Thứ ba, 08/07/2025
   

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 1 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Theo báo cáo của Kantar, Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng tại Việt Nam với 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng. Chỉ số Demand Power Index (Sức mạnh thương hiệu) của Vietcombank đạt 204 điểm, vượt xa các ngân hàng trong nước, tạo khoảng cách đáng kể so với vị trí thứ hai của Việt Nam đạt 163 điểm.

Vietcombank không chỉ thể hiện vai trò dẫn dắt về sức mạnh thương hiệu trong ngành tại Việt Nam mà còn cho thấy sự vượt trội so với mức trung bình (100) của ngành trên tất cả các khía cạnh về giá trị thương hiệu. Ngân hàng đạt 148 điểm về khả năng thương hiệu được ghi nhớ, 143 điểm về mức độ thương hiệu kết nối cảm xúc và đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng - những chỉ số phản ánh sự gắn kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Ngoài ra, Vietcombank còn ghi nhận số điểm vượt trội ở mức độ khác biệt và dẫn đầu ngành (127), cho thấy ngân hàng có nhiều đặc điểm nổi trội về dịch vụ và sản phẩm mà các thương hiệu khác không có. Những chỉ số này không chỉ tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn là minh chứng sống động cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững của Vietcombank, đồng thời phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt trên thị trường khu vực.

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: "Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong hành trình phát triển thương hiệu, không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietcombank trên bản đồ thương hiệu khu vực Đông Nam Á".

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận "Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á" từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights
Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận "Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á" từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights

Phương pháp định giá thương hiệu Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính: Giá trị tài chính (Financial value) và Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution). Trong đó, Đóng góp thương hiệu (Brand Contribution) được xác định thông qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường: Sức hấp dẫn thương hiệu hiện tại, Khả năng tạo giá trị trong tương lai, Khả năng định giá cao hơn. Sự kết hợp giữa dữ liệu định tính và định lượng này giúp Kantar BrandZ tạo ra bảng xếp hạng phản ánh sát thực nhất giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và trên thị trường.

Việc là thương hiệu Việt duy nhất góp mặt trong danh sách cho thấy Vietcombank không chỉ là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt, mà còn xây dựng được hình ảnh thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng trong và ngoài nước.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương xem xét việc gỡ bỏ công cụ hành chính trong điều hành tăng trưởng tín dụng; Tín dụng 6 tháng đầu năm 2025: Tăng trưởng 8,3% - cao nhất 2 năm qua; Doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý III/2025 tốt hơn so với quý II/2025...; Hoạt động sản xuất ở châu Á tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ; ECB có thể chỉ cắt giảm lãi suất một lần nữa trong năm nay... Đây là những tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7/2025.

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bổ nhiệm 2 Phó Vụ trưởng

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bổ nhiệm 2 Phó Vụ trưởng

    Bà Nguyễn Huyền Dịu, Trưởng phòng Nghiên cứu - Tổng hợp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ và ông Nguyễn Tất Thái, nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Dự báo, thống kê - Ổn định tiền tệ, tài chính

  • Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin

    Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin

    Ông Lê Hoàng Chính Quang – Quyền Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)

  • VIB tiên phong với công nghệ thanh toán đột phá từ Visa

    VIB tiên phong với công nghệ thanh toán đột phá từ Visa

    Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt PayFlex - tính năng thanh toán đột phá ứng dụng công nghệ Visa Flex Credential (VFC), đánh dấu cột mốc là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai công nghệ này.

  • Bac A Bank ưu đãi vay vốn với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

    Bac A Bank ưu đãi vay vốn với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

    Từ nay đến hết tháng 6/2026, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) triển khai chương trình “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025”, với lãi suất chỉ từ 4,0%/năm, áp dụng trên toàn hệ thống.

  • VCBNeo ưu đãi khách hàng mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm

    VCBNeo ưu đãi khách hàng mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm

    Đối với khách hàng mở mới tài khoản tiền gửi tiết kiệm, sẽ được tặng 01 túi vải VCBNeo size nhỏ, lớn tùy hạn mức tiền gửi. Đối với khách hàng lần đầu giao dịch tại VCBNeo và đảm bảo một số yêu cầu sẽ được tặng 50.000 VNĐ vào tài khoản thanh toán mở tại VCBNeo.

  • Sacombank tiếp sức hộ kinh doanh bứt phá

    Sacombank tiếp sức hộ kinh doanh bứt phá

    Trước những thay đổi lớn trong chính sách thuế và yêu cầu chuyển đổi mô hình hoạt động, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh, tiểu thương thích ứng hiệu quả và từng bước phát triển theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch.

  • Co-opBank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Yên Bái

    Co-opBank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Yên Bái

    Ngày 27/6/2025, tại UBND xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã tổ chức Lễ trao tặng 05 căn nhà và phần quà hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 5 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn.

  • Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thăm, làm việc và khảo sát công trình xây dựng trụ sở kiêm kho tiền NHNN Khu vực 13

    Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú thăm, làm việc và khảo sát công trình xây dựng trụ sở kiêm kho tiền NHNN Khu vực 13

    Ngày 3/7, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thống đốc Thường trực NHNN làm Trưởng đoàn đã đến làm việc, khảo sát thực tế công trình xây dựng Trụ sở làm việc kiêm kho tiền của NHNN Khu vực 13.

  • Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

    Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

    Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng giải thưởng Thẻ Tín dụng Sáng tạo của năm 2025 (Credit Card Initiative Of The Year 2025) và Ứng dụng Di động & Thanh toán Sáng tạo của năm 2025 (Mobile Banking & Payment Initiative Of The Year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ Tạp chí này.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay