Thứ hai, 28/10/2024
   

HDBank chung sức phát triển khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Tây Nam

Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa cho biết, đã đồng hành cùng Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh tăng cường lực lượng, nâng cao sức mạnh bảo vệ biên giới quốc gia, đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, từng bước hình thành các khu dân cư tuyến biên giới.

Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa cho biết, đã đồng hành cùng Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh tăng cường lực lượng, nâng cao sức mạnh bảo vệ biên giới quốc gia, đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, từng bước hình thành các khu dân cư tuyến biên giới.

HDBank chung suc phat trien khu dan cu lien ke chot dan quan bien gioi Tay Nam

Đại diện HDBank cùng Trung tướng Nguyễn Văn Nam và chính quyền địa phương kéo băng khánh thành nhà

Theo đó, ngày 27/04, HDBank đã bàn giao 80 căn nhà điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Ðiểm dân cư này liền kề chốt dân quân biên giới huyện Đức Huệ, bám sát tuyến đường tuần tra biên giới.

Trước kia, nơi đây chỉ là một khu đất hoang sơ. Từ khi có cụm dân cư với 80 căn nhà khang trang, vững chắc liền kề chốt dân quân do HDBank đồng hành Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh, chính quyền địa phương xây dựng; không khí vùng biên giới sôi động hẳn lên, vang rộn tiếng cười trẻ nhỏ, tiếng người lớn í ới trò chuyện, gọi nhau mỗi sáng…

Những âm thanh cuộc sống quen thuộc ấy đã tiếp thêm sinh khí cho vùng quê mới, đem lại niềm vui cho các chiến sĩ dân quân, quân nhân dự bị nơi đây, giúp họ thêm yên tâm công tác.

Từ đầu năm 2020, cùng với các nước trên thế giới, nước ta đối diện với thách thức từ đại dịch Covid-19. Thời điểm này, trên toàn tuyến biên giới của cả nước, các lực lượng được huy động để ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập từ tuyến biên giới.

Tại biên giới Long An, tỉnh huy động lực lượng lớn biên phòng, dân quân để bảo vệ từng kilômét biên giới. Trước những khó khăn của công tác bảo vệ biên giới, những điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới đã cho thấy hiệu quả trong công tác củng cố quốc phòng - an ninh trên tuyến biên giới. Mỗi người dân ở đây là một "cột mốc sống", là "tai mắt" của các lực lượng để góp phần bảo vệ bình yên cho nội địa.

Việc xây dựng điểm dân cư liền kề trên địa bàn biên giới là giải pháp chiến lược quốc phòng, an ninh trên tuyến biên giới Tây Nam; tăng cường tiềm lực bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia, phát huy tinh thần tự chủ đường biên, cột mốc, lực lượng tại chỗ và sức mạnh đoàn kết toàn dân bảo vệ biên giới vững mạnh.

Được biết, trong thời gian tới, HDBank dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hướng tới thị trường đô thị loại 2 và nông thôn, gia tăng các dịch vụ hiện đại, văn minh, mang đến các trải nghiệm tối ưu, nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời cung cấp nguồn vốn đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo đòn bẩy phát triển tổng hợp các ngành kinh tế - xã hội như nông, lâm nghiệp và du lịch - dịch vụ, góp phần nâng cao tăng trưởng GRDP, từng bước tạo tiền đề để huyện biên giới cũng như khu vực Tây Nam phát triển.

Song song kinh doanh và phát triển bền vững, HDBank luôn hướng đến lợi ích to lớn, đồng hành cùng nền kinh tế, an ninh quốc gia, hỗ trợ người dân trong xóa đói giảm nghèo, dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhiều năm qua, HDBank thường xuyên tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà cho các các hoàn cảnh thiếu may mắn trên cả nước, tại các làng trẻ SOS, các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, các em học sinh nghèo hiếu học…

Chỉ tính riêng năm 2022, HDBank đã đóng góp gần một trăm tỷ đồng cho các công tác an sinh xã hội, trong đó, cơ sở hạ tầng nhà ở - giao thông, giáo dục và y tế là ba lĩnh vực trọng điểm.

Năm 2023, HDBank sẽ nối tiếp hành trình thiện nguyện, an sinh xã hội theo định hướng phát triển xanh, bền vững, đặc biệt quan tâm tới các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng; và những hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo đời sống, sinh kế của người dân.

(Nguồn: HDBank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay