Thứ bảy, 29/06/2024
   

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hợp tác với Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Sáng 26/10/2022, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Hiệp hội Công nghệ Chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng nền tảng blockchain tại Việt Nam.

Sáng 26/10/2022, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Hiệp hội Công nghệ Chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng nền tảng blockchain tại Việt Nam.

Cơ hội, thách thức ứng dụng blockchain vào ngành tài chính, ngân hàng

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với AWS

APLMA muốn hợp tác với VNBA thành lập Ủy ban tại Việt Nam

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam đại diện cho các bên ký kết. Tham dự buổi lễ ký kết còn có đại diện Cục Công nghệ Tin học, Cục Phòng chống rửa tiền, Vụ Pháp chế (Ngân hàng Nhà nước), Cục An ninh kinh tế (A04), Bộ Công an, CLB VietFintech, Amazon Web Services, các chuyên gia đầu ngành về công nghệ cùng các ngân hàng Vietcombank, TPBank, HSBC.....

hop tac VNBA VBA4

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam đại diện cho các bên ký kết. Ảnh: VNBA

Việc hợp tác của hai bên nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ; hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực cũng như tìm kiếm, mở rộng các cơ hội hợp tác/đầu tư khác.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến sự du nhập và phát triển nhanh chóng của công nghệ blockchain. Khi số doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và kỹ sư theo đuổi công nghệ blockchain ngày càng tăng cao, nhu cầu kết nối, hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ ngày càng mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, blockchain được ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 theo Quyết định số 2117/QĐ-TTg ngày 16/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã phê duyệt Chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2025, trong đó công nghệ blockchain được xếp thứ hai sau trí tuệ nhân tạo (AI) trong loạt các công nghệ chủ chốt.

Công nghệ blockchain được xem là một trong những công nghệ lõi trong chuyển đổi số. Khi ứng dụng vào thực tiễn, blockchain đem lại lợi ích cho nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó tài chính, ngân hàng là ngành được kỳ vọng sẽ ứng dụng blockchain sâu rộng vào hệ thống để phục vụ hoạt động thanh toán, giao dịch nội địa và quốc tế.

Trong sáng cùng ngày, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Hiệp hội Công nghệ Chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam) đã phối hợp tổ chức hội thảo “Cơ hội, thách thức ứng dụng Blockchain vào vận hành trong ngành tài chính-ngân hàng”, nhằm cập nhật thông tin, xu hướng và kinh nghiệm của quốc tế, thực tiễn tốt của các tổ chức về ứng dụng công nghệ blockchain. Hội thảo tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến qua nền tảng webex.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay