Thứ tư, 03/07/2024
   

DIV tổ chức đào tạo chuyên sâu về hoạt động nhận tiền gửi của tổ chức tham gia BHTG là ngân hàng

Trong 3 ngày, từ 21 đến 23/12/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về hoạt động nhận tiền gửi của tổ chức BHTG là ngân hàng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu chi nhánh DIV tại các khu vực.

Trong 3 ngày, từ 21 đến 23/12/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về hoạt động nhận tiền gửi của tổ chức BHTG là ngân hàng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu chi nhánh DIV tại các khu vực.

Tham dự khóa đào tạo có ông Đào Quốc Tính - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc DIV; bà Phạm Bảo Khánh - Thành viên chuyên trách HĐQT DIV; các giảng viên đến từ Phòng Nghiệp vụ Kỹ thuật thanh toán và NH số - Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ban Kiểm soát Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Cục Thanh tra Giám sát ngân hàng I - Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng (NHNN) và các học viên là cán bộ các phòng, ban liên quan tại Trụ sở chính, cùng chi nhánh DIV tại các khu vực.

DIV to chuc dao tao chuyen sau ve hoat dong nhan tien gui 1

Ông Đào Quốc Tính - Tổng Giám đốc DIV, phát biểu về xu hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiền gửi mới

Khai mạc khóa đào tạo, ông Đào Quốc Tính - Tổng Giám đốc DIV nhận định, những năm gần đây, sự phát triển, quá trình chuyển đổi số và những tiến bộ của công nghệ từ cuộc CMCN 4.0 đã và đang có những tác động không nhỏ tới lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đặc biệt là sự phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.

Theo đó, các ngân hàng thương mại đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động số hóa ngân hàng, trong đó nghiên cứu và triển khai hệ thống công nghệ thông tin và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ngày càng đa dạng, hiện đại. Điều này đặt ra yêu cầu đối với cán bộ làm công tác kiểm tra của DIV cần kịp thời cập nhật, nắm bắt được xu hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiền gửi mới để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, hoàn thành tốt công tác kiểm tra.

“Tôi hy vọng rằng, sau khóa đào tạo này các học viên sẽ thu nạp được những kiến thức thực sự bổ ích để áp dụng một cách có hiệu quả vào công việc kiểm tra thực tế. Trong thời gian tới, có thể chúng ta sẽ nhận được nhiều nhiệm vụ mới theo sự chỉ đạo của Chính phủ cũng như NHNN, với sự quyết tâm và nỗ lực của cán bộ kiểm tra DIV cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, vụ cục liên quan, chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao phó, khẳng định vai trò của DIV trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh hoạt động ngân hàng” - Tổng Giám đốc Đào Quốc Tính nhấn mạnh.

DIV to chuc dao tao chuyen sau ve hoat dong nhan tien gui 2

Bà Nguyễn Thị Thu - Phòng Nghiệp vụ kỹ thuật thanh toán và NH số - Vụ Thanh toán NHNN chia sẻ nghiệp vụ huy động vốn của NHTM

Trong 3 ngày tham dự khóa đào tạo, các giảng viên đã được tìm hiểu 02 chuyên đề: (i) Nghiệp vụ huy động vốn của ngân hàng thương mại; (ii) Thanh tra/Kiểm tra nghiệp vụ huy động vốn của ngân hàng thương mại. Trong đó, tập trung vào kế toán nghiệp vụ huy động vốn, các quy định về dữ liệu điện tử, giao dịch điện tử, các sản phẩm tiền gửi công nghệ và xu hướng sản phẩm tiền gửi mới cũng như cách thức để thanh tra, kiểm tra phát hiện các sai sót, vi phạm trong nghiệp vụ huy động vốn… Các kiến thức thu được sau khóa đào tạo sẽ giúp cán bộ DIV nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng thực hiện nghiệp vụ huy động vốn,thanh tra/kiểm tra nghiệp vụ huy động vốn, góp phần tham gia thực hiện nhiệm vụ chung của DIV.

Kết thúc khóa đào tạo, thay mặt Ban lãnh đạo DIV, bà Phạm Bảo Khánh - Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị - đánh giá cao kết quả, tinh thần học tập của cán bộ và bày tỏ mong muốn, các học viên sẽ ứng dụng những kiến thức thu nhận được để hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ của bản thân, từ đó nâng cao hiệu quả công tác huy động, thanh tra/kiểm tra vốn của NHTM; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ quyền lợi  hợp pháp của người gửi tiền và góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay