Nếu không may, khách hàng làm mất thẻ ATM thì cũng không quá lo lắng bị mất tiền, mà trước hết cần có có các biện pháp xử lý phù hợpđể phòng tránh các trường hợp lợi dụng, hoặc lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.
Ngay khi phát hiện mất thẻ, người dùng cần ngay lập tức khoá tài khoản theo 4 cách:
- Gọi điện đến tổng đài để yêu cầu khoá thẻ.
- Đến quầy giao dịch ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ, tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được trong giờ giao dịch và khá mất thời gian.
- Sử dụng Internet Banking/Mobile Banking, đăng nhập tài khoản vào ứng dụng và chọn chức năng khoá thẻ.
- Khoá thẻ tại cây ATM, thông qua hình thức quét mã QR Code.
Để làm lại thẻ ATM bị mất, khách hàng cần mang theo chứng minh thư đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng làm thẻ để được hướng dẫn. Thông thường, nhân viên ngân hàng sẽ đưa một mẫu giấy xin cấp lại thẻ. Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đó rồi nộp kèm phí làm lại thẻ (Khoảng 50.000 đồng, tùy ngân hàng).
Khi bị mất thẻ ATM, khách hàng vẫn có thể rút tiền bình thường bằng cách mang chứng minh nhân dân đến chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ để rút tiền. Ngoài ra, một số ngân hàng còn cho phép rút tiền tại các cây ATM hiện đại, thực hiện bàng quét mã QR Code, OTP điện thoại,…