Thứ ba, 16/12/2025
   

Co-opBank triển khai dịch vụ thu hộ các quỹ tín dụng nhân dân

Từ 14/3/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chính thức triển khai dịch vụ thu hộ các quỹ tín dụng nhân dân qua tài khoản thanh toán. Đây là giải pháp thiết thực giúp quỹ tín dụng nhân dân nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu quy trình thu nợ và gia tăng tiện ích cho thành viên, khách hàng.
thu hộ
Dịch vụ thu hộ sẽ giúp các quỹ tín dụng nhân dân giải quyết khó khăn trong việc thu hồi nợ vay, thanh toán các khoản phải thu (Ảnh tại quỹ tín dụng nhân dân Thiệu Viên, Thanh Hóa)

Theo đó, dịch vụ thu hộ cho phép Co-opBank thực hiện ủy nhiệm thu hộ quỹ tín dụng nhân dân thông qua phương thức trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán của khách hàng, đảm bảo khoản phải trả cho quỹ tín dụng nhân dân được xử lý nhanh chóng, chính xác và minh bạch.

Việc áp dụng dịch vụ thu hộ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ cho quỹ tín dụng nhân dân và cả khách hàng cùng hệ thống tài chính địa phương, với các lợi ích rõ rệt như: Một là, tiết kiệm thời gian, chi phí, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Bởi vì khách hàng, thành viên quỹ tín dụng nhân dân có thể thực hiện thanh toán một cách tiện lợi, an toàn, không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch của quỹ tín dụng nhân dân để nộp tiền;

Hai là, việc thu nợ qua tài khoản thanh toán hạn chế nguy cơ chậm trễ, nợ quá hạn, giúp quỹ tín dụng nhân dân kiểm soát dòng tiền hiệu quả hơn; Bà là, dịch vụ thu hộ góp phần giúp nâng cao tính kết nối giữa Co-opBank và các quỹ tín dụng nhân dân, tạo nên một hệ thống tài chính vận hành thông suốt, linh hoạt.

Để sử dụng dịch vụ thu hộ của Co-opBank, các quỹ tín dụng nhân dân cần đáp ứng hai điều kiện, gồm: Một là, quỹ tín dụng nhân dân đã tham gia hệ thống chuyển tiền CFeBank của Co-opBank, đảm bảo khả năng kết nối và xử lý giao dịch nhanh chóng, chính xác; Hai là, quỹ tín dụng nhân dân đã tham gia hệ thống khởi tạo dịch vụ từ xa CFePCF, giúp đơn giản hóa quy trình thực hiện dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động. Bởi 2 điều kiện này đảm bảo quỹ tín dụng nhân dân có đầy đủ nền tảng công nghệ và kết nối cần thiết để triển khai dịch vụ thu hộ một cách thuận lợi, hiệu quả.

Bên cạnh đó, đối với khách hàng, thành viên của quỹ tín dụng nhân dân, điều kiện để sử dụng dịch vụ thu hộ của Co-opBank là cần có tài khoản thanh toán tại Co-opBank và lập giấy ủy quyền trích nợ tài khoản.

Được biết, hiện các quỹ tín dụng nhân dân đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc cung cấp nguồn vốn cho thành viên, khách hàng tại các địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn. Tính đến hết năm 2024, dư nợ của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân với thành viên, khách hàng đang ở mức gần 140.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một trong những hạn chế của quỹ tín dụng nhân dân là không được phép mở tài khoản thanh toán cho khách hàng, thành viên. Từ đó, dẫn đến quỹ tín dụng nhân dân khó khăn trong việc thu hồi nợ vay, thanh toán các khoản phải thu, ảnh hưởng trực tiếp đến dòng vốn hoạt động và hiệu quả tài chính. Vì vậy, Co-opBank đã triển khai dịch vụ thu hộ nhằm cung cấp lời giải cho bài toán này của các quỹ tín dụng nhân dân.

Trước đó, Co-opBank cũng đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ số hiện đại hướng tới đáp ứng ngày càng toàn diện, hiệu quả nhu cầu của khách hàng, thành viên quỹ tín dụng nhân dân.

Cụ thể, Co-opBank triển khai ứng dụng ngân di động - Co-opBank Mobile Banking, với các dịch vụ đa dạng như: chuyển tiền; nạp tiền điện thoại; thanh toán hóa đơn điện, nước, dịch vụ QR, tiền gửi trực tuyến…;

Song song đó, Co-opBank cũng đã triển khai ứng dụng Mobile Banking dành cho quỹ tín dụng nhân dân (CFeBiz) nhằm cung cấp công cụ quản lý tài chính chuyên biệt cho hệ thống quỹ tín dụng nhân dân, với các dịch vụ như: quản lý thông tin tài khoản; Soft OTP; phân quyền biến động số dư; chuyển tiền; thanh toán hóa đơn; mô hình duyệt lệnh 2 cấp, …

Hơn thế nữa, Co-opBank cũng phát hành sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa - thẻ chip Co-opBank Napas, với các dịch vụ như: thanh toán hàng hóa, dịch vụ; thực hiện rút/ứng tiền mặt và các dịch vụ đa dạng khác.

Bên cạnh đó, Co-opBank đã triển khai hệ thống phần mềm giúp quản lý công việc - Hệ thống khởi tạo dịch vụ từ xa CFePCF, luân chuyển hồ sơ nhanh chóng từ quỹ tín dụng nhân dân đến Co-opBank, giúp số hóa dữ liệu và rút ngắn thời gian xử lý các yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, Co-opBank cũng đã triển khai dịch vụ định danh tài khoản CFeAM là giải pháp cho phép quỹ tín dụng nhân dân chủ động thiết kế và gắn từng mã định danh tài khoản cho một hoặc nhiều khoản phải thu có cùng mục đích, tính chất, tiêu chí. Trong đó, tất cả các giao dịch chuyển tiền đến thông qua mã định danh tài khoản được hạch toán trên cùng một tài khoản thanh toán một cách chính xác, thuận tiện.

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay