Thứ sáu, 19/07/2024
   

DIV Hà Nội tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại tỉnh Hưng Yên

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyên truyền năm 2023, trong tháng 3, chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại thành phố Hà Nội (DIV Hà Nội) đã triển khai hoạt động tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi, tới gần 800 đại biểu, thành viên, người gửi tiền tại 3 quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyên truyền năm 2023, trong tháng 3, chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại thành phố Hà Nội (DIV Hà Nội) đã triển khai hoạt động tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi, tới gần 800 đại biểu, thành viên, người gửi tiền tại 3 quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Tham dự các Đại hội có đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hưng Yên, đại diện Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hưng Yên, các tổ chức Đảng, đoàn thể, chính quyền địa phương, các quỹ tín dụng nhân dân lân cận, người gửi tiền trên địa bàn.

div ha noi tuyen truyen chinh sach bao hiem tien gui tai tinh hung yen1

Bà Bùi Thị Thu Thủy - Phó Chánh Thanh tra NHNN Chi nhánh tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Đại hội

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hưng Yên đánh giá cao vai trò, đóng góp của chính sách bảo hiểm tiền gửi đối với sự phát triển ổn định của các tổ chức tín dụng, đặc biệt là quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, khẳng định, việc tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi thông qua đại hội của các quỹ tín dụng nhân dân cần được nhân rộng. Hoạt động tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tới người dân, khách hàng gửi tiền mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần duy trì và nâng cao niềm tin của người gửi tiền đối với hoạt động của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân.

div ha noi tuyen truyen chinh sach bao hiem tien gui tai tinh hung yen2

Ông Nguyễn Tiến Thành - Phó giám đốc Chi nhánh phát biểu tại Đại hội

Về phía DIV Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Giám đốc chi nhánh nhấn mạnh, trong suốt quá trình hoạt động, DIV nói chung và chi nhánh nói riêng đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của hệ thống tài chính tín dụng Việt Nam; được Đảng, Nhà nước và Chính phủ đánh giá và ghi nhận. Đặc biệt, trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hiện nay, chính sách bảo hiểm tiền gửi ngày càng minh chứng sự phù hợp cũng như vai trò tất yếu.

Với thông điệp “Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng”, trong chuỗi sự kiện tuyên truyền, Chi nhánh đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và truyền tải chính sách bảo hiểm tiền gửi đến người gửi tiền theo cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tiếp nhận, như: trình chiếu phóng sự, tiểu phẩm tuyên truyền, đặt standee xung quanh nơi diễn ra Đại hội, phát tài liệu, vật phẩm tuyên truyền… Qua đó, các đại biểu, thành viên cũng như người gửi tiền tại các quỹ tín dụng nhân dân đã nắm bắt được nội dung cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi (tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, tiền gửi được bảo hiểm, phí bảo hiểm tiền gửi...) cũng như vai trò, vị trí của DIV, từ đó thấy được quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi gửi tiền tại Quỹ. 

div ha noi tuyen truyen chinh sach bao hiem tien gui tai tinh hung yen3

Ông Vũ Văn Tiến - Chủ tịch QTDND Thị trấn Ân Thi phát biểu tại Đại hội

Lãnh đạo chính quyền địa phương và lãnh đạo các quỹ tín dụng nhân dân đã bày tỏ sự trân trọng và đồng tình khi được DIV quan tâm, ủng hộ đối với hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân. Sự phối hợp giữa chi nhánh và các quỹ tín dụng nhân dân tại sự kiện đã giúp duy trì và nâng cao niềm tin của người gửi tiền đối với hoạt động của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển Quỹ, góp phần khơi thông dòng vốn phát triển kinh tế địa phương, đóng góp quan trọng trong thực hiện chính sách nông nghiệp, nông thôn.

Được biết, thời gian tới, DIV Hà Nội, sẽ luôn đồng hành, phối hợp với các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn nhằm triển khai đa dạng hơn nữa các hình thức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi đến đông đảo công chúng, người gửi tiền theo đúng định hướng của Chiến lược phát triển bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và phù hợp với những thay đổi trong Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các tổ chức tín dụng, từ đó giúp người dân yên tâm gửi tiền, góp phần tăng trưởng vốn huy động của tổ chức tín dụng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo DIV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay