Thứ tư, 17/07/2024
   

Aeon ra mắt ngân hàng số ở Malaysia

Ngân hàng Neobank MoneyLion có trụ sở tại Mỹ không còn hợp tác với tập đoàn Aeon của Nhật Bản để ra mắt ngân hàng số Hồi giáo tại Malaysia.

Ngân hàng Neobank MoneyLion có trụ sở tại Mỹ không còn hợp tác với tập đoàn Aeon của Nhật Bản để ra mắt ngân hàng số Hồi giáo tại Malaysia.

aeon ra mat ngan hang so o malaysia copy3

Một đại diện của Aeon nói với Tech in Asia rằng MoneyLion đã quyết định rút khỏi liên doanh này để tập trung vào các hoạt động tại Mỹ. Điều này có nghĩa là Aeon, công ty điều hành một chuỗi siêu thị và trung tâm mua sắm ở Malaysia, sẽ ra mắt ngân hàng số với hai công ty con của họ.

Liên doanh ban đầu bao gồm Aeon Credit, Aeon Financial Services và MoneyLion. Mỗi công ty của Aeon nắm giữ 45% cổ phần trong liên doanh, trong khi 10% còn lại thuộc sở hữu của MoneyLion.

Aeon đã không trả lời các câu hỏi về việc liệu họ có đang tìm kiếm đối tác mới sau khi MoneyLion rời đi hay không. Hiện tại, tập đoàn Nhật Bản này cho biết họ vẫn đang đi đúng hướng trong kế hoạch ra mắt ngân hàng số.

Liên doanh do Aeon dẫn đầu này đã nhận được giấy phép ngân hàng số đầu tiên của Malaysia vào ngày 29/04/2022. Điều này có nghĩa là việc ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào tháng 04/2024, và họ đang chờ sự chấp thuận của ngân hàng trung ương Malaysia.

Người điều hành ngân hàng số của Aeon tại Malaysia là Raja Teh Maimunah Abdul Aziz, cựu giám đốc điều hành của bộ phận ngân hàng bán buôn của Ambank. Bà được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành ngân hàng số của Aeon vào tháng 11/2022.

Đây là một trong năm liên doanh được chấp thuận ra mắt ngân hàng số ở Malaysia. Liên doanh của Aeon cùng với liên doanh của KAF Investment Bank, Carsome, Jirnexu, và MoneyMatch sẽ vận hành hai ngân hàng số Hồi giáo. Ba liên doanh được thiết lập để điều hành các ngân hàng số khác là Boost và RHB; Grab-Singtel và Kuok Brothers; và YTL Digital Capital và Sea Group.

Theo FILI

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay