Thứ tư, 24/12/2025
   

BIDV tiếp tục duy trì xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s đã công bố báo cáo định hạng mới nhất từ 19/3/2025, dành cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), với mức định hạng tín nhiệm cao nhất tiếp tục được duy trì trong số các ngân hàng tại Việt Nam, ngang bằng mức xếp hạng quốc gia.
xếp hạng tín nhiệm
Hình ảnh hoạt động giao dịch tại Ngân hàng BIDV

Cụ thể, Moody’s giữ nguyên mức định hạng tiền gửi dài hạn nội tệ và ngoại tệ là Ba2, đồng thời định hạng nhà phát hành dài hạn ở mức Ba2 và triển vọng xếp hạng là "Ổn định".

Moody’s đã đánh giá cao năng lực tài chính vững mạnh của BIDV, đặc biệt là nền tảng tiền gửi khách hàng ổn định cùng khả năng thanh khoản dồi dào. Đây là kết quả từ vị thế là một trong những ngân hàng thương mại có vốn nhà nước lớn nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, Moody’s cũng nhận định BIDV có xác suất rất cao nhận được hỗ trợ từ Chính phủ trong trường hợp cần thiết.

Năm 2025, đã đánh dấu 20 năm liên tiếp BIDV hợp tác với Moody’s trong việc định hạng tín nhiệm quốc tế. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chủ động thực hiện định hạng tín nhiệm quốc tế. Điều này cho thấy cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc minh bạch hóa hoạt động và áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào quản trị và vận hành.

Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, BIDV đã khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh, BIDV còn tiên phong trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững thông qua mô hình quản trị theo tiêu chuẩn Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), hướng đến sự thịnh vượng dài hạn và trách nhiệm với cộng đồng.

Tính đến ngày 31/12/2024, BIDV có tổng tài sản đạt 2,7 triệu tỷ đồng, huy động vốn đạt 2,14 triệu tỷ đồng (chiếm 14,3% thị phần toàn ngành) và dư nợ tín dụng đạt 2,02 triệu tỷ đồng (chiếm trên 13% thị phần)

Bên cạnh đó, tất cả các chỉ tiêu về cơ cấu, hiệu quả và an toàn hoạt động đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đồng thời đảm bảo việc bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước.

BIDV hiện đang dẫn đầu thị trường với 22 triệu khách hàng cá nhân và gần 500.000 khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời, BIDV còn quan hệ hợp tác với hơn 2.300 định chế tài chính toàn cầu…

Theo BIDV
  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay