Thứ năm, 01/08/2024
   

Cảnh báo một số mẫu điện thoại giá rẻ bị cài mã độc trước khi xuất xưởng

Theo cảnh báo từ các chuyên gia của hãng nghiên cứu bảo mật Trend Micro (Nhật Bản) đưa ra tại hội nghị bảo mật Black Hat Asia diễn ra tại Singapore từ ngày 9 đến 12/5/2023, đã phát hiện một số mẫu điện thoại di động giá rẻ của một số hãng điện thoại được cài sẵn mã độc trước khi xuất xưởng và bán ra

Theo cảnh báo từ các chuyên gia của hãng nghiên cứu bảo mật Trend Micro (Nhật Bản) đưa ra tại hội nghị bảo mật Black Hat Asia diễn ra tại Singapore từ ngày 9 đến 12/5/2023, đã phát hiện một số mẫu điện thoại di động giá rẻ của một số hãng điện thoại được cài sẵn mã độc trước khi xuất xưởng và bán ra thị trường.

Hinh anh dien thoai gia re cai ma doc

Vì vậy, vấn đề này gây lo lắng và quan ngại về sự riêng tư và an toàn thông tin cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên, các chuyên ra cũng không chỉ ra các bằng chứng hoặc dẫn chứng về mẫu điện thoại hay thương hiệu cụ thể nào được cài sẵn mã độc.

Mặc dù vậy, khách hàng cần lưu ý một số lời khuyên hữu ích của các chuyên gia nhằm giảm thiểu rủi ro và bảo vệ an toàn tài sản và thông tin cá nhân như:

Khách nên cân nhắc việc chuyển sang sử dụng các thiết bị điện thoại của các thương hiệu điện thoại có uy tín hơn trên toàn thể giới nếu đang sử dụng điện thoại di động từ các hãng sản xuất ít có uy tín;  

Đồng thời, luôn cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất cho điện thoại bởi những bản cập nhật này thường bao gồm các bản vá lỗi và bổ sung tính năng bảo mật mới.

Tải ứng dụng và phần mềm từ các nguồn tin cậy như Google Play Store hoặc App Store. Tránh tải các ứng dụng và phần mềm từ các nguồn không rõ nguồn gốc hoặc không đáng tin cậy.

Sử dụng các tính năng bảo mật có sẵn trên điện thoại ví như mật khẩu bảo vệ, quét vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt. Tránh bẻ khoá (Jailbreak Iphone. Root Android...) hệ điều hành của thiết bị điện thoại.

Kiểm tra các quyền truy cập của ứng dụng trên điện thoại và chỉ cung cấp quyền truy cập cần thiết.

(Nguồn: SaiGonBank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay