Để giúp khách hàng có trải nghiệm an toàn khi sử dụng thẻ tín dụng, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khuyến cáo khách hàng một số thủ đoạn mạo danh ngân hàng để cung cấp các dịch vụ thẻ tín dụng nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.
Thủ đoạn của đối tượng
- Gọi điện chào mời sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, chuyển đổi trả góp với lãi suất thấp
- Yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh 2 mặt thẻ hoặc số thẻ, CVV và OTP
- Thực hiện giao dịch online với thẻ tín dụng bằng thông tin khách hàng cung cấp
- Chuyển tiền cho khách hàng sau đó hoặc không chuyển tiền lại.
Để bảo vệ tài sản, Techcomabnk khuyến cáo
1. NÊN LÀM:
- Xác minh với ngân hàng trước khi sử dụng các dịch vụ được giới thiệu
- Cảnh giác với các tin nhắn hoặc email chứa đường link khả nghi
- Gọi ngay hotline 24/7: 1800 588 822 (trong nước) hoặc 84-24-39446699 (quốc tế) để xác thực hoặc thông báo khi nhận được yêu cầu bất thường.
2. KHÔNG NÊN LÀM:
- Tuyệt đối không cung cấp mã xác thực OTP/ số thẻ/ số CVV cho bất kì ai kể cả nhân viên ngân hàng
- Không cung cấp các thông tin cá nhân như số và ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu... cho người lạ
- Không truy cập các đường link khả nghi hoặc các yêu cầu soạn tin nhắn theo cú pháp lạ.
Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ lừa đảo, khách hàng nên ưu tiên thực hiện:
- Khóa/đổi mật khẩu dịch vụ ngân hàng, khóa thẻ tín dụng ngay khi nghi ngờ bị lừa đảo.
- Liên hệ ngân hàng theo số hotline 24/7: 1800 588 822 (trong nước) hoặc 84-24-39446699 (quốc tế),
Hòm thư: call_center@techcombank.com.vn hoặc Chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ.
- Trình báo tới Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại Chuyên mục “Hướng dẫn tố giác tội phạm” của cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (địa chỉ http://bocongan.gov.vn hoặc http://mps.gov.vn
Techcombank sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách hàng cung cấp các thông tin bảo mật nói trên cho các đối tượng giả mạo ngân hàng.