Thứ năm, 01/08/2024
   

Bảo an tài khoản - “Tấm khiên” bảo vệ cho người tiêu dùng bị lừa đảo qua tài khoản

Trong bối cảnh công nghệ nở rộ, nhiều giao dịch được thực hiện trực tuyến (online), tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng xuất hiện ngày càng nhiều, thủ đoạn thay đổi liên tục và rất tinh vi, gói Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt

Trong bối cảnh công nghệ nở rộ, nhiều giao dịch được thực hiện trực tuyến (online), tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng xuất hiện ngày càng nhiều, thủ đoạn thay đổi liên tục và rất tinh vi, gói Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (ABIC) ra đời chính là một giải pháp “cứu cánh” cho người tiêu dùng cũng như là “tấm khiên” bảo vệ tài khoản cho chủ thẻ.

Bao an tai khoan tam khien bao ve cho nguoi tieu dung

Muôn hình vạn trạng lừa đảo qua mạng

Theo ông Nguyễn Thành Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS) cho biết theo báo cáo của nhiều tổ chức về bảo mật thì hiện nay hình thức tấn công vào lỗ hổng bảo mật vẫn chiếm ưu thế, sau đó là hình thức mạo danh. Ông Đạt nhận định hình thức mạo danh sẽ phổ biến trong thời gian tới vì hành vi lừa đảo này đánh vào nhận thức của người dùng chưa cao và đa phần là tin nhắn mạo danh ngân hàng: “Nội dung tin nhắn chính là cài đặt lại mật khẩu Internet banking của ngân hàng đó, được đóng gói trong một đường link rút gọn. Đối với người dùng, rất khó để phân biệt vì tin nhắn đó được gửi cho vài chục ngàn đến cả trăm ngàn người”. Thông qua truy cập đường link giả mạo gửi kèm tin nhắn, qua đó lừa đảo khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử (tên truy cập, mật khẩu, mã OTP) để sử dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Chiêu thứ hai thường gặp là phát tán tin giả trên mạng xã hội. Trên các mạng xã hội như Intasgram hay Facebook, sẽ có những website hoặc fanpage nổi tiếng hơn cả fanpage của ngân hàng. Thông qua đó, các đối tượng lừa đảo sẽ phát tán rất nhiều nội dung khó kiểm chứng. Các đối tượng lừa đảo sẽ thu hút những người dùng không có nhiều kiến thức hoặc kích thích lòng tham của người dùng. Dần dần, chúng dụ dỗ người dùng vào tham gia các group trên mạng xã hội. Từ đó, rất nhiều người sẽ bị lừa đảo.

Các đối tượng lừa đảo, mạo danh sẽ liên tục cập nhật những công nghệ mà các ngân hàng hay tổ chức tài chính sử dụng để đưa ra kịch bản lừa đảo, áp dụng các công cụ tự động, trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng các kịch bản lừa đảo tự động, mạo danh các định chế tài chính.

Hiện nay, người dân đã nhận được nhiều cuộc gọi quảng cáo hoàn toàn là cuộc gọi tự động. Nếu tiếp nhận cuộc gọi thì người dân sẽ tương tác với một robot đằng sau đó chứ không phải người thật. Đáng nói, với tốc độ phát triển công nghệ tự động như hiện nay thì quy mô lừa đảo sẽ tác động đến hàng trăm ngàn đến hàng triệu người chứ không phải chỉ vài chục ngàn người như hiện nay.

An tâm hơn khi sử dụng sản phẩm Bảo an tài khoản

Trước thực trạng này, ABIC đã triển khai nghiên cứu, xây dựng và mở bán sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tài khoản phục vụ nhóm đối tượng yếu thế về tài chính, đặc biệt là thuộc khu vực nông thôn mở tài khoản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), với tiêu chí sản phẩm có phạm vi bảo hiểm rộng hơn, bao trùm nhiều loại rủi ro hơn các sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường.

Lợi ích của bảo an tài khoản là bảo vệ giao dịch thanh toán qua Internet khi khách hàng có tài khoản bị lừa đảo bởi các hành vi như: Bị kẻ mạo danh cơ quan chức năng, tổ chức tín dụng, tổng đài,… gọi đến yêu cầu chuyển khoản đến số tài khoản giả mạo; người dùng đăng nhập vào các trang web giả mạo và bị lộ thông tin; bị tấn công bởi các phần mềm độc hại/virus,…

Ngoài ra, ABIC còn bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí và thu nhập bị thiệt hại nếu trở thành nạn nhân của trộm cắp danh tính trực tuyến như: Chi phí thủ tục hồ sơ và công chứng theo yêu cầu của cơ quan quản lý, chi phí bưu chính, thu nhập bị mất trong thời gian nghỉ việc để khôi phục danh tính, phí đơn xin vay khi đăng ký lại các khoản vay do bị ảnh hưởng bởi việc mất cắp danh tính, chi phí mở lại thẻ tín dụng,…

"Bảo an tài khoản" là sản phẩm bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro mất tiền trong tài khoản trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm mạng, tội phạm lừa đảo trực tuyến, giảm bớt thiệt hại tài chính khi không may bất cẩn bị lừa đảo. Qua đó giúp khách hàng an tâm khi sử dụng các giao dịch trực tuyến, dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank. Đặc biệt, khi thiết kế sản phẩm, ABIC chú trọng đến việc đưa ra một sản phẩm bảo vệ toàn diện có mức chi phí phù hợp với đại đa số người dân với 70.000 đồng/năm và quyền lợi chi trả lên đến 46 triệu đồng/tài khoản/năm. Bên cạnh đó, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tài khoản cũng có mức bảo vệ tối đa, ưu tiên phương án sử dụng kênh online trong công tác thẩm định và đền bù, đảm bảo thủ tục giải quyết thẩm định và đền bù nhanh gọn, tối đa chỉ vài ngày cho một trường hợp.

ABIC đã xây dựng Bảo hiểm Bảo an tài khoản đảm bảo các tiêu chí đề ra, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với bà con nông dân - vốn là những “người bạn” của Agribank cũng như của Bảo hiểm Agribank, lựa chọn hướng đi đúng đắn và tìm được đối tác phù hợp, có uy tín trên thị trường bảo hiểm quốc tế, có kinh nghiệm trong việc triển khai sản phẩm.

(Nguồn: Agribank)

  • Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất

    Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất

    Standard Chartered Việt Nam vừa được Tạp chí International Business vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng nhất Việt Nam (lĩnh vực Ngân hàng)” năm 2024. Đây là năm thứ ba liên tiếp Standard Chartered nhận giải thưởng uy tín này, tiếp tục khẳng định cam kết vững chắc thông qua những giá trị cốt lỗi và nỗ lực của Ngân hàng trong việc thúc đẩy văn hóa truyền cảm hứng và mang lại sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhân viên, và cộng đồng.

  • NAM A BANK - Tín dụng xanh - Ngân hàng phát triển bền vững
    3:44

    NAM A BANK - Tín dụng xanh - Ngân hàng phát triển bền vững

    Phát triển ngân hàng xanh theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank) tiên phong hoàn thành quy trình E&S, xanh hóa vận hành, phát triển cho vay xanh, hướng ý thức xanh vào nhân viên và khách hàng. Nam Á Bank đã phối hợp với GCPF và SGS tư vấn cho khách hàng lấy chứng nhận xanh và hiểu được giá trị của việc bảo vệ môi trường

  • Đẩy mạnh áp dụng ESG trong hoạt động ngân hàng

    Đẩy mạnh áp dụng ESG trong hoạt động ngân hàng

    Việc áp dụng các tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị (gọi tắt là ESG) trong hoạt động của các ngân hàng thương mại vẫn đang ở những bước khởi đầu. Nguồn lực nhân sự ngân hàng có kiến thức kĩ thuật chuyên sâu về các yếu tố môi trường, xã hội và bền vững để đánh giá, thẩm định dự án/khoản vay còn tương đối hạn chế.

  • BIDV tuyển dụng nhân sự quý III/2024

    BIDV tuyển dụng nhân sự quý III/2024

    Cơ hội việc làm tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự cho quý III, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, chế độ đãi ngộ ổn định, lộ trình thăng tiến rõ ràng.

  • BAOVIET Bank tuyển dụng nhiều vị trí 'hot' trên khắp cả nước

    BAOVIET Bank tuyển dụng nhiều vị trí 'hot' trên khắp cả nước

    BAOVIET Bank tuyển dụng nhiều vị trí 'hot' trên khắp cả nước. Tham gia vào 'ngôi nhà' BAOVIET Bank bạn sẽ nhận được mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi hấp dẫn, môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, sáng tạo.

  • Sinh trắc học bắt buộc từ 2025: Tăng cường bảo mật ngân hàng trước nguy cơ mới

    Sinh trắc học bắt buộc từ 2025: Tăng cường bảo mật ngân hàng trước nguy cơ mới

    Với sự gia tăng của các mối đe dọa mạng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, bảo mật trong giao dịch trực tuyến và thanh toán thẻ đã trở thành một vấn đề cấp bách.

  • Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2

    Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2

    Nhờ kiểm soát chi phí vốn hiệu quả, VPBank ghi nhận tăng trưởng ổn định ở các phân khúc chiến lược trong quý 2.

  • Agribank - Ngân hàng vì cộng đồng

    Agribank - Ngân hàng vì cộng đồng

    Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn hệ thống Agribank đã dành trên 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

  • Vietcombank Đông Bình Dương đổi tên và địa điểm phòng giao dịch Hội Nghĩa

    Vietcombank Đông Bình Dương đổi tên và địa điểm phòng giao dịch Hội Nghĩa

    Từ 5/8/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Bình Dương (Vietcombank Đông Bình Dương) sẽ chính thức đổi tên và địa điểm hoạt động của phòng giao dịch Hội Nghĩa.

  • Co-opBank: Những dấu son và cơ hội mới

    Co-opBank: Những dấu son và cơ hội mới

    Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch HĐQT nhìn nhận, năm 2024 ghi dấu nhiều mốc thành công của Co-opBank trong chặng đường phát triển 29 năm qua. Nhiều cơ hội mới đang mở ra song hành cùng thách thức đòi hỏi sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên Co-opBank vượt qua khó khăn, đón nhận và biến cơ hội thành kết quả.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay