Thứ hai, 17/06/2024
   

Hội thảo khoa học “Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024”

Sáng 5/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024”. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
Tham dự Hội thảo có đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn cùng đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục của NHNN, Ban Chấp hành Đoàn Thanh Niên NHTW, đại diện các Cơ sở đoàn trực thuộc…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Trần Long - Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên NHTW cho biết, thời gian vừa qua, hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với tính sáng tạo của thanh niên luôn được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chú trọng đẩy mạnh. Mục đích là để các đoàn viên làm tốt công Đoàn, vừa đảm nhận tốt các hoạt động chuyên môn. Do đó, Hội thảo “Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024” đã Đoàn thanh niên các đơn vị: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng phối hợp tổ chức.

Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên NHTW Trần Long phát biểu khai mạc Hội thảo
Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên NHTW Trần Long phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo đã nghe nhiều bài tham luận đề cập đến các vấn đề kinh tế nóng đang diễn ra như: Triển vọng kinh tế Việt Nam 2024; Chuyển đổi số ngân hàng tạo động lực phát triển kinh tế số được bình bày bởi đại diện Chi đoàn Vụ Chính sách tiền tệ và Vụ Thanh toán, NHNN. Chi đoàn Cơ sở Viện Kinh tế Việt Nam cùng Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày tham luận với chủ đề “Phát triển kinh tế tuần hoàn – nền tảng chủ đạo để thực hiện tăng trưởng xanh tại Việt Nam” và “An ninh tài chính trong điều kiện kinh tế thị trường của Việt Nam”.

Đánh giá về tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức các hoạt động gắn với chuyên môn, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh, hoạt động ngân hàng đã đổi mới rất nhiều so với ngày trước, nhiều nội dung mới trong các lĩnh vực quản lý đòi hỏi cần cập nhật kiến thức hàng ngày. Có thể thấy, việc nghiên cứu là rất quan trọng, tuổi trẻ ngành Ngân hàng cần đặc biệt chú trọng vấn đề này.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học “Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024”
Toàn cảnh Hội thảo khoa học “Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024”

Phó Thống đốc cũng đánh giá cao sự nhiệt huyết của tuổi trẻ ngành Ngân hàng trong việc tham gia các hoạt động gắn liền với ban hành các chính sách, văn bản pháp luật như Luật phòng chống rửa tiền và Luật các Tổ chức tín dụng trong năm 2023 vừa qua, đồng thời bày tỏ kỳ vọng, Đoàn Thanh niên NHTM sẽ có nhiều hoạt nghiên cứu khoa học gắn liền với chuyển động của kinh tế đất nước cũng như hơi thở cuộc sống.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay