai trò dẫn dắt về sức mạnh thương hiệu trong ngành tại Việt Nam mà còn cho thấy sự vượt trội so với mức trung bình (100) của ngành trên tất cả các khía cạnh về giá trị thương hiệu. Ngân hàng đạt 148 điểm về khả năng thương hiệu được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ thương hiệu kết nối cảm xúc và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng - những chỉ số phản ánh sự gắn kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Ngoài ra, Vietcombank còn ghi nhận số điểm vượt trội ở mức độ khác biệt và dẫn đầu ngành (127), cho thấy ngân hàng có nhiều đặc điểm nổi trội về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác không có. Những chỉ số này không chỉ tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn là minh chứng sống động cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững của Vietcombank, đồng thời phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt trên thị trường khu vực.

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: "Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình phát triển thương hiệu, không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietcombank trên bản đồ thương hiệu khu vực Đông Nam Á".

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận "Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á" từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights
Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận "Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á" từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Phương pháp định giá thương hiệu Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính: Giá trị tài chính (Financial value) và Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution). Trong đó, Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution) được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường: Sức hấp dẫn thương hiệu hiện tại, Khả năng tạo giá trị trong tương lai, Khả năng định giá cao hơn. Sự kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng này giúp Kantar BrandZ tạo ra bảng xếp hạng phản ánh sát thực nhất giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và trên thị trường.

Việc là thương hiệu Việt duy nhất góp mặt trong danh sách cho thấy Vietcombank không chỉ là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt, mà còn xây dựng được hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng trong và ngoài nước.

  • NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới

    NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới

    Ngân hàng NCB vượt qua thách thức, tái cấu trúc và mở ra giai đoạn tăng trưởng mới với chiến lược công nghệ, bán lẻ và quốc tế hóa thành công.

  • Agribank đồng hành cùng giải chạy vì hòa bình lần thứ 50

    Agribank đồng hành cùng giải chạy vì hòa bình lần thứ 50

    Trong bầu không khí trang trọng và sôi nổi của vòng chung kết giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 50 - “Vì hòa bình 2025” vừa diễn ra tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự đồng hành với vai trò nhà tài trợ vàng, góp phần vào thành công của sự kiện thể thao quần chúng giàu ý nghĩa, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển (1973 - 2025).

  • PVcomBank triển khai gói tín dụng địa bàn cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh

    PVcomBank triển khai gói tín dụng địa bàn cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh

    Từ tháng 9/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng đặc thù địa bàn dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ hoạt động trong lĩnh vực làng nghề truyền thống tại miền Bắc; hoặc kinh doanh dịch vụ du lịch trên toàn quốc.

  • Agribank đẩy mạnh sắp xếp tổ chức mạng lưới theo hướng tăng cường dư địa cho phát triển "tam nông"

    Agribank đẩy mạnh sắp xếp tổ chức mạng lưới theo hướng tăng cường dư địa cho phát triển "tam nông"

    Trong bối cảnh ngành ngân hàng đang thực hiện tái cơ cấu theo hướng nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường điều chỉnh, sắp xếp lại mạng lưới phù hợp với việc điều chỉnh địa giới, đơn vị hành chính các cấp, Agribank - ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam - tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thông qua đẩy mạnh cơ cấu lại mạng lưới, tinh gọn bộ máy tổ chức, tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có tập trung ưu tiên phát triển địa bàn “Tam nông”.

  • VietinBank Tiên Sơn trao học bổng cho tân sinh viên Học viện Tòa án

    VietinBank Tiên Sơn trao học bổng cho tân sinh viên Học viện Tòa án

    Ngày 30/9/2025, tại Lễ Khai giảng năm học 2025 - 2026 của Học viện Tòa án, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Tiên Sơn (VietinBank Tiên Sơn) đã trao 12 suất học bổng cho những tân sinh viên đạt điểm thi đầu vào xuất sắc.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay