Thứ bảy, 25/05/2024
   

Hội thảo Bàn tròn thảo luận về Tái cấu trúc nợ ngoài tòa

Sáng 19/9/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức Hội thảo Bàn tròn thảo luận về Tái cấu trúc nợ ngoài tòa (OCW).

Hội thảo nhằm giúp các tổ chức Hội viên có cái nhìn rõ hơn về vấn đề tái cấu trúc nợ ngoài tòa án, đồng thời các chuyên gia chia sẻ về các mô hình OCW quốc tế và đưa ra mô hình phù hợp với Việt Nam.

Thời gian: 9h ngày 19/9/2023

Địa điểm: Press Club, 12 phố Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các chuyên gia cao cấp của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) cùng đại diện các tổ chức hội viên.

Tái cơ cấu nợ ngoài tòa được hiểu là thủ tục tái cơ cấu nợ với sự tham gia hạn chế hoặc không có sự tham gia của tòa án. Tái cấu trúc nợ ngoài tòa giữ vai trò quan trọng trong xử lý nợ xấu và đóng góp thiết yếu đối với sự bền vững của hệ thống tài chính, đặc biệt phù hợp ở các nước mà thủ tục chính thức để giải quyết phá sản doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, bất cập.

Như vậy, để có hiệu quả, hoạt động tái cơ cấu ngoài tòa phải cân bằng được giữa tính linh hoạt và chính thức dựa trên bối cảnh thị trường, quy định, và thể chế cụ thể. Khuôn khổ tái cơ cấu càng có tính phi chính thức và tự nguyện, cơ quan quản lý tài chính càng có vai trò quan trọng trong việc thuyết phục ngành tuân thủ các nguyên tắc hoặc chuẩn mực tái cơ cấu áp dụng trong ngành.

Chương trình hội thảo tập trung vào việc làm rõ và giải quyết các hạn chế, bất cập khi áp dụng tái cấu trúc nợ ngoài tòa hay tái cấu trúc phi chính thức để giúp các Tổ chức hội viên hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ngoài ra tại hội thảo, các đại biểu tham dự sẽ cùng nhau thảo luận chia sẻ các mô hình tái cấu trúc ngoài tòa khác nhau trên thế giới để thấy được mô hình nào phù hợp với Việt Nam và thảo luận về Dự thảo Đề cương Hướng dẫn của tái cấu trúc nợ ngoài tòa.

Các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) sẽ chia sẻ các kiến thức về Tái cấu trúc nợ ngoài, các mô hình về tái cấu trúc ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.  Đồng thời các chuyên gia của tập đoàn IFC và các chuyên gia Việt Nam sẽ cập nhật nhiều thông tin quan trọng, tìm ra những điểm mấu chốt về Tái cấu trúc nợ ngoài.

Các chủ đề và thông tin chia sẻ tại hội thảo được cho là rất hữu ích với giới xây dựng chính sách kinh tế - tài chính cũng như giới nghiên cứu tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành chương trình tái cơ cấu nền kinh tế, trong đó tập trung vào tái cơ cấu thị trường tài chính.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay