Thứ sáu, 14/11/2025
   

KienlongBank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua hình thức cộng tác viên bán hàng

Ngân hàng Kiên Long (KienLongBank) vừa đưa ra cảnh báo khách hàng về thủ đoạn lừa đảo qua hình thức cộng tác viên bán hàng, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngân hàng Kiên Long (KienLongBank) vừa đưa ra cảnh báo khách hàng về thủ đoạn lừa đảo qua hình thức cộng tác viên bán hàng, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo KienLongBank cho biết, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo qua mạng tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trong đó, các đối tượng lợi dụng nhu cầu mua hàng qua mạng ngày càng gia tăng, dẫn dụ người dân với chiêu trò tuyển cộng tác viên thanh toán, bán hàng online để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn lừa đảo

Đối tượng mạo danh nhân viên của các trang thương mại điện tử, lôi kéo người dân tham gia cộng tác viên bán hàng online với hoa hồng hấp dẫn 10 - 30%. Sau đó, yêu cầu cộng tác viên đặt đơn hàng ảo và phải thanh toán tiền đơn hàng trước sau đó mới được nhận tiền gốc và hoa hồng đơn hàng. Đến khi số tiền đủ lớn, chúng chiếm đoạt toàn bộ khoản tiền của cộng tác viên đã thanh toán đơn hàng.

Cụ thể, sau khi lôi kéo thành công, đối tượng yêu cầu người dân nhấn vào đường link tham gia cộng tác bằng cách để lại số điện thoại. Ngay lập tức, sẽ có người liên hệ lại và kết bạn qua mạng xã hội để hướng dẫn cách thức thực hiện. Đầu tiên, người dân sẽ được hướng dẫn đặt đơn hàng có giá trị nhỏ bằng cách chuyển tiền mua sản phẩm vào tài khoản ngân hàng do đối tượng chỉ định và chụp hình chuyển tiền gửi lại cho đối tượng để xác thực. Sau đó, người dân được thanh toán lại tiền mua hàng kèm tiền hoa hồng như đã hứa để tạo lòng tin. Tuy nhiên, khi người dân nộp số tiền lớn để đặt mua hàng, lúc này các đối tượng liên tục đưa ra nhiều lý do khác nhau như lỗi cú pháp soạn tin, lỗi hệ thống để yêu cầu chuyển thêm tiền của đơn hàng. Nạn nhân vì muốn lấy lại số tiền mua sản phẩm ban đầu nên cứ làm theo và bị chiếm đoạt tiền nhiều lần.

KienlongBank canh bao thu doan lua dao qua hinh thuc cong tac vien ban hang 2

KienLongBank khuyến cáo khách hàng

+ Cảnh giác với các trang web giả mạo các sàn thương mại điện tử tuyển cộng tác viên.

+ Cảnh giác trước những lời mời chào hấp dẫn, hứa hẹn thu nhập cao mà không đòi hỏi kinh nghiệmhay kỹ năng.

+ Không cung cấp thông tin cá nhân, không chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng lạ cho các mối quan hệ quen biết trên mạng khi chưa có sự gặp gỡ trao đổi trực tiếp, không rõ nhân thân lai lịch.

+ Lập tức dừng giao dịch chuyển tiền cho kẻ lừa đảo khi phát hiện dấu hiệu khả nghi.

+ Liên hệ ngay cho ngân hàng mở tài khoản để báo cáo tra soát hoặc chặn giao dịch.

+ Nếu có bất kỳ nghi vấn nào, Quý khách hàng hãy liên hệ Cơ quan Công an gần nhất hoặc gọi số Hotline KienlongBank: 1900 6929 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Các kênh giao dịch duy nhất của KienlongBank: Website: https://www.kienlongbank.com; Hotline hỗ trợ 24/7: 1900 6929; 134 điểm giao dịch KienlongBank; Email: kienlong@kienlongbank.comchamsockhachhang@kienlongbank.com; Mạng xã hội facebook: https://www.facebook.com/NganhangKienLong;

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Khám phá cách ngân hàng SHB xây dựng mối quan hệ cảm xúc, tạo điểm chạm hạnh phúc và trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc cho khách hàng trong kỷ nguyên số.

  • Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Đoàn công tác Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) do ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) thị trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang vào ngày 31/10/2025. Chuyến công tác nhằm tăng cường hơn nữa tính liên kết hệ thống và nắm bắt tình hình hoạt động thực tế, lắng nghe khó khăn, đề xuất và đưa ra các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ thống QTDND một cách an toàn, hiệu quả và bền vững.

  • TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    Trước làn sóng tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra mắt hệ thống cảnh báo chuyển tiền rủi ro, tự động nhận diện và chặn giao dịch khi phát hiện tài khoản thụ hưởng có dấu hiệu gian lận.

  • Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh Biên Hòa

    Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh Biên Hòa

    Sáng ngày 06/11/2025, tại trụ sở Vietcombank Biên Hòa, Đồng Nai đã trang trọng diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay