Thứ năm, 15/08/2024
   

DIV đào tạo cán bộ tham gia quá trình cơ cấu lại tổ chức tín dụng

Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khóa đào tạo “Cán bộ DIV tham gia quá trình tái cơ cấu tổ chức tín dụng”, với 49 học viên là Giám đốc, Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng/ban và cán bộ nghiệp vụ thuộc diện quy hoạch. Khóa học diễn ra trong 4 ngày, từ ngày

Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khóa đào tạo “Cán bộ DIV tham gia quá trình tái cơ cấu tổ chức tín dụng”, với 49 học viên là Giám đốc, Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng/ban và cán bộ nghiệp vụ thuộc diện quy hoạch. Khóa học diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 14 đến 17/3/2023.

DIV dao tao can bo tham gia qua trinh co cau lai to chuc tin dung

Quang cảnh lớp học

Phát biểu khai mạc, ông Đào Quốc Tính - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc DIV nhấn mạnh, tham gia quá trình tái cơ cấu tổ chức tín dụng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của DIV nhằm giữ vững sự ổn định, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền. Tổng giám đốc yêu cầu các học viên phát huy tinh thần nhiệt huyết, thẳng thắn trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm thu nhận thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, từ đó áp dụng vào thực tiễn để nâng cao năng lực và chất lượng công tác.

Khóa học đã nhận được những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu của các chuyên gia trong ngành, như ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Ngân hàng Hợp tác xã (Co-opBank) Chi nhánh Đồng Nai (nguyên Chủ tịch HĐQT QTDND Tân Tiến); ông Đỗ Phi Long - Giám đốc QTDND Quảng Tiến, Trưởng phòng Kiểm tra nội bộ Co-opBank Chi nhánh Đồng Nai; bà Bùi Huyền Trâm - Giám đốc QTDND Tân Tiến, Phó Trưởng phòng Tín dụng và chăm sóc thành viên; bà Võ Thị Thu Hồng - Chủ tịch QTDND Chợ Lớn; ông Phạm Duy Hưng - Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn NHTMCP Kiên Long; ông Nguyễn Cao Cường - Thành viên Ban Kiểm soát NHTMCP Kiên Long.

Sau 4 ngày học tập với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, các học viên đã được truyền đạt kiến thức về 4 nội dung chính, gồm: Quản trị, điều hành QTDND được KSĐB; Hoạt động của QTDND; Hoạt động tín dụng và thẩm định Ngân hàng TMCP; Hoạt động kiểm soát Ngân hàng TMCP. Bên cạnh đó, các nhóm học viên được thực hành giả định tham gia với vai trò là người quản trị, điều hành, kiểm soát hoạt động tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt, đồng thời phân tích, đánh giá, xây dựng phương án tái cơ cấu tổ chức tín dụng và đưa ra đề xuất, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Kết thúc khóa đào tạo, thay mặt Ban lãnh đạo, ông Nguyễn Lĩnh Nam - Phó tổng Giám đốc DIV đã đánh giá cao kết quả, tinh thần học tập của cán bộ và bày tỏ mong muốn, các học viên sẽ ứng dụng những kiến thức thu nhận được để tự trau dồi, nâng cao năng lực bản thân và sẵn sàng là người tiên phong nhận nhiệm vụ mới tham gia quản trị, điều hành, kiểm soát hoạt động của tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền và góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

(Nguồn: DIV)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay