Thứ bảy, 20/07/2024
   

DIV tổ chức khoá đào tạo trực tuyến Quản lý lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội và những điểm mới của Bộ luật Lao động

Ngày 19 và 20/8/2021, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức Khoá đào tạo Quản lý lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội và những điểm mới của Bộ luật Lao động cho 132 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban thuộc Trụ sở chính và Chi nhánh.

Ngày 19 và 20/8/2021, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức Khoá đào tạo Quản lý lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội và những điểm mới của Bộ luật Lao động cho 132 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban thuộc Trụ sở chính và Chi nhánh.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Hà Nội cùng nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội, khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến toàn phần.

Tham gia giảng dạy có ông Nguyễn Duy Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Duy Phúc - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động, Cục Quan hệ lao động và tiền lương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Phát biểu khai mạc, bà Phan Thị Thanh Bình - Phó Tổng giám đốc DIV cho biết, Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 được Quốc hội khóa 14 thông qua ngày 20/11/2019 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 được đánh giá đã tạo ra khung pháp lý hoàn thiện hơn cho quan hệ việc làm, điều kiện lao động, chức năng đại diện của người sử dụng lao động và người lao động. Theo đó, Bộ luật đã chú trọng hơn tới việc thực hiện thương lượng tập thể tự nguyện - một công cụ cần thiết đối với nền kinh tế thị trường hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong tiến trình hội nhập toàn cầu sâu rộng. Cùng với đó là sự ra đời của hàng loạt các nghị định hướng dẫn liên quan đến chế độ của người lao động. Khóa đào tạo được tổ chức nhằm kịp thời cập nhật các văn bản, quy định, chính sách mới cho đội ngũ cán bộ BHTGVN; góp phần nâng cao kiến thức cho các cán bộ làm nhiệm vụ về công tác cán bộ như: Lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội...

Bà Phan Thị Thanh Bình bày tỏ mong muốn sau khóa đào tạo, các học viên tiếp tục tự nghiên cứu nâng cao năng lực, trình độ, đồng thời tham mưu cho Ban lãnh đạo trong việc ban hành các văn bản, quy định, chính sách dành cho người lao động và người sử dụng lao động tại BHTGVN.

Với bề dày kinh nghiệm làm việc thực tế, các giảng viên đã trao đổi, cập nhật tới học viên các điểm mới trong Bộ luật Lao động sửa đổi liên quan đến các quy định về: Hợp đồng lao động; lương, thưởng; thử việc; thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; kỷ luật lao động, giải quyết tranh chấp lao động và các quy định về nghỉ hưu của người lao động...

Khóa đào tạo diễn ra sôi nổi với sự hưởng ứng tích cực của các học viên trong việc thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thực hành chính sách tại BHTGVN.

Kết thúc khóa đào tạo, Ban tổ chức đánh giá cao những kết quả đã đạt được và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học viên.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay