Thứ bảy, 18/05/2024
   

Hoạt động của các TCTD hội viên phía Nam từ 01 - 05/4/2024

Tổng hợp thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD) hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, khu vực phía Nam, từ 01 - 05/4/2024, cho thấy các ngân hàng đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024, với mục tiêu đặt tăng trưởng lợi nhuận năm 2024 tích cực hơn nhiều so với năm trước...
hội viên
Các TCTD đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024, với mục tiêu đặt tăng trưởng lợi nhuận năm 2024 tích cực hơn nhiều so với năm 2023

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Sáng 4/4, Ngân hàng TMCP Á Châu tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, với mục tiêu lợi nhuận trước thuế 22.000 tỷ đồng, tăng 10% so năm 2023. Ngoài ra, ACB dự tính trích ra hơn 9,7 ngàn tỷ đồng để chia cổ tức cho cổ đông theo tổng tỷ lệ 25%, với 15% bằng cổ phiếu và 10% bằng tiền mặt.

Theo báo cáo tại Đại hội, năm 2023, ACB tiếp tục tăng trưởng về quy mô và tài sản, hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu trọng yếu được ĐHCĐ năm 2023 giao.

Cụ thể, tổng tài sản đến cuối năm 2023 đạt hơn 719 ngàn tỷ đồng, tăng 18,25% so với 2022; Tiền gửi khách hàng đạt 535 ngàn tỷ đồng, tăng 16,77%; cho vay khách hàng đạt 488 ngàn tỷ, tăng 17,87%. Đặc biệt vốn chủ sở hữu tăng lên mức 71 ngàn tỷ đồng, tương đương tăng 21,42% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 20.068 tỷ đồng, tăng trưởng 17%.

Về kế hoạch kinh doanh 2024, ACB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 22.000 tỷ đồng, tăng 10% so năm trước. Tổng tài sản tăng 12% lên 805.050 tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng và giấy tờ có giá tăng 11% lên 593.779 tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 14% lên 555.866 tỷ đồng và tuân theo hạn mức tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước giao. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Theo tờ trình phân phối lợi nhuận năm 2023, HĐQT ACB cho biết, sau khi đóng góp thuế và trích lập các quỹ theo quy định, ACB còn lại hơn 13,3 ngàn tỷ đồng lợi nhuận, cộng với hơn 6,5 ngàn tỷ lợi nhuận để lại các năm trước, tổng cộng xấp xỉ 20 ngàn tỷ đồng.

Trong đó, ACB dự tính trích ra hơn 9,7 ngàn tỷ đồng để chia cổ tức cho cổ đông theo tổng tỷ lệ 25%, với 15% bằng cổ phiếu và 10% bằng tiền mặt. Sau chia cổ tức, ACB vẫn còn hơn 10 ngàn tỷ giữ lại.

Theo nhận định của HĐQT ACB, việc tăng vốn điều lệ hiện nay là rất cần thiết với Ngân hàng vì các lý do: Có thêm nguồn vốn trung, dài hạn cho các hoạt động cấp tín dụng, đầu tư trái phiếu chính phủ của ngân hàng; Có thêm nguồn vốn để xây dựng văn phòng làm việc, cải tạo, sửa chữa, di dời trụ sở kênh phân phối, đầu tư vào các dự án chiến lược của Ngân hàng; Nâng cao năng lực tài chính để thích ứng với những biến động của thị trường…

Vốn điều lệ hiện tại của ACB là 38.840 tỷ đồng. Dự kiến sau khi chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng thêm hơn 5.800 tỷ lên 44.666 tỷ đồng. ACB dự kiến thời gian hoàn thành việc tăng vốn điều lệ là Q3/2024.

Kết thúc Đại hội, toàn bộ tờ trình ACB gửi tới cổ đông (về kết quả hoạt động, kế hoạch 2024, phân phối lợi nhuận, thù lao cho HĐQT và BKS, tăng vốn điều lệ...) đều được thông qua với tỷ lệ biểu quyết rất cao, từ 99,69 -99,96%.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank)

Theo công bố của BVBank, lãi suất cho vay bình quân tháng 3/2024 của Ngân hàng là 8,51%, giảm 0,89% so tháng 2/2024 (Trong đó, khách hàng cá nhân là 8,85%, giảm 1,02%, khách hàng doanh nghiệp 7,87%, giảm 0,62%); chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 3,22%, giảm 0,59%.

Với 2 lần liên tiếp giảm lãi suất huy động trong tháng 3, BVBank đã giảm sâu lãi suất cho vay theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

Sáng 29/3/2024, tại Hà Nội, KienlongBank đã phối hợp cùng các đối tác trong lĩnh vực an toàn thông tin tổ chức thành công Hội thảo “An toàn thông tin và báo cáo diễn tập lần 2 kiểm thử xâm nhập hệ thống”, với mục đích đánh giá đúng tình hình an ninh, an toàn thông tin, các nguy cơ thách thức; đồng thời nâng cao hơn nữa công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin của hệ thống ngân hàng thời gian tới.

Tại Hội thảo, KienlongBank và các đối tác tham dự đã thảo luận về các chủ đề: các lỗ hổng an toàn thông tin thường gặp, các hình thức gian lận công nghệ cao và giải pháp phòng chống; xây dựng các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin thời gian tới; các trụ cột chính trong việc bảo vệ hệ thống được nhấn mạnh về các yếu tố như con người, xây dựng chặt chẽ quy trình bảo mật, nâng cao việc áp dụng hệ thống an ninh, đầu tư công nghệ.

Đặc biệt, 3 tháng đầu năm 2024, KienlongBank đã phối hợp cùng các đối tác như: Công ty An ninh mạng Viettel - Viettel Cyber Security, Công ty Công nghệ thông tin VNPT, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, Công ty Cổ phần An ninh mạng thông minh SCS - SafeGate… tổ chức kiểm thử xâm nhập hệ thống nhằm chủ động trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

Đại diện Trung tâm Công nghệ Thông tin KienlongBank cũng chia sẻ về kết quả diễn tập lần 2 kiểm thử xâm nhập hệ thống. Theo quy trình, cập nhật dữ liệu giả lập và mở public một số hệ thống test, triển khai theo đúng các kịch bản tin tặc dò quét thông tin giả lập trên môi trường test để thực hiện.

Trước đó, Ngân hàng Kiên Long Chi nhánh Đắk Lắk và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, hướng tới việc cung cấp gói vay ưu đãi đặc biệt cho các hội viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk.

Đây là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ trong công cuộc phát triển kinh tế của địa phương.

Theo đó, KienlongBank sẽ cung cấp gói tín dụng dành riêng cho đối tượng là Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk, với những ưu đãi đặc quyền, tạo điều kiện cho chị em có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi một cách nhanh chóng và thuận lợi, phục vụ các nhu cầu của đời sống.

Trong đó, thỏa thuận hợp tác này sẽ đóng góp tích cực vào việc nâng cao sức mạnh kinh tế và xã hội của tỉnh Đắk Lắk, đồng thời tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho các hội viên của Hội Liên hiệp phụ nữ trong cộng đồng, nhằm xây dựng một xã hội công bằng và phát triển.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)

Nam A Bank vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank được bầu vào thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ VIII (2021 - 2026) với tỷ lệ tín nhiệm rất cao.

Ngay sau Đại hội, HĐQT Nam A Bank đã họp để triển khai ngay các chiến lược và thực thi các nội dung vừa trình Đại hội thông qua. Tại cuộc họp, HĐQT đã thống nhất phân công ông Trần Ngọc Tâm - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc giữ trọng trách Phó Chủ tịch thường trực HĐQT. Tiếp theo đó, HĐQT cũng đã bổ nhiệm ông Trần Khải Hoàn - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thường trực vào vị trí Quyền Tổng giám đốc Nam A Bank.

Đây là một trong những quyết sách quan trọng và thể hiện tín nhiệm rất cao, gắn kết, đồng hành từ HĐQT đến cán bộ nhân viên Nam A Bank. Đồng thời, thể hiện Nam A Bank chú trọng vào đội ngũ nhân sự kế thừa, đặc biệt là những nhân sự có sự gắn bó lâu dài và đóng góp quan trọng cho chặng đường phát triển của Ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank)

HDBank vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào ngày 26/4 tới đây theo hình thức trực tuyến, với điểm cầu chính tại TP.HCM.

Theo đó, HDBank sẽ trình cổ đông thông qua các báo cáo, bao gồm kết quả kinh doanh năm 2023, kế hoạch năm 2024 và các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội, bao gồm phương án phân phối lợi nhuận năm 2023 và một số vấn đề khác.

Được biết, HDBank vừa trải qua chặng đường 10 năm đổi mới, năm 2023 tiếp nối chuỗi tăng trưởng cao và liên tục. Các chỉ tiêu sinh lời trên tổng tài sản (ROA) đạt 2,0%, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 24,2%, trong nhóm dẫn đầu toàn ngành.

Năm 2024, Ngân hàng tiếp tục kế hoạch tăng trưởng cao đồng thời xây dựng chiến lược và quản trị phát triển bền vững (ESG) toàn diện. Trong đó, kế hoạch lợi nhuận trước thuế 15.852 tỷ đồng, tăng 21,8% so với 2023. Tỷ lệ ROE đạt 24,6% và tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nợ xấu ở mức thấp trong nhóm tốt nhất toàn ngành.

Mục tiêu đến cuối năm 2024, tổng tài sản của HDBank vượt 700 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cuối năm 2023. Tổng huy động vốn dự kiến đạt trên 624 nghìn tỷ đồng, tăng 16%. Tổng dư nợ dự kiến vượt 438 nghìn tỷ đồng, phù hợp với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được giao.

Bên cạnh đó, HDBank cũng trình Đại hội kế hoạch chia cổ tức năm 2023 (thực hiện trong năm 2024) với tỷ lệ 25%, trong đó gồm 10% tiền mặt 15% cổ phiếu. Tiếp nối truyền thống một thập kỷ trả cổ tức cao đều đặn hàng năm cho cổ đông, Ngân hàng dự kiến trả cổ tức năm 2024 (chi trả trong năm 2025) lên đến 30%, bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu.

Ngoài ra, HDBank cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 4.569 tỷ đồng trong năm 2024, từ 29.076 tỷ đồng lên 33.645 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức, giúp nâng cao hơn nữa các chỉ tiêu sức khỏe tài chính, vốn đã ở mức cao trong ngành, là nền tảng chiến lược phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

HDBank không ngừng nâng cao năng lực quản trị, áp dụng những chuẩn mực quốc tế tiên tiến về quản trị như Basel III; xây dựng và triển khai chiến lược ESG toàn diện, phát hành báo cáo phát triển bền vững và chủ động thực thi trách nhiệm xã hội; đẩy mạnh các kế hoạch phát triển ngân hàng số theo định hướng ngân hàng bán lẻ hiện đại.

Hiện HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, đột phá số và đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong năm 2023.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Ngày 02/4/2024, OCB và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) chính thức ký kết thỏa thuận tư vấn chuyển đổi ngân hàng xanh và dịch vụ ngân hàng số bán lẻ và doanh nghiệp SME, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, hiệu quả cho ngân hàng, khách hàng và xã hội.

Theo đó, IFC sẽ hỗ trợ OCB thực hiện hành trình chuyển đổi xanh. Đồng thời, IFC cũng tăng cường năng lực dịch vụ ngân hàng số dành cho các doanh nghiệp SME và bán lẻ cho OCB. Điều này không chỉ thúc đẩy phát triển tài chính khí hậu mà còn mở ra cơ hội tiếp cận vốn cho nhóm doanh nghiệp SME, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Hiện OCB đã và đang đẩy mạnh mảng tín dụng xanh, với đà tăng trưởng tích cực về quy mô nguồn vốn, hỗ trợ khách hàng có hoạt động kinh doanh bền vững. Trong đó, OCB đã áp dụng chương trình phê duyệt tín dụng chuyên biệt, với tốc độ xử lý hồ sơ, giải ngân ưu tiên và lãi suất ưu đãi đối với khách hàng đầu tư trong các nhóm ngành năng lượng tái tạo; Công nghiệp sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả và nhóm ngành nông nghiệp bền vững.

Ngoài ra, OCB cũng xây dựng và triển khai các chương trình tín dụng cụ thể cho những dự án tài chính vi mô (như sản phẩm cho vay nông nghiệp nông thôn, sản phẩm cho vay phát triển điện mặt trời áp mái) để đảm bảo sự đồng bộ trong thủ tục, nhanh chóng trong thời gian xét duyệt và giải ngân cấp tín dụng.

Bên cạnh đó, OCB cũng không ngừng mở rộng danh mục cho vay đối với các dự án phát triển bền vững trong nhiều lĩnh vực xã hội và khí hậu đủ điều kiện. Vì vậy, quy mô tín dụng xanh tại OCB đang trong xu hướng tăng dần và đạt tỷ trọng trung bình 8-10% trên tổng quy mô dư nợ tín dụng toàn ngân hàng. Tính đến 30/6/2023, dư nợ cấp tín dụng xanh tại Việt Nam đạt gần 528.300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 4,2% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

Được biết, mối quan hệ hợp tác giữa OCB và IFC đã thiết lập từ năm 2011 thông qua nhiều chương trình. Trong đó, OCB được IFC đánh giá cao bởi tính minh bạch, tốc độ xử lý nhanh về dịch vụ và chính xác trong các nghiệp vụ tài trợ thương mại.

Từ năm 2012, OCB đã từng bước xây dựng và hoàn thiện khung chính sách tín dụng xanh, hệ thống quản lý rủi ro MT&XH làm cơ sở cho các hoạt động của ngân hàng hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững. Với hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội, OCB đã đẩy mạnh phát triển các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng số.

Ngày 02/4/2024, OCB chính thức giới thiệu đến khách hàng Apple Pay, một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư giúp khách hàng tránh chuyển thẻ thanh toán cho người lạ, chạm vào các nút thanh toán vật lý hoặc trao đổi tiền mặt, và sử dụng iPhone để bảo vệ mọi giao dịch.

Bảo mật và riêng tư là giá trị cốt lõi của Apple Pay. Khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ với Apple Pay, số thẻ thực tế sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, cũng như máy chủ của Apple. Thay vào đó, một Số Tài Khoản Thiết Bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa, và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip chuẩn được chứng nhận và được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán một cách an toàn trên thiết bị.

Từ ngày 3/4/2024 đến ngày 3/5/2024, khách hàng có cơ hội hoàn tiền 20% lên đến 100.000 VND cho mọi thanh toán qua Apple Pay.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

Sáng 02/04/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã thông qua phương án chia cổ tức, với tỷ lệ 29,5% gồm cổ tức tiền mặt, cổ phiếu thưởng và đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 12.045 tỷ đồng năm 2024.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Đại hội đồng cổ đông VIB đã thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 12.045 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023. Tổng tài sản dự kiến tăng 20%, đạt 492.000 tỷ đồng vào cuối năm 2024. Dư nợ tín dụng tăng 20%, đạt 320.600 tỷ đồng. Huy động vốn được dự kiến tăng trưởng 21% lên mức 315.200 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%.

Trong đó, Hội đồng quản trị VIB đã xác định 6 định hướng chiến lược để đạt được các mục tiêu kinh doanh năm 2024 và 3 năm tiếp theo, cụ thể như: Giải pháp khách hàng, sản phẩm sáng tạo và vượt trội; Công nghệ và Ngân hàng số xuất sắc; Phát triển con người VIB; Thương hiệu hàng đầu; Đi đầu trong việc ứng dụng các chuẩn mực quốc tế; Quản trị rủi ro và tuân thủ vững mạnh.

Bên cạnh đó, Đại hội đồng cổ đông VIB cũng thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 29,791 tỷ đồng, tăng 17,44%. Đồng thời, chi 29,5% cổ tức cho cổ đông, với mức tỷ lệ 12,5% cổ tức tiền mặt và 17% cổ phiếu thưởng.

Theo đó, VIB sẽ phát hành 431,3 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu (tương ứng tỷ lệ 17%), giúp vốn điều lệ của ngân hàng tăng thêm 4.312,6 tỷ đồng. Ngoài ra, VIB cũng phát hành 11,1 triệu cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên, tương ứng tỷ lệ 0,44%, giúp vốn điều lệ tăng thêm 110,6 tỷ đồng.

Cổ phiếu thưởng cho cổ đông không bị hạn chế chuyển nhượng, trong khi cổ phiếu cho cán bộ nhân viên bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị, sau 7 năm của hành trình chuyển đổi chiến lược 10 năm (2017-2026), lợi nhuận của VIB đã đạt mức tăng trưởng bình quân (CAGR) là 48%/năm trong suốt giai đoạn 7 năm qua, mức hiệu quả lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 25%, top đầu ngành trong nhiều năm liên tiếp. Các chỉ số về tăng trưởng doanh thu, hiệu quả hoạt động và kiểm soát chi phí đều vượt trội so với trung bình top 10 ngân hàng niêm yết.

Ngoài ra, VIB hiện có tỷ trọng bán lẻ top đầu ngành với tỷ lệ hơn 85% danh mục tín dụng và liên tục dẫn đầu thị phần trong các mảng kinh doanh trọng yếu như cho vay mua nhà, mua ô tô, thẻ tín dụng.

Năm 2023, VIB tiếp tục cho ra mắt thị trường nhiều dòng thẻ mới, với các tính năng sản phẩm vượt trội và lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. Sau 6 năm, tổng số thẻ tín dụng lưu hành đạt hơn 700.000 thẻ, tăng gấp 8 lần cùng chi tiêu của khách hàng qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng hơn 10 lần, đạt mốc tổng chi tiêu 4 tỷ đô la trong năm 2023, duy trì vị thế top đầu thị phần MasterCard tại Việt Nam.

Hệ sinh thái ngân hàng số VIB tăng thêm 1 triệu khách hàng mới trong năm 2023. Số lượng giao dịch trên nền tảng số đạt hơn 300 triệu giao dịch, tăng hơn 130% so với năm 2022 và tăng 60 lần sau 7 năm, đưa tỷ lệ giao dịch qua kênh số chiếm đến 94% tổng lượng giao dịch bán lẻ. Nhờ vậy, VIB là ngân hàng có tỷ lệ cho vay bán lẻ cao nhất thị trường với hơn 85% cho vay bán lẻ.

Bên cạnh mức độ phân tán rủi ro tốt nhất thị trường, VIB cũng thể hiện khẩu vị rủi ro thận trọng trong đó các lĩnh vực có rủi ro tiềm ẩn cao, danh mục cho vay BOT, bảo lãnh trái phiếu doanh nghiệp, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đều bằng không trong 4 năm qua.

Đặc biệt, năm 2023, Ngân hàng nhà nước tiếp tục xếp hạng VIB ở nhóm cao nhất ngành dựa trên những đánh giá về mức độ an toàn vốn, chất lượng tài sản, năng lực quản trị, hiệu quả sinh lời, quản trị thanh khoản và các chỉ số về độ nhạy. Đồng thời, VIB cũng luôn tuân thủ các chỉ số Ngân hàng Nhà nước đề ra và thường xuyên đi tiên phong trong việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế, trong đó có Basel II, Basel III và IFRS.

Trước đó, Ngày 28/3/2024, Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với 4 lựa chọn, nhằm giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Theo đó, khách hàng có thể thế chấp bằng chính căn hộ sẽ mua để vay vốn từ VIB, với số tiền được vay đến 85% giá trị căn hộ, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Giải pháp này có 4 lựa chọn, với lãi suất cố định chỉ từ 5,9%/năm, biên độ lãi suất cộng thêm sau ưu đãi là 2,8%. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm vấn đề tài chính và dòng tiền không bị biến động bởi tình hình lãi suất.

Cụ thể, ở lựa chọn 1, khách hàng được vay vốn với lãi suất là 5,9%/năm được cố định trong 6 tháng đầu; Tại lựa chọn 2, khách hàng được vay vốn với lãi suất là 6,9%/năm được cố định trong 12 tháng đầu; Còn lựa chọn 3, khách hàng được vay vốn với lãi suất là 7,9%/năm được cố định trong 24 tháng đầu; Đối với lựa chọn 4, khách hàng được vay vốn với lãi suất là 8,9%/năm được cố định trong 36 tháng đầu. Biên độ lãi suất cộng thêm sau thời gian ưu đãi là 2,8%/năm.

Đặc biệt, với giải pháp vay chung cư này, khách hàng được miễn trả gốc thời hạn đến 5 năm. Sau thời gian này, khách hàng có thể linh hoạt trả gốc định kỳ đến 6 tháng/lần.

Bên cạnh đó, nhờ có các công cụ và kho dữ liệu giá bất động sản hiện đại, tiên tiến và thường xuyên cập nhật theo thị trường. Vì vậy, VIB có thể nhanh chóng xác định giá trị tài sản và hoàn toàn miễn phí ở nhiều dự án căn hộ. Từ đó đưa ra hạn mức vay phù hợp cho khách hàng với tỷ lệ cho vay đến 85%, tùy vào chất lượng tài sản.

Với việc xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng và các mô hình quản trị rủi ro chặt chẽ, VIB có thể nhanh chóng xác minh thu nhập và các thông tin tín dụng. Qua đó, nhanh chóng đưa ra quyết định phê duyệt, với thời gian xử lý chỉ trong vòng 8 tiếng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank)

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Saigonbank ban hành 04 gói tín dụng với lãi suất ưu đãi đặc biệt nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý, góp phần thúc đẩy phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong đó, gói tín dụng lãi suất cho vay ưu đãi ngắn hạn bằng đồng Việt Nam, có tổng hạn mức 3.000 tỷ đồng, với lãi suất là 4,9%/năm (đối với các khoản vay có kỳ hạn đến 03 tháng) và mức lãi suất 6,9%/năm (đối với các khoản vay trên 03 tháng đến 12 tháng).

Với gói tín dụng ưu đãi đặc biệt trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam hạn mức lên đến 5% tổng dư nợ, với lãi suất cho vay trong hạn cố định trong 12 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân vốn vay là 6%/năm.

Bên cạnh đó, còn gói tín dụng cho vay trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam, với lãi suất ưu đãi cố định tối thiểu là 12 tháng, hạn mức lên đến 5% tổng dư nợ với lãi suất ưu đãi kể từ thời điểm giải ngân lần đầu cho các kỳ hạn như: Lãi suất 8%/năm trong 12 tháng đầu tiên; Lãi suất 8,5%/năm trong 18 tháng đầu tiên; Lãi suất 9,0%/năm trong 24 tháng đầu tiên; Lãi suất 9,5%/năm trong 36 tháng đầu tiên.

Cuối cùng là gói tín dụng trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, cá nhân vượt qua khó khăn, với lãi suất cho vay ưu đãi áp dụng thấp hơn từ 1,5%/năm đến 3,5%/năm so với lãi suất bảng.

Đáng chú ý, Saigonbank luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý nhất. Ngân hàng đã chủ động cân đối kế hoạch tài chính, tiết giảm chi phí để có thể giảm và giữ ổn định lãi suất cho vay trên phạm vi rộng và dư nợ cho vay ưu đãi lớn. Cơ cấu nguồn vốn huy động luôn đảm bảo thanh khoản để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng trong mùa cao điểm kinh doanh.

Trước đó, từ 25/3 đến 31/3/2024, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã tổ chức thành công Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024. Trong đó, Saigonbank là nhà tài trợ vàng, với mong muốn cùng UEH tiếp tục thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc lan tỏa tri thức đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo gắn liền thực tiễn, phát huy giá trị nghiên cứu và thực hiện các dự án hành động vì một tương lai bền vững hơn trong năm 2024.

Chuỗi sự kiện với thông điệp “Hành động vì một tương lai bền vững - For a More Sustainable Future” đã được các bạn trẻ UEH và sinh viên các trường bạn ủng hộ nồng nhiệt.

Tại gian hàng trực tiếp tại sảnh của UEH và gian hàng trực tuyến, SaiGonBank đăng thông báo tuyển dụng sinh viên thực tập và nhân viên chính thức. Đồng thời, tổ chức tư vấn cho sinh viên có nhu cầu tuyển dụng nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách quét mã QR.

Trên cơ sở các thông tin hồ sơ tìm việc và kết quả phỏng vấn trực tiếp, Bộ phận nhân sự SaiGonBank sẽ chọn ra những ứng viên tiềm năng để tuyển dụng hoặc nhận thực tập theo nguyện vọng của sinh viên.

Bên cạnh đó, SaiGonBank cũng giới thiệu cho sinh viên trải nghiệm các sản phẩm số của ngân hàng thông qua ứng dụng ngân hàng số - SaiGonBank Smart Banking, SaiGonBank Pay, tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người sử dụng trên tất cả các thiết bị, ứng dụng với những tính năng vượt trội như: Định danh điện tử khách hàng (eKYC); Sản phẩm tiết kiệm Online; Rút tiền mặt tại máy ATM bằng mã QR…

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Ngày 01/4/2024, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT Sacombank - ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây. Ngay sau đó, Sacombank đã phát đi Thông cáo báo chí bác bỏ tin tức vô căn cứ này.

Bên canh đó, ngân hàng cũng đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của ngân hàng.

Ngoài ra, Sacombank khẳng định Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 02/4/2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an xác định, cho đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh. Đồng thời, bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Từ nay đến hết ngày 31/05/2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Sắm tất - Hoàn chất” với ưu đãi hoàn đến 500.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB khi giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến có tổng giá trị chi tiêu từ 1 triệu đồng trở lên; áp dụng cho những chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB chưa từng phát sinh giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến nào trước khi chương trình diễn ra và đã có tối thiểu 1 giao dịch trực tiếp (như thanh toán qua máy POS/mPOS, rút tiền mặt tại ATM) trong vòng 6 tháng từ 08/2023 đến 02/2024. Mỗi khách hàng được hưởng ưu đãi hoàn tiền 1 lần duy nhất trong thời gian triển khai khuyến mãi.

Trong thời gian này, chủ thẻ Sacombank JCB còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nữa như hoàn 300.000 đồng cho hóa đơn từ 1.500.000 đồng tại Uniqlo Việt Nam (từ ngày 26/04 đến 30/04/2024), tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng cho hóa đơn từ 1.200.000 đồng tại Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON (đến ngày 30/06/2024), giảm giá đến 20% tại hơn 100 nhà hàng (đến ngày 31/12/2024), hoàn 10% khi chi tiêu tại Nhật Bản (đến ngày 30/04/2024) cùng nhiều ưu đãi hoàn tiền/giảm giá các dịch vụ mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn…

Trước đó, Sacombank cũng công bố lãi suất bình quân của các khoản vay mới giải ngân trong tháng 03/2024 đối với khách hàng như sau: Lãi suất cho vay bình quân (tháng công bố) là 7,09%, Lãi suất cho vay bình quân (tháng liền kề) là 7,66%; Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân (tháng công bố) là 2,8%, Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân (tháng liền kề) là 3,21%.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận kế hoạch thành lập thêm 14 Chi nhánh, Phòng Giao dịch của Vietbank trên toàn quốc.

Việc mở rộng mạng lưới Chi nhánh, Phòng Giao dịch được xem là một trong những mục tiêu trọng điểm của Vietbank về tăng trưởng quy mô, hoạt động an toàn và phát triển bền vững.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu phát triển mạng lưới, năm 2024, Vietbank tuyển dụng hàng trăm nhân sự trên toàn quốc với các vị trí: Giám đốc/Phó Giám đốc Chi nhánh/Phòng Giao dịch; Giám đốc/Phó Giám đốc Kinh doanh; Trưởng/Phó Phòng Giao dịch ngân quỹ; NV/CV Kinh doanh, Giao dịch ngân quỹ.

Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service/ MoMo)

Ngày 28/3/2024, trên trang Threads cá nhân, một người dùng tên C. đã kể lại trải nghiệm có phần không mấy tích cực khi sử dụng ví điện tử MoMo. Theo thông tin được người này chia sẻ, ví điện tử cô đang dùng đã tự động kích hoạt Ví Trả Sau, và thanh toán những hóa đơn không rõ là hóa đơn gì. Tổng số tiền đã bị trừ từ Ví Trả Sau này là 1.194.000 đồng.

Bài đăng này nhận được sự quan tâm của khá nhiều người dùng mạng xã hội Threads. Không ít người sau khi đọc chia sẻ của C. mới vào app kiểm tra và cảm thấy bất ngờ, vì không nhớ mình đã kích hoạt Ví Trả Sau khi nào, và tại sao nguồn tiền trong Ví Trả Sau lại được vào vị trí thanh toán ưu tiên.

Đứng trước thông tin này, vào khoảng 19h tối ngày 29/3/2024, sau nhiều lần liên hệ, đại diện truyền thông của MoMo đã liên lạc được khách hàng qua điện thoại để xin lỗi khách hàng vì trải nghiệm không tốt, đồng thời lắng nghe, giải thích, tư vấn về dịch vụ, khuyến cáo an toàn bảo mật và làm rõ những thắc mắc của khách hàng.

MoMo khẳng định không bao giờ có việc tự động mở Ví Trả Sau của khách hàng trên ứng dụng ví điện tử MoMo. Để kích hoạt dịch vụ Ví Trả Sau, khách hàng phải tự thực hiện các bước, gồm: Điền thông tin đăng ký theo mẫu và gửi yêu cầu xét duyệt -> Nhận mã OTP qua số điện thoại và nhập mã OTP để xác thực ký kết hợp đồng về hạn mức vay -> Nhận kết quả phê duyệt.

Về trường hợp khách của khách hàng C., hệ thống của MoMo ghi nhận khách hàng C. đã kích hoạt mở Ví Trả Sau lúc 09:19:28 ngày 28/01/2024 và đã không thay đổi thiết bị từ ngày 01/01/2024 đến nay. Đồng thời, MoMo cũng ghi nhận C. đã dùng ví MoMo để thanh toán AppStore.

MoMo khẳng định không tự ý thanh toán hóa đơn hay trừ tiền của khách hàng. Việc tự động thanh toán đã được khách hàng đồng ý như một điều khoản khi khách hàng liên kết MoMo với AppStore. Đồng thời, để đồng ý điều khoản này, khách hàng cũng phải thực hiện các bước: Vào mục Cài đặt -> Nhấn vào tên chủ tài khoản -> Chọn Thanh toán & Giao hàng -> Chọn thêm phương thức -> Chọn “MoMo E-Wallet” -> Bấm nút Đăng nhập vào MoMo E-Wallet -> Chọn Tiếp tục với ứng dụng MoMo -> Đăng nhập tài khoản MoMo và chọn xác nhận.

Cuối cùng, MoMo khuyến cáo người dùng thường xuyên theo dõi nguồn tiền, xem xét nhu cầu sử dụng dịch vụ để tùy chỉnh và thay đổi trình tự thanh toán, từ đó hạn chế phát sinh giao dịch không mong muốn.

Ngân hàng TNHH Indovina (IVB)

Ngân hàng TNHH Indovina công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi, cho vay bình quân và các lãi suất khác có hiệu lực từ ngày 29/03/2024 như: Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng cá nhân (ngắn hạn) là 7,2%, trung dài hạn là 10,34%; Lãi suất cho vay bình quân với khách hàng doanh nghiệp (ngắn hạn) là 6,47%, trung dài hạn là 10,18%; Chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân là 3,56%. 

Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota VN (Toyota Finance VN - TFSVN)

TFSVN vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn cho đối tượng khách hàng cá nhân vay mua xe với mục đích tiêu dùng, thời gian từ 24 tháng và được phê duyệt trước 31/5/2024, áp dụng với tất cả các mẫu xe Toyota, lãi suất là 1,99%/năm cố định 06 tháng đầu và 7,99%/năm cố định 06 tháng tiếp theo.

Đây là sản phẩm cho vay có nhiều ưu điểm vượt trội như: tỷ lệ vay cao đến 85%, thời hạn trả góp linh hoạt đến 96 tháng, hình thức trả góp tính trên dư nợ giảm dần…

VP TPHCM

  • Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Tài chính vi mô đã có bước phát triển đáng ghi nhận

    Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Tài chính vi mô cho thúc đẩy tài chính toàn diện - thực trạng và giải pháp”. Tọa đàm do Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, tổ chức tài chính vi mô, chuyên gia, nhà khoa học, hiệp hội, doanh nghiệp…

  • PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    PVcomBank tặng Fone Name cho khách hàng trên PVConnect

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vùa cho biết, hiện đang tiến hành chuyển đổi tất cả các khách hàng hiện hữu sang sử dụng nền tảng mobile banking mới - PVConnect. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động tặng Fone Name cho mỗi khách hàng, dựa trên thông tin số điện thoại đã được đăng ký trước đó.

  • PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    PGBank triển khai kích hoạt thẻ PGBank Visa qua SMS và PG APP

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa cho biết, đã chính thức triển khai tính năng kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế - PGBank Visa qua tin nhắn SMS và ứng dụng ngân hàng số - PG APP, nhằm mang đến sự thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

  • BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    BIDV Hà Giang bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Giang (BIDV Hà Giang) thông báo kế hoạch bán đấu giá dây chuyền nghiền đá vật liệu xây dựng đồng bộ PE 600x900 đã qua sử dụng của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thương mại Long Phú Cường, có địa chỉ thị trấn Lục Yên, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

  • VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    VietinBank tìm đối tác bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo kế hoạch mời và lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia gói thầu “Mua sắm dịch vụ bảo trì hệ thống máy in thẻ MX6100 trong 36 tháng”.

  • Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Agribank mời tham gia chào giá gói thiết kế lịch Xuân 2025

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá chào giá gói thiết kế bộ lịch Xuân 2025 của ngân hàng. Thời gian gửi ý tưởng thiết kế sơ bộ đến trước 17h00 ngày 28/5/2024.

  • Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Agribank ưu tiên vốn tín dụng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa cho biết, toàn hệ thống luôn sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

  • VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    VietinBank triển khai liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID

    Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID, nhằm tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

  • Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

    Sáng ngày 16/5/2024, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024 trong đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng. Đây là chương trình thực hiện theo Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.

  • LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    LPBank miễn 100% phí nhận/chuyển tiền cho doanh nghiệp thanh toán quốc tế

    Miễn 100% phí nhận tiền đến, phí phát hành lệnh chuyển tiền dành cho khách hàng mới cùng nhiều ưu đãi giảm phí, LPBank tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh quốc tế thúc đẩy hợp tác giao thương, tăng trưởng dài hạn và bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay