Chủ nhật, 05/05/2024
   

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử người cán bộ ngân hàng"

Sáng ngày 25/4/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” cho khối ngành Ngân hàng và sinh viên Đại học.
chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp
Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có: ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc thường trực; bà Lê Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan Ngân hàng Trung ương; bà Lê Thị Quyên, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Ngân hàng Trung ương; ông Trần Long, Phó Bí thư Thường trực, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương; bà Lê Thị Thuý Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông; Bà Hoàng Thanh Nhàn, Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng; bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Ngân hàng; ông Chu Khánh Lân, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng; ông Mai Thế Anh, Phó Chánh Văn phòng; ông Lê Việt Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đại diện Vụ Dự báo thống kê....

Về phía Bộ Nội vụ có: bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi Chính phủ.

Về phía Công đoàn Ngân hàng Việt Nam có: bà Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch thường trực; ông Trần Văn Thịnh, Phó Trưởng ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động; đại diện Ban Tuyên giáo - Nữ công.

Về phía Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có: ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; ông Đỗ Việt Hùng, thành viên Hội đồng Hiệp hội, Thành viên HĐQT phụ trách hoạt động của HĐQT Vietcombank; ông Lê Hồng Quân, thành viên Hội đồng Hiệp hội, Phó Tổng Giám đốc TPBank.

Về phía UB Group có: ông Vũ Việt Hưng, Tổng Giám đốc.

Dự buổi lễ trao giải hôm nay còn có các thi sinh đạt giải chung cuộc và đại diện lãnh đạo các Ngân hàng, các đơn vị, các trường đại học có thi sinh đạt giải và các đơn vị, các trường đã tích cực tham gia cuộc thi: Học viện Ngân hàng, Đại học Ngân hàng TP.HCM; Đại học Kinh tế quốc dân; Đại học Mở Hà Nội; Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại học Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa, kết quả cuộc thi đã đạt được và cho rằng, cuộc thi đã thành công mỹ mãn, có tác động lớn tới toàn ngành Ngân hàng, lan toả hiệu quả trên nhiều góc độ.

Phó Thống đốc biểu dương các cá nhân, tập thể đã tích cực tham gia cuộc thi, biểu dương vai trò đầu mối tổ chức cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, sự phối hợp tích cực của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Phó Thống đốc cho rằng Hiệp hội Ngân hàng trong những năm vừa qua không chỉ làm tốt vai trò bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên, mà còn góp phần vào tiếng nói chung của ngành.

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Quang cảnh Lễ trao giải cuộc thi: "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ Ngân hàng

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng mong muốn, “Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa bằng các hình thức khác nhau, góp phần nâng cao chuẩn mực đạo đức của cán bộ ngân hàng nói riêng, củng cố niềm tin, uy tín của ngành Ngân hàng nói chung. Bên cạnh đó cần tổ chức nhiều hơn cuộc thi chuẩn mực đạo đức dưới nhiều hình thức, phương pháp khác nhau. Hàng năm, cùng với Công đoàn ngành Ngân hàng để tổ chức cuộc thi, nhân rộng mô hình và cách thức lan tỏa Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức
TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi với sự đồng hành của UB Group (hội viên Hiệp hội), sự phối hợp của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã được tổ chức bài bản, quy mô, đem lại cho các thí sinh những trải nghiệm bổ ích và thú vị, cùng cơ hội học hỏi, rèn luyện, trau dồi, nâng cao ý thức nghề nghiệp. 

Ông đánh giá cao sự tham gia tích cực của các cán bộ công nhân viên trong ngành ngân hàng. Đây cũng là cơ hội để lan tỏa tới tất cả các TCTD, giúp xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng chuyên nghiệp, tin cậy, góp phần tạo dựng môi trường làm việc đoàn kết, lành mạnh, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, hướng đến sự phát triển bền vững của ngành Ngân hàng, xây dựng hình ảnh đẹp của ngành Ngân hàng đối với xã hội. Cuộc thi là cơ hội tốt để sinh viên tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước được tiếp cận thực tế ngành Ngân hàng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Thay mặt các đơn vị đạt giải, ông Ngô Đức Bình - Phó Chủ tịch Công đoàn Vietcombank cho biết: Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng trong ngành Ngân hàng. Cuộc thi là một hoạt động rất thiết thực, có tác động một cách toàn diện đến mọi CBNV đang công tác trong ngành..

Là người đạt giải Nhất chung cuộc khối thí sinh ngành ngân hàng, ông Phạm Hoàng Công Huân, cán bộ thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Mỹ Hưng, TP. Hồ Chí Minh cho biết, cuộc thi có tính lan tỏa cao,  được rất nhiều người biết đến và hang hái tham gia đã đem lại tinh thần hăng hái, tích cực hơn cho toàn thể cán bộ ngân hàng, thúc đẩy năng suất lao động làm việc tốt hơn. Ông Huân cho biết thêm, thông qua cuộc thi, cá nhân ông sẽ phải tiếp rèn luyện về đạo đức nghề nghiệp để đóng góp một cách tích cực nhất cho đơn vị, cũng như cho ngành.

Em Bùi Thị Duyên, sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là người đạt giải Nhất chung cuộc khối sinh viên chia sẻ, lý do tham gia cuộc thi bởi em có định hướng phát triển theo ngành Ngân hàng. Khi biết đến Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trang bị những kiến thức mà một nhân viên ngân hàng cần phải có, Duyên đã quyết định tham dự. Duyên cho biết, cuộc thi đã lan tỏa nét đẹp của CBNV ngân hàng đến với mọi người, hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều hơn các cuộc thi như thế này, để không chỉ những CBNV ngân hàng được tham gia, mà những sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường cũng có cơ hội tham gia để biết thêm được những kiến thức, nét đẹp mà một nhân viên ngân hàng cần phải có.

Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” là một trong 4 cuộc thi hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994 - 14/5/2024) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của UBGroup (hội viên của Hiệp hội Ngân hàng) và sự phối hợp của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Qua 3 tuần thi, hệ thống của Ban Tổ chức đã nhận tổng số 224.851 bài thi. Trong đó có 203.206 bài dự thi từ khối cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng và 21.645 bài dự thi đến từ khối sinh viên và ngoài ngành. Đã có tổng số 1.425 bài thi của cán bộ trong Ngành và 229 bài thi của sinh viên và ngoài ngành đạt điểm tuyệt đối (190/190).

Thông qua cuộc thi, nội dung của “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” được tuyên truyền sâu rộng, giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết của từng cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành Ngân hàng về những phẩm chất đạo đức cần thiết, văn hóa ứng xử của cán bộ ngân hàng trong nội bộ và với đối tác, khách hàng.

Ban Tổ chức đã trao giải Chung cuộc cho các cá nhân, tập thể khối ngân hàng và khối sinh viên, các trường đại học:

11 giải Khối ngân hàng: Trong đó có 1 giải Nhất thuộc về thí sinh Phạm Hoàng Công Huân (BIDV); 2 giải Nhì cho các thí sinh: Nguyễn Thị Minh Huyền (HDBank) và Lê Thanh Thảo (Vietcombank); 3 giải Ba cho các thí sinh: Lê Thanh Ngân (Vietinbank), Nguyễn Kỳ Duyên (BIDV), Hoàng Thị Minh Châu (Vietcombank); 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh: Trần Thị Thanh Nhã (Vietcombank), Chu Thanh Bình (Sacombank), Phạm Quốc Thạnh (Dong A Bank), Trần Thị Quỳnh Mai (Co-opBank), Nguyễn Cơ Chí Công (Nam A Bank).

11 giải Khối Sinh viên: Trong đó có 1 giải nhất thuộc về thí sinh: Bùi Thị Duyên (Trường Đại học Thủ đô Hà Nội), 2 giải Nhì cho các thí sinh: Hoàng Bình Minh (Học viện Tài chính), Nguyễn Mai Linh (Trường Đại học Mở Hà Nội), 3 giải Ba cho các thí sinh: Đàm Phương Dung (Trường Đại học Mở Hà Nội), Lê Nghĩa Dũng (Trường Đại học Mở Hà Nội), Lê Hồng Nhung (Học viện Báo chí và Tuyên truyền); 5 giải Khuyến khích dành cho các thí sinh: Trần Thị Mai Linh (Trường Đại học Kinh Tế - Kỹ thuật Công nghiệp), Bùi Thị Minh Nguyệt (Đại học Bách khoa Hà Nội), Trần Thị Hồng Nhung (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân), Đỗ Kim Trúc Dương (Học viện Ngân hàng), Nguyễn Nhi (Đại học Tài chính - Marketing).

10 giải tập thể dành cho Tổ chức hội viên bao gồm: Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín; Ngân hàng TMCP Kiên Long; Ngân hàng TMCP Nam Á; Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân Đội; Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Tiên Phong.

3 giải dành cho các trường Đại học và Cao đẳng: Trường Đại học Tài chính - Marketing; Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh; Học viện Ngân hàng.

4 giải dành cho đơn vị thuộc NHNN “Tham gia tích cực nhất Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”: Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC); Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Định; Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh; Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Việt Nam cho 10 tập thể là Vụ, Cục, chi nhánh NHNN, ngân hàng thương mại, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và 6 cá nhân là thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba chung cuộc.

Một số ảnh tại Lễ trao giải chung cuộc:

Đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Việt Nam cho 10 tập thể là Vụ, Cục, chi nhánh NHNN, ngân hàng thương mại, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Việt Nam cho 10 tập thể là Vụ, Cục, chi nhánh NHNN, ngân hàng thương mại, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Bà Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Việt Nam cho 6 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba chung cuộc
Ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Nguyễn Khánh Chi trao hoa, cúp và giấy chứng nhận Giải thưởng Ngân hàng tích cực nhất
Ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Nguyễn Khánh Chi trao hoa, cúp và giấy chứng nhận Giải thưởng Ngân hàng tích cực nhất
Ông Đỗ Việt Hùng và ông Vũ Việt Hưng trao hoa, cúp, giấy chứng nhận cho 3 trường đại học tham gia tích cực.
Ông Đỗ Việt Hùng và ông Vũ Việt Hưng trao hoa, cúp, giấy chứng nhận cho 3 trường đại học tham gia tích cực.
Ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Lê Thị Mai Hương trao hoa, cúp, giấy chứng nhận cho 4 đơn vị, vụ, cục, chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố tích cực nhất
Ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Lê Thị Mai Hương trao hoa, cúp, giấy chứng nhận cho 4 đơn vị, vụ, cục, chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố tích cực nhất
Bà Lê Thị Quyên và ông Vũ Việt Hưng trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích chung cuộc. Khối Ngân hàng: Trần Thị Thanh Nhã (Vietcombank); Chu Thanh Bình (Sacombank); Phạm Quốc Thạnh (DongA Bank); Trần Thị Quỳnh Mai (Co-opBank); Nguyễn Cơ Chí Công (Nam A Bank). Khối sinh viên: Trần Thị Mai Linh (Trường Đại học Kinh Tế - Kỹ thuật Công nghiệp); Trần Thị Hồng Nhung (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân); Đỗ Kim Trúc Dương (Học viện Ngân hàng);
Bà Lê Thị Quyên và ông Vũ Việt Hưng trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Khuyến khích chung cuộc. Khối Ngân hàng: Trần Thị Thanh Nhã (Vietcombank); Chu Thanh Bình (Sacombank); Phạm Quốc Thạnh (DongA Bank); Trần Thị Quỳnh Mai (Co-opBank); Nguyễn Cơ Chí Công (Nam A Bank). Khối sinh viên: Trần Thị Mai Linh (Trường Đại học Kinh Tế - Kỹ thuật Công nghiệp); Trần Thị Hồng Nhung (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân); Đỗ Kim Trúc Dương (Học viện Ngân hàng);
Ông Đỗ Việt Hùng và ông Nguyễn Hồng Quân trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba chung cuộc. Khối Ngân hàng: Lê Thanh Ngân (Vietinbank); Nguyễn Kỳ Duyên (BIDV); Hoàng Thị Minh Châu (Vietcombank). Khối sinh viên: Đàm Phương Dung (Trường Đại học Mở Hà Nội); Lê Nghĩa Dũng (Trường Đại học Mở Hà Nội); Lê Hồng Nhung (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).
Ông Đỗ Việt Hùng và ông Nguyễn Hồng Quân trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba chung cuộc. Khối Ngân hàng: Lê Thanh Ngân (Vietinbank); Nguyễn Kỳ Duyên (BIDV); Hoàng Thị Minh Châu (Vietcombank). Khối sinh viên: Đàm Phương Dung (Trường Đại học Mở Hà Nội); Lê Nghĩa Dũng (Trường Đại học Mở Hà Nội); Lê Hồng Nhung (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).
Bà Nguyễn Khánh Chi và bà Lê Thị Mai Hương trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì chung cuộc. Khối ngân hàng: Nguyễn Thị Minh Huyền (HDBank), Lê Thanh Thảo (Vietcombank). Khối sinh viên: Hoàng Bình Minh (Học viện Tài chính), Nguyễn Mai Linh (Đại học Mở Hà Nội)
Bà Nguyễn Khánh Chi và bà Lê Thị Mai Hương trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì chung cuộc. Khối ngân hàng: Nguyễn Thị Minh Huyền (HDBank), Lê Thanh Thảo (Vietcombank). Khối sinh viên: Hoàng Bình Minh (Học viện Tài chính), Nguyễn Mai Linh (Đại học Mở Hà Nội)
Ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Nguyễn Khánh Chi trao giải thưởng cho 2 thí sinh đạt giải Nhất chung cuộc khối Ngân hàng và khối sinh viên là thí sinh Nguyễn Hoàng Công Huân (BIDV) và thí sinh Bùi Thị Duyên (Đại học Thủ đô Hà Nội)
Ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Nguyễn Khánh Chi trao giải thưởng cho 2 thí sinh đạt giải Nhất chung cuộc khối Ngân hàng và khối sinh viên là thí sinh Nguyễn Hoàng Công Huân (BIDV) và thí sinh Bùi Thị Duyên (Đại học Thủ đô Hà Nội)
Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các Tổ chức tín dụng chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (49 Lý Thái Tổ, Hà Nội)
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, đại diện các Tổ chức tín dụng chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (49 Lý Thái Tổ, Hà Nội)
Ngọc Anh
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay