Thứ hai, 14/10/2024
   

KienlongBank khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước thông tin lừa đảo, mạo danh ngân hàng

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) cho biết, thời gian gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo, mạo danh thương hiệu của ngân hàng chào mời khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do KienlongBank cung ứng để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) cho biết, thời gian gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo, mạo danh thương hiệu của ngân hàng chào mời khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do KienlongBank cung ứng để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo thông tin phản ánh, các đối tượng xấu liên tục thay đổi những hình thức mạo danh, cụ thể:

- Đối tượng xấu nhân danh “Công ty Tài Chính Kiên Long Bank” và sử dụng hình ảnh logo, mộc dấu của KienlongBank kèm chữ ký của các nguyên Lãnh đạo KienlongBank nhằm tạo niềm tin trong giao dịch để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của Quý Khách hàng. Đối tượng mạo danh lừa đảo lập ra các “Hợp đồng thông tin khách hàng được hỗ trợ KVTDTC” và thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện để gửi đến Quý Khách hàng hoặc “Thông báo cho vay tín chấp” được gửi đến Quý Khách hàng thông qua ứng dụng Zalo. Sau đó, Quý Khách hàng tiếp tục nhận được “Thông báo về việc sai các thông tin trong hồ sơ” từ đối tượng mạo danh, lừa đảo, yêu cầu Quý Khách hàng xác minh các thông tin sai sót hồ sơ với điều kiện chuyển một khoản tiền vào số tài khoản do đối tượng mạo danh lừa đảo cung cấp.

- Đối tượng mạo danh, lừa đảo sử dụng website, zalo có hình ảnh thương hiệu, trụ sở, các buổi tư vấn bán hàng của KienlongBank…, thậm chí sử dụng hình ảnh của nhân viên KienlongBank để tiếp xúc Quý Khách hàng, giới thiệu các hình thức vay ưu đãi hoặc tiền gửi lãi suất cao. Sau đó, đối tượng mạo danh yêu cầu Quý Khách hàng cần nộp một khoản phí để giao dịch rồi chiếm đoạt tiền Quý Khách hàng đã nộp.

KienlongBank khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những hình thức lừa đảo của đối tượng mạo danh KienlongBank. Để bảo đảm an toàn thông tin và tài sản của Quý Khách hàng, KienlongBank kính mong Quý Khách hàng lưu ý một số nội dung sau:

1. Quy trình vay vốn luôn được KienlongBank thực hiện rõ ràng, minh bạch. Khách hàng đến Ngân hàng để trực tiếp ký hợp đồng vay vốn, giải ngân theo quy định. Các giao dịch liên quan đến khoản vay, hoạt động thanh toán gốc, lãi phát sinh từ hợp đồng vay vốn đều được quy định rõ ràng và giao dịch trên tài khoản khách hàng do KienlongBank cung cấp.

2. Thận trọng khi công khai các thông tin cá nhân như: ngày, tháng, năm sinh, số CMND hoặc CCCD, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng... lên các trang mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng khai thác, sử dụng thủ đoạn lừa đảo; khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cần chọn lọc những thông tin có thể chia sẻ công khai.

3. Khi nhận được các chào mời sản phẩm, dịch vụ có dấu hiệu nghi vấn mạo danh KienlongBank, Quý Khách hàng không thực hiện theo yêu cầu truy cập vào các đường dẫn (link) trong tin nhắn..., không nên cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thẻ tín dụng... của Khách hàng. Quý Khách hàng lập tức thông báo và đề nghị được hỗ trợ từ KienlongBank qua số Hotline: 1900 6929 hoặc liên hệ Chi nhánh/Phòng Giao dịch của Kienlongbank gần nhất để được trợ giúp kịp thời.

4. Tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử (mật khẩu, mã OTP….) cho người khác trong mọi trường hợp. Không truy cập vào các đường dẫn (link) giả mạo Ngân hàng. Xác minh kỹ các thông tin trao đổi trên mạng xã hội, đặc biệt với các giao dịch liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tài chính. Đồng thời, thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được KienlongBank thường xuyên khuyến cáo trên website và fanpage chính thức của KienlongBank.

5. Cẩn trọng trong việc tiếp cận, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do Ngân hàng cung ứng thông qua các trang mạng xã hội, website và ứng dụng. Quý Khách hàng cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đầy đủ thông tin pháp lý và tìm hiểu kỹ về thủ tục, mức lãi suất, các khoản phí phải trả,… để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo.

6. Các kênh giao dịch duy nhất của KienlongBank:

+ Website: https://www.kienlongbank.com

+ Hotline hỗ trợ 24/7: 1900 6929

+ 134 điểm giao dịch KienlongBank: https://kienlongbank.com/diem-giao-dich

+ Email: kienlong@kienlongbank.comchamsockhachhang@kienlongbank.com

+ Mạng xã hội facebook: https://www.facebook.com/NganhangKienLong

+ Zalo: https://zalo.me/nganhangkienlong

Khách hàng lưu ý chỉ truy cập tại website, kênh giao dịch chính thức của KienlongBank để đăng nhập và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ liên quan.

  • Tiếp tục tăng cường an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán số

    Tiếp tục tăng cường an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán số

    Từ ngày 1/1/2025, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ tài khoản thanh toán và thẻ không hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ giao dịch bằng phương thức điện tử.

  • 8 kinh nghiệm từ quốc tế để ngân hàng Việt tiến tới Basel III

    8 kinh nghiệm từ quốc tế để ngân hàng Việt tiến tới Basel III

    Sáng 10/10, Viện Chiến lược ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) phối hợp cùng nhóm nghiên cứu Đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ “Nghiên cứu triển khai Basel III tại các ngân hàng thương mại Việt Nam” tổ chức Hội thảo phổ biến kết quả nghiên cứu của đề tài. Đề tài do TS. Nguyễn Khương, Chuyên viên chính Vụ Ổn định tiền tệ - tài chính, Ngân hàng Nhà nước làm chủ nhiệm.

  • VRB cho doanh ngiệp vay ưu đãi VND với lãi suất chỉ từ 4,4%/năm

    VRB cho doanh ngiệp vay ưu đãi VND với lãi suất chỉ từ 4,4%/năm

    Ngân hàng TMCP Liên doanh Việt - Nga (VRB) tiếp tục điều chỉnh chương trình ưu đãi lãi suất cho vay VND dành cho khách hàng doanh nghiệp, với lãi suất hấp dẫn hơn chỉ từ 4,4%/năm, đối tượng khách hàng đa dạng hơn, hướng tới hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận nguồn vốn kinh doanh.

  • MB phát hành 3.105 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng đợt 2

    MB phát hành 3.105 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng đợt 2

    Từ 8/10 đến ngày 30/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức phát hành trái phiếu ra công chúng MB TBond, với tổng giá trị chào bán đợt 2 lên đến 3.105 tỷ đồng, cho phép khách hàng đặt mua trái phiếu sơ cấp này trên nền tảng Digi Trading.

  • Định danh và xác thực điện tử qua VNeID trên App TPBank

    Định danh và xác thực điện tử qua VNeID trên App TPBank

    Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Trung tâm RAR - Bộ Công an vừa qua đã chính thức ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ Định danh và xác thực điện tử qua VNeID trên App TPBank.

  • TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn 83,4% gói tín dụng hơn 500 ngàn tỷ đồng

    TP. Hồ Chí Minh giải ngân hơn 83,4% gói tín dụng hơn 500 ngàn tỷ đồng

    Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, gói tín dụng ưu đãi do 17 tổ chức tín dụng cam kết thực hiện cho vay mới, giảm lãi vay cũ, gia hạn nợ… cho khách hàng trị giá 509.864 tỷ đồng đến nay đã giải ngân đạt tỷ lệ 83,4% quy mô gói tín dụng.

  • Agribank kỳ vọng cùng báo Tuổi Trẻ "Gieo mầm tri thức" lâu dài

    Agribank kỳ vọng cùng báo Tuổi Trẻ "Gieo mầm tri thức" lâu dài

    Sáng 8/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Phú Nhuận (Agribank Phú Nhuận) tại TP. Hồ Chí Minh, đã trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ số tiền 1,6 tỉ đồng để cùng làm chương trình “Gieo mầm tri thức” năm 2024.

  • Sửa quy định mở và sử dụng tài khoản bằng đồng VND đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam

    Sửa quy định mở và sử dụng tài khoản bằng đồng VND đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam

    Ngân hàng nhà nước đang lấy ý kiến Dự thảo quy định về mở và sử dụng tài khoản bằng đồng Việt Nam (VND) để thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

  • Khơi thông mọi nguồn lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau bão

    Khơi thông mọi nguồn lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau bão

    Tại Thông báo số 445/TB-VPCP ngày 1/10/2024 về kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các NHTMCP về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

  • Bảo vệ chủ thẻ giao dịch trực tuyến

    Bảo vệ chủ thẻ giao dịch trực tuyến

    Theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, từ 1/10/2024, khi phát hành thẻ bằng phương thức điện tử, bên cạnh việc thu thập các tài liệu, thông tin, dữ liệu nhằm nhận biết khách hàng, tổ chức phát hành thẻ còn phải thu thập thông tin sinh trắc học của chủ thẻ đối với khách hàng cá nhân, thông tin sinh trắc học của đại diện hợp pháp đối với khách hàng tổ chức.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay