Thứ bảy, 29/06/2024
   

DIV tổ chức khóa đào tạo cơ bản nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi

Ngày 16 - 18/5/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức khóa đào tạo cơ bản (theo hinh fthwcs trực tuyến) nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi (khóa I) cho gần 70 học viên là đại diện lãnh đạo và cán bộ đến từ các phòng/ban liên quan tại Trụ sở chính và chi nhánh.

Ngày 16 - 18/5/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức khóa đào tạo cơ bản (theo hinh fthwcs trực tuyến) nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi (khóa I) cho gần 70 học viên là đại diện lãnh đạo và cán bộ đến từ các phòng/ban liên quan tại Trụ sở chính và chi nhánh.

Tham gia giảng dạy có TS. Phí Trọng Hiển - Trưởng phòng Tổng hợp, Cục III, Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng; Bà Phạm Thị Vân Hạnh - Phó Trưởng khoa Kế toán, Kiểm toán, Học viện Ngân hàng; TS. Nguyễn Đình Lưu - Nguyên Phó Tổng giám đốc DIV cùng các lãnh đạo Phòng Quản lý thu phí và chi trả BHTG tại Trụ sở chính.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Văn Long - Phó Tổng Giám đốc DIV nêu 2 nhiệm vụ cơ bản của DIV được quy định tại Luật Bảo hiểm tiền gửi, đó là: Tính, thu phí bảo hiểm tiền gửi đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửivà Chi trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm tiền gửi. Tuy nhiên, ông Vũ Văn Long cho biết, cán bộ của DIV chưa được đào tạo bài bản và có hệ thống về 2 nghiệp vụ này mà chủ yếu là tự nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm qua thực tế công việc cũng như tập huấn nghiệp vụ. Thời gian tới, DIV phải tham gia vào quá trình kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ đặt ra những yêu cầu mới đối với nhiệm vụ của DIV. Do đó, việc đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong đó có nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi cho cán bộ DIV mang tính cấp thiết. Trên cơ sở định hướng xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ có trình độ để thực hiện nhiệm vụ quản lý thu phí, chi trả bảo hiểm tiền gửi và có thể tham gia các hoạt động nghiệp vụ khác khi được yêu cầu, Hội đồng quản trị DIV đã phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi giai đoạn 2021 - 2023. Cụ thể: Giai đoạn 2021-2023 chú trọng việc đào tạo cán bộ theo chương trình đào tạo của DIV, đảm bảo đúng đối tượng, thời lượng và chất lượng. Giai đoạn 2023-2025 có thể đề xuất chọn lọc, cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo do Hiệp hội Bảo hiểm tiền gửi quốc tế và các thành viên tổ chức.

Trong 3 ngày tham dự khóa đào tạo, các học viên được tìm hiểu 4 chuyên đề: Các vấn đề chung về tổ chức và hoạt động của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi; Quản lý thu phí bảo hiểm tiền gửi; Chi trả bảo hiểm tiền gửi; Các kỹ năng để thực hiện hoạt động quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi. Các kiến thức thu được sau khóa đào tạo sẽ giúp cán bộ DIV nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng thực hiện nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi, góp phần tham gia thực hiện nhiệm vụ chung của DIV.

Kết thúc khóa đào tạo, thay mặt các giảng viên, TS. Nguyễn Đình Lưu đánh giá cao kết quả và tinh thần học tập của cán bộ DIV, bày tỏ mong muốn các học viên sẽ ứng dụng những kiến thức đã thu nhận được để hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ của bản thân, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi của DIV, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền và duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay