Thứ sáu, 19/07/2024
   

Bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng

Sáng 01/01/2024, tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, động viên và dự lễ bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của tỉnh Sóc Trăng.
nhà cho người nghèo
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trao bảng tượng trưng bàn giao nhà ở tặng các hộ gia đình được nhận hỗ trợ

Đây là kết quả sau 5 tháng được Bộ Công an và tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện Đề án vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.200 căn nhà cho các hộ dân, giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng là 01 trong những đơn vị đồng hành, hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo. Nguồn kinh phí hơn 60 tỷ đồng với mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng do Bộ Công an vận động từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ, trong đó có Agribank cùng đồng hành.

Ngoài ra, còn huy động nguồn lực đóng góp ngày công lao động từ gia đình, người thân, cộng đồng, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia hỗ trợ vận chuyển nguyên, vật liệu xây dựng nhà ở tại các nơi điều kiện đi lại khó khăn… Đến nay, 1.200 căn nhà đã hoàn thành, bàn giao cho các hộ gia đình.

Việc triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được thực hiện bảo đảm đúng đối tượng, chất lượng và tiến độ, có kế hoạch, lộ trình chi tiết, đạt hiệu quả cao, tiết kiệm, tránh lãng phí, tiêu cực.

Tỉnh Sóc Trăng, với đặc thù là tỉnh biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người Khmer chiếm 1/3 dân số toàn tỉnh và thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, hạn mặn nên đời sống khó khăn.

Toàn tỉnh có hơn 15 nghìn hộ nghèo và một nửa trong số đó có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Việc xã hội hóa nhà ở cho hộ gia đình nghèo đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, hỗ trợ, đóng góp trong triển khai thực hiện Đề án xây dựng 1.200 căn nhà, Bộ Công an đã quyết định tặng Bằng khen 2 tập thể, 27 cá nhân; Uỷ ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen cho 36 tập thể, 49 cá nhân.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay