Thứ hai, 07/10/2024
   

Công đoàn Trụ sở chính Agribank trao tặng 150 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 02 nhà tình nghĩa cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 22/4/2023, Công đoàn Trụ sở chính Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức bàn giao hai nhà tình nghĩa với mức kinh phí hỗ trợ trị giá 150 triệu đồng cùng các phần quà cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trạm

Ngày 22/4/2023, Công đoàn Trụ sở chính Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức bàn giao hai nhà tình nghĩa với mức kinh phí hỗ trợ trị giá 150 triệu đồng cùng các phần quà cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Cong doan Tru so chinh Agribank trao tang 150 trieu dong ho tro xay dung 02 nha tinh nghia

Ngôi nhà tình nghĩa Công đoàn Trụ sở chính Agribank dành cho anh Giàng A Chua - xã Pá Lau - huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái

Từ cuối năm 2022, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại tỉnh Yên Bái để tiến hành lựa chọn, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở trên địa bàn huyện Trạm Tấu. Trạm Tấu - Yên Bái, là một trong những huyện khó khăn của tỉnh Yên Bái. Nơi đây, tập trung đa số đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Men theo con đường nhỏ quanh co, cheo leo bên sườn núi, một bên là vực sâu, chúng tôi đến địa bàn xã Pá Lau và Túc Đán, nơi còn một số hộ nghèo và hộ cận nghèo, còn nhà tạm, nhà dột nát, nhiều thế hệ sinh sống trong một ngôi nhà cần sửa chữa và làm mới. Đây cũng là nơi sinh sống của hộ gia đình anh Giàng A Chua (dân tộc Mông, xã Pá Lau) và anh Mè Văn Thanh (dân tộc Khơ Mú, xã Túc Đán) chưa có nơi ở ổn định, thu nhập bấp bênh.

Sau hơn ba tháng thi công, ngôi nhà gỗ rộng hơn 70 m2 cùng công trình phụ của gia đình anh Giàng A Chua đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng trị giá xây dựng hàng trăm triệu đồng. Cùng thời điểm này, ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Mè Văn Thanh tại xã Túc Đán cũng hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Trong quá trình xây dựng nhà, các hộ gia đình nhận được sự quan tâm sát sao từ phía người thân, chính quyền địa phương và Agribank. Nơi ở mới, tổ ấm mới của các hộ gia đình anh Giàng A Chua và anh Mè Văn Thanh được hình thành từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Trụ sở chính Agribank và sự nỗ lực của các gia đình, từ đây, các hộ gia đình đã yên tâm “an cư, lạc nghiệp”.

Tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa, đồng chí Giàng A Thào - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Trạm Tấu bày tỏ vui mừng khi hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã có được ngôi nhà khang trang nhờ nguồn kinh phí hỗ trợ của Công đoàn Trụ sở chính Agribank: “Đối với các hộ gia đình đồng bào vùng cao, nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía các nhà tài trợ thì rất khó có được ngôi nhà khang trang như vậy. Sự tài trợ từ phía Agribank đã góp phần giúp địa phương từng bước xóa nhà tạm, nhà tranh tre, dột nát trên địa bàn”. Đồng chí Giàng A Thào đã gửi lời cảm ơn đến Agribank và các đơn vị đã cùng chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng chí hi vọng Agribank và các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời gian tới.

Tại lễ trao tặng nhà tình nghĩa, anh Giàng A Chua - một trong hai hộ nhận nhà tình nghĩa - đã xúc động trong lời phát biểu của mình. Anh cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Công đoàn Trụ sở chính Agribank cùng các đơn vị, cấp ủy chính quyền địa phương đã giúp vợ chồng anh có ngôi nhà hằng mơ ước. Đồng thời, gia đình anh sẽ có một cuộc sống ổn định hơn, có điều kiện để chăm lo sản xuất phát triển kinh tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tư nơi mình sinh sống.

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trong những năm qua Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã duy trì tốt phong trào an sinh xã hội. Đoàn viên Công đoàn, người lao động Trụ sở chính Agribank luôn dành sự quan tâm, tích cực hưởng ứng, tự nguyện tham gia quyên góp ủng hộ các hoạt động từ thiện - xã hội. Mỗi năm, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã vận động đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp 4 ngày lương để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng nhân ngày Tết Nguyên đán, ngày thương binh liệt sỹ; xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo; ủng hộ chương trình vì biển đảo quê hương, tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ tổ quốc, khắc phục thiên tai lũ lụt; hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid; xây dựng trang bị thiết bị trường học....

Ngoài ra Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã trợ cấp cho đoàn viên Công đoàn bị ốm đau, bệnh tật, mắc bệnh hiểm nghèo; ủng hộ các cuộc vận động do các Quỹ Vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ nhân ái người cao tuổi Hội Chất độc màu da cam, Hội người mù, Hội trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, Hội chữ thập đỏ đề nghị… 

Từ năm 2017 đến năm 2022, người lao động, đoàn viên Công đoàn Trụ sở chính đã ủng hộ nhiều ngày lương cho quỹ tình nghĩa, quỹ từ thiện xã hội với tổng số tiền quyên góp là trên 15 tỷ đồng.

Với những hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, nhiều năm qua, Công đoàn Trụ sở chính Agribank được Công đoàn Agribank tuyên dương, khen thưởng là đơn vị có hoạt động từ thiện - xã hội xuất sắc; được các tổ chức, các quỹ, hội gửi thư cảm ơn, giấy ghi nhận tấm lòng vàng, kỷ niệm chương...

(Nguồn: Agribank)

  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay