Thứ sáu, 11/07/2025
   

Co-opBank triển khai dịch vụ thu hộ các quỹ tín dụng nhân dân

Từ 14/3/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chính thức triển khai dịch vụ thu hộ các quỹ tín dụng nhân dân qua tài khoản thanh toán. Đây là giải pháp thiết thực giúp quỹ tín dụng nhân dân nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu quy trình thu nợ và gia tăng tiện ích cho thành viên, khách hàng.
thu hộ
Dịch vụ thu hộ sẽ giúp các quỹ tín dụng nhân dân giải quyết khó khăn trong việc thu hồi nợ vay, thanh toán các khoản phải thu (Ảnh tại quỹ tín dụng nhân dân Thiệu Viên, Thanh Hóa)

Theo đó, dịch vụ thu hộ cho phép Co-opBank thực hiện ủy nhiệm thu hộ quỹ tín dụng nhân dân thông qua phương thức trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán của khách hàng, đảm bảo khoản phải trả cho quỹ tín dụng nhân dân được xử lý nhanh chóng, chính xác và minh bạch.

Việc áp dụng dịch vụ thu hộ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ cho quỹ tín dụng nhân dân và cả khách hàng cùng hệ thống tài chính địa phương, với các lợi ích rõ rệt như: Một là, tiết kiệm thời gian, chi phí, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Bởi vì khách hàng, thành viên quỹ tín dụng nhân dân có thể thực hiện thanh toán một cách tiện lợi, an toàn, không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch của quỹ tín dụng nhân dân để nộp tiền;

Hai là, việc thu nợ qua tài khoản thanh toán hạn chế nguy cơ chậm trễ, nợ quá hạn, giúp quỹ tín dụng nhân dân kiểm soát dòng tiền hiệu quả hơn; Bà là, dịch vụ thu hộ góp phần giúp nâng cao tính kết nối giữa Co-opBank và các quỹ tín dụng nhân dân, tạo nên một hệ thống tài chính vận hành thông suốt, linh hoạt.

Để sử dụng dịch vụ thu hộ của Co-opBank, các quỹ tín dụng nhân dân cần đáp ứng hai điều kiện, gồm: Một là, quỹ tín dụng nhân dân đã tham gia hệ thống chuyển tiền CFeBank của Co-opBank, đảm bảo khả năng kết nối và xử lý giao dịch nhanh chóng, chính xác; Hai là, quỹ tín dụng nhân dân đã tham gia hệ thống khởi tạo dịch vụ từ xa CFePCF, giúp đơn giản hóa quy trình thực hiện dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động. Bởi 2 điều kiện này đảm bảo quỹ tín dụng nhân dân có đầy đủ nền tảng công nghệ và kết nối cần thiết để triển khai dịch vụ thu hộ một cách thuận lợi, hiệu quả.

Bên cạnh đó, đối với khách hàng, thành viên của quỹ tín dụng nhân dân, điều kiện để sử dụng dịch vụ thu hộ của Co-opBank là cần có tài khoản thanh toán tại Co-opBank và lập giấy ủy quyền trích nợ tài khoản.

Được biết, hiện các quỹ tín dụng nhân dân đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc cung cấp nguồn vốn cho thành viên, khách hàng tại các địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn. Tính đến hết năm 2024, dư nợ của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân với thành viên, khách hàng đang ở mức gần 140.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một trong những hạn chế của quỹ tín dụng nhân dân là không được phép mở tài khoản thanh toán cho khách hàng, thành viên. Từ đó, dẫn đến quỹ tín dụng nhân dân khó khăn trong việc thu hồi nợ vay, thanh toán các khoản phải thu, ảnh hưởng trực tiếp đến dòng vốn hoạt động và hiệu quả tài chính. Vì vậy, Co-opBank đã triển khai dịch vụ thu hộ nhằm cung cấp lời giải cho bài toán này của các quỹ tín dụng nhân dân.

Trước đó, Co-opBank cũng đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ số hiện đại hướng tới đáp ứng ngày càng toàn diện, hiệu quả nhu cầu của khách hàng, thành viên quỹ tín dụng nhân dân.

Cụ thể, Co-opBank triển khai ứng dụng ngân di động - Co-opBank Mobile Banking, với các dịch vụ đa dạng như: chuyển tiền; nạp tiền điện thoại; thanh toán hóa đơn điện, nước, dịch vụ QR, tiền gửi trực tuyến…;

Song song đó, Co-opBank cũng đã triển khai ứng dụng Mobile Banking dành cho quỹ tín dụng nhân dân (CFeBiz) nhằm cung cấp công cụ quản lý tài chính chuyên biệt cho hệ thống quỹ tín dụng nhân dân, với các dịch vụ như: quản lý thông tin tài khoản; Soft OTP; phân quyền biến động số dư; chuyển tiền; thanh toán hóa đơn; mô hình duyệt lệnh 2 cấp, …

Hơn thế nữa, Co-opBank cũng phát hành sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa - thẻ chip Co-opBank Napas, với các dịch vụ như: thanh toán hàng hóa, dịch vụ; thực hiện rút/ứng tiền mặt và các dịch vụ đa dạng khác.

Bên cạnh đó, Co-opBank đã triển khai hệ thống phần mềm giúp quản lý công việc - Hệ thống khởi tạo dịch vụ từ xa CFePCF, luân chuyển hồ sơ nhanh chóng từ quỹ tín dụng nhân dân đến Co-opBank, giúp số hóa dữ liệu và rút ngắn thời gian xử lý các yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, Co-opBank cũng đã triển khai dịch vụ định danh tài khoản CFeAM là giải pháp cho phép quỹ tín dụng nhân dân chủ động thiết kế và gắn từng mã định danh tài khoản cho một hoặc nhiều khoản phải thu có cùng mục đích, tính chất, tiêu chí. Trong đó, tất cả các giao dịch chuyển tiền đến thông qua mã định danh tài khoản được hạch toán trên cùng một tài khoản thanh toán một cách chính xác, thuận tiện.

  • Vietcombank thành lập Khối Dữ liệu, công bố nhân sự lãnh đạo

    Vietcombank thành lập Khối Dữ liệu, công bố nhân sự lãnh đạo

    Ngày 09/7/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố thành lập Khối Dữ liệu và các quyết định nhân sự lãnh đạo đơn vị của Trụ sở chính (TSC).

  • Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT

    Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT

    Ngày 10/7/2025, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT (Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication) nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN.

  • Vietbank ra mắt nền tảng số Vietbank DigiBiz cho doanh nghiệp

    Vietbank ra mắt nền tảng số Vietbank DigiBiz cho doanh nghiệp

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa chính thức giới thiệu nền tảng tài chính số toàn diện dành cho doanh nghiệp - Vietbank DigiBiz, được thiết kế theo định hướng chuyển đổi số thông minh, linh hoạt và bền vững.

  • PGBank miễn phí phát hành thẻ F-card từ 4/7/2025

    PGBank miễn phí phát hành thẻ F-card từ 4/7/2025

    Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả, từ ngày 4/7/2025, Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát Triển (PGBank) triển khai chương trình miễn phí phát hành thẻ F-card trên toàn quốc.

  • Điều hành chính sách tiền tệ hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

    Điều hành chính sách tiền tệ hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

    Tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, trong thời gian qua, NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng hiệu quả góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trở lên trong năm 2025 theo chủ trương của Chính phủ.

  • BVBank bổ nhiệm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và Thị trường tài chính

    BVBank bổ nhiệm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và Thị trường tài chính

    Nhằm tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) chính thức bổ nhiệm ông Đậu Quang Thế giữ chức vụ Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và ông Hoàng Vy Long giữ chức vụ Giám đốc Khối Thị trường tài chính.

  • Vietcombank Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

    Vietcombank Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

    Sáng ngày 01/07/2025, tại trụ sở chi nhánh, Công đoàn và Đoàn cơ sở Vietcombank Hà Nội đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ 3 với chủ đề “Vietcombank: Trao giọt hồng - Trao yêu thương”. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng của tập thể cán bộ Vietcombank.

  • Bổ nhiệm 3 Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng

    Bổ nhiệm 3 Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng

    Ngày 8/7/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về công tác cán bộ, bổ nhiệm 3 đồng chí giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng (TCTD).

  • Ngành Ngân hàng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

    Ngành Ngân hàng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

    Sáng 9/7, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Tham dự Hội nghị có Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đồng chí trong Ban lãnh đạo NHNN, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN, các NHTM và điểm cầu trực tuyến tới NHNN các khu vực trên cả nước.

  • BIDV hỗ trợ khách hàng giao dịch ngoại tệ cho mọi hành trình quốc tế

    BIDV hỗ trợ khách hàng giao dịch ngoại tệ cho mọi hành trình quốc tế

    Trong bối cảnh hoạt động du lịch, học tập và công tác nước ngoài đang phục hồi mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác tài chính tin cậy với các giải pháp giao dịch ngoại tệ hiệu quả, tiện lợi và an toàn dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay