Thứ ba, 23/12/2025
   

6 tháng, ABBank cán mốc 93% kế hoạch lợi nhuận cả năm

Kết thúc quý II/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) tiếp tục ghi dấu ấn ấn tượng khi đạt lợi nhuận trước thuế 1.669 tỷ đồng, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
lợi nhuận
Hình ảnh hoạt động giao dịch tại Ngân hàng ABBank

Tính đến ngày 30/6/2025, ABBank duy trì đà tăng trưởng vững chắc với tổng tài sản đạt 204.851 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm và vượt nhẹ kế hoạch cả năm. Huy động vốn từ khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 149.587 tỷ đồng, tăng 36% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng đạt 122.364 tỷ đồng, tăng hơn 11%, trong đó tập trung mạnh vào phân khúc khách hàng cá nhân - mảng chiến lược được ABBank ưu tiên phát triển.

Nhờ đà tăng trưởng đồng bộ, các hoạt động cốt lõi mang lại kết quả khả quan: thu nhập lãi thuần tăng 21,1%, lãi thuần từ dịch vụ tăng đột biến 202,1% so với cùng kỳ năm trước. Hiệu quả hoạt động tiếp tục cải thiện với tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 31,29% và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 18,3%.

Song song đó, ABBank cũng duy trì chất lượng tài sản ổn định. Đến hết tháng 6, ngân hàng đã trích lập 865 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,9%, thấp hơn nhiều so với ngưỡng quy định 3% của Ngân hàng Nhà nước theo Thông tư số 11/2021/TT-NHNN.

Khung vốn của ABBank tiếp tục đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, với tỷ lệ an toàn vốn (CAR) luôn duy trì trên 8% và tỷ lệ dư nợ cho vay trên huy động (LDR) đạt 62,82%. Mới đây, tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s tiếp tục giữ mức xếp hạng triển vọng Ổn định (Stable) cho ABBank, bất chấp những biến động của thị trường tài chính Việt Nam.

Mảng ngân hàng số tiếp tục là điểm nhấn nổi bật trong hoạt động của ABBank. Trong quý II, ABBank chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số thế hệ mới, thay thế ứng dụng AB Ditizen trước đây, với nhiều tính năng sáng tạo, nổi bật là ABBY Family - công cụ hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con cái quản lý tài chính cá nhân.

Nhờ những cải tiến này, số lượng giao dịch trên kênh số của khách hàng cá nhân tăng 18,6%, số lượng khách hàng sử dụng cũng tăng 5,8% so với quý I. Ở mảng khách hàng doanh nghiệp, nền tảng ABBank Business tiếp tục phát huy hiệu quả với 80% giao dịch được thực hiện trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian vận hành và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. ABBank Business cũng được bổ sung các tính năng mới, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp đa điểm bán, đa kênh.

Ông Phạm Duy Hiếu - Tổng Giám đốc ABBank chia sẻ: “Sự bứt phá trong quý II/2025 phản ánh hiệu quả từ những cải cách quyết liệt trong bộ máy và sự phát huy nội lực của ngân hàng. Chúng tôi đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm, phấn đấu vượt mốc lợi nhuận trước thuế 1.800 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nợ xấu, nâng cao chất lượng tín dụng.”

Năm 2025, cũng là cột mốc quan trọng khi ABBank thực hiện tái cấu trúc mô hình hoạt động, tối ưu hóa bộ máy và gia tăng phúc lợi cho cán bộ nhân viên. Ngân hàng triển khai nhiều chính sách đãi ngộ thiết thực như nâng lương, thưởng theo hiệu quả công việc, cho vay ưu đãi, tặng voucher mua ô tô và phát triển năng lực lãnh đạo qua chương trình ABBELL.

Đặc biệt, ABBank đang đẩy mạnh thực thi chiến lược phát triển bền vững (ESG) với việc thành lập Ủy ban Chiến lược Phát triển bền vững ngay từ đầu năm. Ngân hàng đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức uy tín như Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF), VietED Group, Hệ thống Y tế 315, và gần đây là chương trình “Nâng cao năng lực về Ngân hàng xanh” cùng ADB và PwC. Đây là cam kết lâu dài của ABBank nhằm lan tỏa các giá trị bền vững và tạo tác động tích cực cho cộng đồng.

Với những kết quả khả quan trong nửa đầu năm, ABBank đang khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần phát triển năng động, hướng tới mục tiêu tăng trưởng hiệu quả, bền vững và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo giá trị lâu dài.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay