Thứ tư, 03/07/2024
   

DIV tổ chức đào tạo chuyên sâu về quản lý thu phí và chi trả BHTG

Trong 4 ngày, từ 11 đến 14/10/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi (BHTG) cho gần 70 học viên đến từ các phòng, ban liên quan tại Trụ sở chính và các chi nhánh. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực

Trong 4 ngày, từ 11 đến 14/10/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả bảo hiểm tiền gửi (BHTG) cho gần 70 học viên đến từ các phòng, ban liên quan tại Trụ sở chính và các chi nhánh. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu chi nhánh DIV tại các khu vực.

Khóa học nhằm giúp học viên hiểu rõ về 4 chuyên đề: Chuyên sâu về quản lý thu phí; chuyên sâu về chi trả BHTG; kinh nghiệm quốc tế về hoạt động quản lý thu phí và chi trả BHTG; các kỹ năng mềm để nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý thu phí và chi trả BHTG. Các kiến thức thu được sau khóa đào tạo sẽ giúp cán bộ DIV nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng thực hiện nghiệp vụ quản lý thu phí và chi trả BHTG, góp phần tham gia thực hiện nhiệm vụ chung của DIV.

Tham gia giảng dạy có TS. Nguyễn Đình Lưu - Nguyên Phó Tổng giám đốc DIV cùng các lãnh đạo Phòng Quản lý thu phí và chi trả BHTG, Phòng Giám sát, Phòng Kiểm tra, Phòng Nghiên cứu tổng hợp và Hợp tác quốc tế tại Trụ sở chính.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Văn Long - Phó Tổng Giám đốc DIV nêu hai nhiệm vụ cơ bản của DIV được quy định tại Luật Bảo hiểm tiền gửi, đó là: Tính, thu phí BHTG đối với tổ chức tham gia BHTG và Chi trả tiền bảo hiểm cho người được BHTG. Tại Việt Nam hiện đang thực hiện quy định thu phí BHTG đồng hạng 0,15% trên tổng số dư tiền gửi thuộc đối tượng nộp phí. DIV đang thực hiện tổng kết và đề xuất sửa đổi Luật BHTG theo hướng đề xuất các điều kiện để DIV có thể chi trả sớm hơn đối với các tổ chức tham gia BHTG mà không có khả năng phục hồi.

Kết thúc khóa đào tạo, bà Phạm Bảo Khánh - Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị đã đánh giá cao kết quả và tinh thần học tập của cán bộ và bày tỏ mong muốn các học viên sẽ ứng dụng những kiến thức thu nhận được để hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ của bản thân, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu phí và chi trả BHTG của DIV, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền và góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay