Thứ sáu, 04/07/2025
   

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 1 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng. Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm, vượt xa các ngân hàng trong nước, tạo khoảng cách đáng kể so với vị trí thứ hai của Việt Nam đạt 163 điểm.

Vietcombank không chỉ thể hiện vai trò dẫn dắt về sức mạnh thương hiệu trong ngành tại Việt Nam mà còn cho thấy sự vượt trội so với mức trung bình (100) của ngành trên tất cả các khía cạnh về giá trị thương hiệu. Ngân hàng đạt 148 điểm về khả năng thương hiệu được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ thương hiệu kết nối cảm xúc và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng - những chỉ số phản ánh sự gắn kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Ngoài ra, Vietcombank còn ghi nhận số điểm vượt trội ở mức độ khác biệt và dẫn đầu ngành (127), cho thấy ngân hàng có nhiều đặc điểm nổi trội về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác không có. Những chỉ số này không chỉ tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn là minh chứng sống động cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững của Vietcombank, đồng thời phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt trên thị trường khu vực.

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: "Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình phát triển thương hiệu, không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietcombank trên bản đồ thương hiệu khu vực Đông Nam Á".

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận "Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á" từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights
Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận "Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á" từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Phương pháp định giá thương hiệu Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính: Giá trị tài chính (Financial value) và Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution). Trong đó, Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution) được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường: Sức hấp dẫn thương hiệu hiện tại, Khả năng tạo giá trị trong tương lai, Khả năng định giá cao hơn. Sự kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng này giúp Kantar BrandZ tạo ra bảng xếp hạng phản ánh sát thực nhất giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và trên thị trường.

Việc là thương hiệu Việt duy nhất góp mặt trong danh sách cho thấy Vietcombank không chỉ là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt, mà còn xây dựng được hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng trong và ngoài nước.

  • VPBank hợp tác MobiFone kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

    VPBank hợp tác MobiFone kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

  • Agribank: Từ Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 đến vai trò kiến tạo trong hệ sinh thái quốc gia

    Agribank: Từ Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 đến vai trò kiến tạo trong hệ sinh thái quốc gia

    Biến đổi khí hậu buộc các tổ chức, doanh nghiệp phải phát triển bền vững. Agribank chủ động thực hiện chính sách xanh, tiên phong áp dụng chuẩn ESG trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, lan tỏa tư duy phát triển bền vững. Với nỗ lực đó, Agribank được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 và Top 10 ngành Ngân hàng do Viet Research và Báo Tài chính – Đầu tư công bố.

  • Đồng bộ các giải pháp tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế

    Đồng bộ các giải pháp tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế

    Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2025, chiều ngày 3/7, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến vấn đề tăng trưởng tín dụng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Thanh Hà nhấn mạnh: “Trong 6 tháng cuối năm 2025, NHNN tiếp tục điều hành một cách đồng bộ các giải pháp tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, lạm phát, cũng như khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế”.

  • BIDV đồng hành cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia

    BIDV đồng hành cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia

    Ngày 01/7/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Dữ liệu quốc gia (TTDLQG) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động Triển khai Luật Dữ liệu cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ liên quan, các cơ quan nhà nước và một số doanh nghiệp, tổ chức tài chính.

  • VietinBank tài trợ tín dụng dự án Cảng quốc tế Mỹ Thủy

    VietinBank tài trợ tín dụng dự án Cảng quốc tế Mỹ Thủy

    Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương (Việt Phương) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện và hợp đồng tài trợ tín dụng dự án Cảng quốc tế Mỹ Thủy là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm tại khu vực Bắc Trung Bộ.

  • Vietcombank: Gần 600 cán bộ, nhân viên Trụ sở chính hiến máu

    Vietcombank: Gần 600 cán bộ, nhân viên Trụ sở chính hiến máu

    Sáng ngày 02/7/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện "Vietcombank: Trao giọt hồng - Trao yêu thương" tại Trụ sở chính, thu về 538 đơn vị máu quý giá.

  • TPBank triển khai gói vay ưu đãi cho dự án nhà ở xã hội

    TPBank triển khai gói vay ưu đãi cho dự án nhà ở xã hội

    Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa chính thức triển khai gói ưu đãi lãi suất hấp dẫn dành riêng cho chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và các dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

  • VDB đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thẩm định cho vay dự án

    VDB đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thẩm định cho vay dự án

    Sáng 30/6/2025, tại Hải Phòng, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ thẩm định cho vay dự án, diễn ra từ ngày 30/6 đến 3/7. Lớp học thu hút sự tham gia của 164 học viên trực tiếp và 674 học viên trực tuyến tại 112 điểm cầu trên toàn hệ thống.

  • SaiGonBank chung tay chăm lo sức khỏe và học tập cho trẻ em vùng cao Đắk Lắk

    SaiGonBank chung tay chăm lo sức khỏe và học tập cho trẻ em vùng cao Đắk Lắk

    Với tinh thần sẻ chia trách nhiệm xã hội và tiếp nối truyền thống nghĩa tình, ngày 28/6/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) đã đồng hành cùng chương trình thiện nguyện “Khám bệnh, phát thuốc - Trao tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập” tại xã Ea Kiết và xã Cư Suê, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk.

  • Hành trình gần một thập kỷ HDBank đồng hành Futsal Việt

    Hành trình gần một thập kỷ HDBank đồng hành Futsal Việt

    Tối 28/6/2025, tại Nhà thi đấu Câu lạc bộ Futsal Quận 8 (TP.HCM), Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2025 đã chính thức khép lại sau hành trình dài gần 5 tháng tranh tài sôi động, đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) đồng hành cùng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong vai trò Nhà tài trợ Kim cương.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay