Thứ ba, 21/10/2025
   

Hàng loạt ngân hàng ứng dụng dữ liệu dân cư đánh giá khách hàng vay vốn

Vietcombank, VietinBank, BIDV, VIB, PVcomBank, Mcredit đã tiên phong triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư trong việc đánh giá khả năng tín dụng của khách hàng vay, giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
dữ liệu dân cư
Đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) và Công ty BKLytics thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng hợp tác về việc triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư để đánh giá khả tín khách hàng

Theo đó, lễ ký kết hợp đồng hợp tác về việc triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư để đánh giá khả tín khách hàng đã diễn ra giữa Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) và Công ty BKLytics.

Trên cơ sở này, BKLytics tiếp tục ký hợp đồng triển khai áp dụng giải pháp vào hoạt động vay vốn thực tế tại 6 tổ chức tín dụng, gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit).

Sản phẩm đánh giá khả tín khách hàng vay (RBCredit) được phát triển dựa trên nhiều nền tảng công nghệ hiện đại như: Dữ liệu lớn, Máy học, Trí tuệ nhân tạo, Vận trù học… Từ đó, tạo ra các mô hình chấm điểm tín dụng đa góc nhìn và có thể cung cấp những đánh giá toàn diện về một khách hàng vay.

Trong đó, RBCredit chính là mô hình tra cứu điểm khả tín khách hàng vay được xây dựng ngay trên ứng dụng dữ liệu dân cư kết hợp với phần mềm nền tảng chấm điểm tín dụng Việt Nam (Vietnam Credit Scoring Platform) của Công ty BKLytics.

Sau khi thiết lập thành công và cài đặt cấu hình hoàn chỉnh tại mỗi ngân hàng/tổ chức tín dụng sử dụng sản phẩm, hệ thống của các định chế tài chính này có thể tự kết nối trực tiếp đến máy chủ ứng dụng đặt tại Trung tâm dữ liệu quốc gia và sử dụng các dịch vụ do C06 cung cấp để chủ động tra cứu, rà soát các thông tin về dịch vụ chấm điểm khả tín của khách hàng.

Được biết, BKLytics cũng là đơn vị được Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) cho phép cung cấp dịch vụ điểm khả tín cho bên thứ ba khi có nhu cầu.

Trước đó, trong kế hoạch triển khai Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước đã giao PVcomBank là một trong những tổ chức tín dụng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trong việc định danh, xác thực điện tử và mở tài khoản bằng eKYC cho khách hàng cá nhân, giúp quá trình xác thực khách hàng diễn ra nhanh chóng, an toàn, đảm bảo độ chính xác cao.

Đây cũng là thành quả có ý nghĩa với PVcomBank trên hành trình chuyển đổi số toàn diện với mục tiêu mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu cũng như các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, hiện đại.

  • BAOVIET Bank: Tín dụng 9 tháng tăng trưởng tích cực

    BAOVIET Bank: Tín dụng 9 tháng tăng trưởng tích cực

    Với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại gắn liền chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, với tăng trưởng tín dụng hợp lý, hiệu quả quản trị rủi ro được củng cố và lợi nhuận tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ.

  • VDB tài trợ 715 tỷ đồng xây dựng đường dây 220 kV Than Uyên - Lào Cai

    VDB tài trợ 715 tỷ đồng xây dựng đường dây 220 kV Than Uyên - Lào Cai

    Ngày 14/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Sở Giao dịch I (VDB Sở Giao dịch I) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cho vay vốn tín dụng đầu tư cho dự án đường dây 220 kV Than Uyên - 500 kV Lào Cai, với tổng mức vốn vay 715 tỷ đồng.

  • BAOVIET Bank ủng hộ hơn 400 triệu đồng hỗ trợ dân khắc phục hậu quả bão lũ

    BAOVIET Bank ủng hộ hơn 400 triệu đồng hỗ trợ dân khắc phục hậu quả bão lũ

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Bảo Việt, tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) đã chung tay quyên góp hơn 400 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc và Bắc Trung Bộ khắc phục hậu quả do các cơn bão số 9, 10, 11 gây ra.

  • NCB tiên phong triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

    NCB tiên phong triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức triển khai tính năng thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR, giúp du khách nước ngoài thanh toán nhanh chóng, an toàn khi đi du lịch, công tác và mua sắm tại Việt Nam.

  • MB khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quốc tế 2025

    MB khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quốc tế 2025

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng khi cùng lúc được Visa vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng quan trọng và lần thứ 6 liên tiếp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Excellence Award) trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards 2025 (APEA).

  • DIV chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

    DIV chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

    Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi) và bão số 11 (Matmo) gây ra tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngày 14/10/2025, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức hoạt động thiện nguyện tại xã Yên Thế (tỉnh Bắc Ninh) và xã Thanh Thịnh (tỉnh Thái Nguyên), nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

  • Vietcombank được Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

    Vietcombank được Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

    Tại Hội nghị khách hàng Visa Việt Nam 2025 (Visa Vietnam Client Forum 2025) diễn ra ngày 16/10 tại Phú Quốc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được Tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng 8 giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật trong lĩnh vực thanh toán thẻ và chuyển đổi số.

  • Nam A Bank kỷ niệm 33 năm với ưu đãi hoàn tiền, trúng xe Honda CR-V Hybrid

    Nam A Bank kỷ niệm 33 năm với ưu đãi hoàn tiền, trúng xe Honda CR-V Hybrid

    Nhân dịp kỷ niệm 33 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Sinh nhật 33 - Đa chiều ưu đãi”, với tổng giá trị giải thưởng hàng tỷ đồng, như một lời tri ân gửi đến khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng suốt hơn ba thập kỷ qua.

  • NAPAS mang hệ sinh thái thanh toán hiện đại đến Sóng Festival

    NAPAS mang hệ sinh thái thanh toán hiện đại đến Sóng Festival

    Hòa nhịp cùng Ngày Thẻ Việt Nam 2025, NAPAS tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hệ sinh thái thanh toán số, mang đến không gian “chạm” công nghệ, cảm xúc và ưu đãi, lan tỏa thông điệp “Một chạm – Vạn niềm tin”.

  • Agribank đồng hành cùng Lễ tôn vinh - Trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và Nhà khoa học của Nhà nông năm 2025

    Agribank đồng hành cùng Lễ tôn vinh - Trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và Nhà khoa học của Nhà nông năm 2025

    Ngày 14/10/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, trao tặng danh hiệu Nhà khoa học của nhà nông năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam năm 2025. Agribank vinh dự đồng hành cùng chương trình.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay