Thứ bảy, 05/10/2024
   
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)

Chủ tịch

Bà Bùi Thị Thanh Hương

Tổng giám đốc

Ông Tạ Kiều Hưng

Vốn điều lệ

5.601.555.870.000 đồng (tính đến 30/06/2024)

Trụ sở

25 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Website

https://www.ncb-bank.vn/

Chia sẻ

Thông tin thêm

Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập năm 1995, khởi nguồn từ Ngân hàng TMCP Nông thôn Sông Kiên. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Quốc Dân đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, từ một ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn thành ngân hàng thương mại cổ phần đô thị uy tín, không ngừng sáng tạo, đổi mới, phát triển mô hình hoạt động, kinh doanh và sản phẩm dịch vụ theo hướng số hóa, bắt kịp xu hướng và nhu cầu khách hàng.

Những năm gần đây, NCB đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc và đầu tư vào hạ tầng công nghệ, quản lý dữ liệu tập trung, đầu tư nhiều dự án chuyển đổi số nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, trong năm 2022-2023, NCB đã kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, nâng cao năng lực điều hành, cải tiến toàn diện sản phẩm và quy trình, tăng cường hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro, xử lý nợ xấu, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và sẵn sàng nền tảng vững chắc cho những bước đi tiếp theo.

Tháng 8/2023, NCB khai trương trụ sở mới nằm tại vị trí đắc địa tại Thủ đô Hà Nội. Ngân hàng cũng chú trọng xây dựng môi trường làm việc với các điều kiện và chế độ phúc lợi tốt nhất cho sự phát triển của nhân sự, được giải thưởng HR Asia Awards vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” (Best Companies to Work for in Asia 2023).

Năm 2023 cũng ghi dấu mốc quan trọng khi NCB đã hợp tác và cùng đơn vị tư vấn chiến lược uy tín hàng đầu thế giới xây dựng Chiến lược phát triển NCB mới. Theo đó, NCB đã lựa chọn cho mình Chiến lược phát triển ngân hàng với tầm nhìn dài hạn và khát vọng trở thành ngân hàng cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất cho phân khúc khách hàng siêu giàu trong 10 năm tới.

Nhằm triển khai chiến lược này, NCB đã lựa chọn phát triển mô hình kinh doanh “Digital Wealth” - sự kết hợp giữa quản lý gia sản và dịch vụ hỗn hợp số” cho 5 năm từ 2023 – 2028, và dự kiến cho ra mắt giải pháp quản lý gia sản hỗn hợp số đầu tiên mang tính vượt trội và chưa từng có tại thị trường Việt Nam cuối năm 2024 - đầu năm 2025.

Chiến lược đã được NCB triển khai mạnh mẽ bằng mọi nguồn lực từ đầu năm 2024. Đến nay, NCB không ngừng số hóa các trải nghiệm khách hàng. Ứng dụng NCB iziMobile là một trong những ứng dụng ngân hàng số được yêu thích trên thị trường với các trải nghiệm vượt trội: giao diện thân thiện, mở tài khoản trực tuyến trong 5 phút, gửi tiết kiệm trực tuyến chỉ 01 phút, chuyển tiền/thanh toán QR siêu tốc chỉ 10 giây, rút tiền tại ATM không cần thẻ vật lý, mở tài khoản nickname... NCB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng xác thực sinh trắc học với trải nghiệm mượt mà theo quy định của NHNN trước ngày 01/07/2024.

Tháng 4/2024, NCB đã ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ. Với việc triển khai thành công dự án này, NCB sẽ trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nền tảng và kiến trúc dữ liệu hiện đại nhất trên thị trường.

Mới đây nhất, ngày 10/7, NCB cũng đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

Năm 2024, NCB đặt mục tiêu đạt 105.892 tỷ đồng tổng tài sản và quyết tâm tăng quy mô khách hàng đến cuối 2024 thêm 15%, đạt 1,15 triệu khách hàng. Dự kiến cuối 2024, NCB cũng sẽ hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng. Việc hoàn thành tăng vốn điều lệ trong năm nay chắc chắn sẽ giúp NCB nâng cao sức mạnh tài chính, gia tăng năng lực cạnh tranh, tạo nền tảng quan trọng cho quá trình chuyển đổi toàn diện và bứt phá trong giai đoạn sắp tới.

Tính đến ngày 30/06/2024, Ngân hàng NCB có 01 Hội sở chính và gần 80 Chi nhánh/ Phòng Giao dịch trên toàn quốc./.

Tin liên quan

Trình bày 1-15 trong số 73 mục.

NCB Trần Khát Chân đổi tên và chuyển địa điểm mới

Từ 7/10/2024, Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi nhánh Hà Nội - Phòng giao dịch Trần Khát Chân (NCB Trần Khát Chân) sẽ chính thức đổi tên gọi và chuyển đến địa điểm mới với không gian hiện đại, thân thiện với khách hàng.

NCB miễn phí chuyển tiền quốc tế cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) miễn phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng doanh nghiệp từ 18 đến 25/9, kỷ niệm sinh nhật 29 năm.

NCB hỗ trợ học viên của Scots English trả góp học phí với lãi suất 0%

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hệ thống Anh ngữ Scots English (Scots English), nhằm mang đến giải pháp tài chính hiện đại, chính sách thanh toán tiện lợi cùng những ưu đãi độc quyền, giúp học viên và phụ huynh dễ dàng quản lý tài chính và thuận lợi trong việc học tiếng Anh.

Tăng huy động vốn cho nhu cầu sản xuất cuối năm

Thời gian qua, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh các chính sách huy động vốn để nâng cao năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu tín dụng được dự báo tăng mạnh trong quý 4/2024. Đáng chú ý lãi suất huy động của một số ngân hàng đang có xu hướng tăng trở lại để thu

NCB hợp tác Trung tâm RAR mở tài khoản, xác thực thông tin qua VNeID

Ngày 18/9, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR), đã ký thoả thuận hợp tác triển khai mở tài khoản, định danh và xác thực qua VNeID trên NCB iziMobile.

NCB cộng thêm lãi suất tới 0,70%/năm cho khách gửi tiết kiệm online

Từ 5/9/2024 - 31/10/2024, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cộng thêm tới 0,70%/năm dành cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên ứng dụng ngân hàng số - iziMobile.

Cập nhật lãi suất tiền gửi cá nhân 03 tuần qua

Trong 3 tuần qua (từ 29/7 đến 16/8/2024), có 15/36 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi cá nhân; 04 ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất.

NCB ưu đãi cho doanh nghiệp tái kích hoạt tài khoản ngân hàng số

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp tái kích hoạt tài khoản ngân hàng số - NCB iziBankbiz.

NCB hợp tác triển khai nền tảng AI, học máy với CyborgIntell

NCB ký kết hợp tác triển khai nền tảng Trí tuệ nhân tạo và Học máy (AI/ML) với CyborgIntell ngày 30/7, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa quy trình vận hành.

NCB được duyệt phương án cơ cấu lại

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã xem xét, cho ý kiến và cấp có thẩm quyền đã phê duyệt Phương án cơ cấu lại của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tầm nhìn tới 2030, đánh dấu một giai đoạn có thể nói mang tính bước ngoặt trong hành trình tái cơ cấu của ngân hàng

Cập nhật lãi suất tiền gửi cá nhân 02 tuần qua

Trong 2 tuần qua (từ 15/7 đến 26/7/2024), có 09/36 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi cá nhân; không có ngân hàng giảm lãi suất.

NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký hợp tác triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus của Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

Cập nhật lãi suất tiền gửi cá nhân 02 tuần qua

Trong 2 tuần qua (từ 01/7 đến 12/7/2024), chỉ 09/36 ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiền gửi cá nhân và cả 09 ngân hàng đều tăng lãi suất ở các kỳ hạn, tại quầy và online, với mức tăng tương đối nhỏ; không có ngân hàng giảm lãi suất:

NCB ngừng triển khai dịch vụ gửi sao kê giấy thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa cho biết, từ kỳ sao kê tháng 6/2024, sẽ ngừng triển khai dịch vụ gửi sao kê giấy thẻ tín dụng NCB Visa định kỳ và cung cấp mã Pin giấy cho khách hàng sử dụng thẻ của ngân hàng, nhằm chung tay bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng NCB tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa cho biết, đã không ngừng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, mang đến cho khách hàng các dịch vụ đa tiện ích, có khả năng cá nhân hóa theo ý muốn người dùng cùng các gói tín dụng được “may đo” phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Hội viên khác